เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 25 พ.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการกองอุบัติเหตุและเวชกรรมฉุกเฉิน โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Tavatchai Kanchanarin” โดยออกมาตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับอาการอาพาธของพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย หลังจากเมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา ศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ร่วมด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ร่วมกันแถลงข่าวถึงอาการอาพาธ พร้อมนำคณะสื่อมวลชนชมภาพถ่ายทอดสดอาการอาพาธ ซึ่งนอนพักรักษาตัวอยู่ภายในอาคารดาวดึงส์ วัดพระธรรมกาย

โดย พ.อ.นพ. ธวัชชัย ระบุว่า การกระทำดังกล่าวของวัดพระธรรมกาย ซึ่งคิดว่าแนบเนียนแล้ว แต่ส่วนตัวเห็นว่าสถานการณ์กลับไปคนละมุม พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า

วันที่ 14 พ.ค. วัดพระธรรมกาย มีการโชว์ภาพนิ่ง โดยพระธัมมชโยนอนราบไม่ได้หนุนขาซ้าย การดม oxygen mask ไม่ได้ต่อถังออกซิเจน สาย oxygen sat ก็ไม่ได้ติด จอมอนิเตอร์วางไว้ระยะไกลเกินไป รวมถึงแพทย์ตรวจร่างกายมีการฟังปอดทะลุผ่านจีวรผ้าห่ม และแปะ IV ใกล้ข้อมือ ไม่มี infusion pump control

วันที่ 22 พ.ค. พบว่ามีการจัดฉากปรับปรุงขึ้น มีการหนุนขาพระธัมมชโยขึ้นแล้ว ดม oxygen canular ผ่าน flowmeter humidifier ต่อถังออกซิเจนสาย oxygen sat ติดปลายนิ้วแล้ว สาย EKG monitor & BP cuff อยู่ในตะแกรง IV ไม่มีแล้ว มี defibrillator, emergency kit, respirator, mayo overbed รถทำแผล แต่ส่วนตัวเห็นว่า การจัดฉากเท่านี้ ยังไม่เพียงพอสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการหนักขนาดนั้น

โดย พ.อ.นพ.ธวัชชัย โพสต์ตั้งข้อสงสัยว่า ผู้ป่วยอาการหนักนานกว่าสองสัปดาห์ แต่สภาพห้องดูแล้วไม่เหมาะสม รวมถึงวิดีโอที่ถูกนำมาเผยแพร่ และอ้างว่าเป็นห้องปลอดเชื้อ แต่ปรากฏมีหมอเดินเข้าออกเปิดประตูคล้ายกับเป็นห้องธรรมดา ซึ่งตนเห็นแล้วถึงกับขำ เพราะไม่คิดว่าคนแก่อายุ 72 ปี จะเล่นเป็นเด็กขนาดนี้ ยืนยัน คนที่ทำงานในวงการแพทย์พยาบาลมานาน และมีความรู้ประสบการณ์ด้านวิกฤต จะไม่มองแค่เท้าคนไข้แล้วเชื่อตามภาพที่ปรากฏ เพราะสิ่งที่วัดธรรมกายปฏิบัติ ล้วนผิดหลักการแพทย์เกือบทั้งหมด

ที่มา – http://www.springnews.co.th/