เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ภัยแล้งวิกฤติน้ำขาดแคลน แต่อย่าแล้งน้ำใจ

     ฝนเริ่มตกหนักขึ้น หนาเม็ดขึ้น และ ถี่ขึ้น วิกฤติจากภัยแล้ง สถานการณ์ขาด แคลนน้ำ ที่เคยมีคนออกมาเตือนว่าจะวิกฤติหนักมากในปีนี้ ดูเหมือนจะคลี่คลายเบาบางลงไปได้เยอะ แต่ประมาทไม่ได้เลย เพราะที่จริงหาได้เป็นเช่นนั้นไม่ มีเสียงเตือนมาว่า สถานการณ์น้ำยังอยู่ในช่วงวิกฤติเพราะฤดูฝนปีนี้มาล่าช้า ยังต้องรอไปอีกจน 2-3 เดือน ฝนจึงจะตกในปริ มาณปกติ
ถึงตอนนี้เขื่อนทุกแห่งยังไม่พ้นวิกฤติ ยังต้องใช้เวลากักเก็บน้ำอีก 2-3 ปี เหตุที่ฝนฟ้าไม่ตกอย่างที่เคยเป็น เนื่องมาจากสภาพอากาศแปรปวน จากปัญหาโลกร้อนรุนแรงขึ้น ไม่ใช่แค่เพียงประเทศไทยเท่านั้นที่เจอวิกฤตินี้ แต่โดนเหมือนกันไปครึ่งค่อนโลก ขณะที่ประเทศเรามีสถานการณ์ขาด แคลนน้ำ แต่ในยุโรปกลับน้ำท่วม ล่าสุดก็กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส น้ำท่วมชนิดมิดหลังคารถ สภาพอากาศเข้าขั้นวิฤติ ฤดูกาลสลับสับเปลี่ยนกันไปวุ่นวายไปหมด ซึ่งต้นเหตุทั้งหลายทั้งปวง ก็มาจากภาวะโลกร้อนที่เกิดจากฝีมือมนุษย์นี่แหละ
ช่วงที่ผ่านมา ในบ้านเรามีประเด็นฮือฮาในโลกโซเชียล ภาพเขาหัวโล้นแพร่กระ จายสร้างความตระหนกตกใจทำเอาโลกโซเชียลร้อนระอุผู้เกี่ยวข้องและไม่เกี่ยวข้องดาหน้าออกมาตอบโต้กันเมามัน แต่สุดท้ายจากสงครามน้ำลาย ก็ส่งผลออกมาเป็นรูปธรรม เมื่อนักร้องหนุ่ม “โจอี้ บอย” นำทีมอาสาสมัครลงมือปลูกป่าเขาหัวโล้น ที่จัง หวัดน่าน และมีโครงการขยับขยายต่อยอดออกไปอีกหลายๆ จังหวัด
หยดน้ำใจเล็กๆ หากรวมกันหลายๆ หยด ก็จะมีปริมาณมาก แม้น้ำแล้ง แต่หากน้ำใจท่วม วิกฤติก็มีแววจะคลี่คลายไปได้ในทางที่ดี
“ทีวีพูล” ฉบับนี้ หน้าปกนางเอกยอดฝีมือจากวิกหมอชิต “จักจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข” ที่กำลังฮอท มีงานละครติดๆ กันสองเรื่อง “เหยี่ยวรัตติกาล” ที่เพิ่งจบไป เรื่องใหม่ที่กำลังร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ “ลิขิตริษยา” ก็ลงจอต่อทันที แถมยังมี “พริ้งคนเริงเมือง” กำลังถ่ายทำอีกต่างหากเรียกว่าฝีมือไม่ธรรมดาเลยจริงๆ ฮอทแบบนี้จะมีเวลาให้หัวใจหรือ? ต้องไปอัพเดทกันในเล่ม คอมลัมน์ HOTSTAR
ฝนฟ้าเริ่มตก ต้นไม้ใบหญ้าเขียวชะ อุ่มดอกไม้ผลิบานได้เวลาไปเติมโอโซนสูดออกซิเจนเติมชีวิตชีวาให้กับร่างกายกันแล้ว แนะนำเลยไม่ไกลจากรุงเทพฯ มานักก็สัม ผัสบรรยากาศแบบนี้ได้ที่ “THE BLOOM BY TVPOOL” ปากช่อง เขาใหญ่ โทร.087-799-9555, 044-756-6336 รับรองว่าไม่ผิดหวัง
 พูดเก่งพูดดี 100 ครั้ง ไม่อาจสู้ลงมือทำแค่ครั้งเดียว

TV Pool Online