เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

                     เมื่อสิ่งที่ตาเห็นอาจไม่ใช่ความจริงที่หัวใจสัมผัสได้กาลครั้งหนึ่ง…ที่ชายหนุ่มนิรนามพา ฟ้าใส ไปเจอเหตุการณ์เลวร้าย จนนำความวุ่นวายมาสู่ชีวิตไม่หยุดหย่อน จะกลับกลายเป็นความรักความผูกพันที่ประทับอยู่ในหัวใจของเธอตลอดไป…มั้ย ต้องไม่พลาดติดตาม!!

     กาลครั้งหนึ่ง…ในหัวใจ  ละครรักโรแมนติกดราม่ากลุ่นกลิ่นอายมาเฟียฮ่องกง เป็นบทประพันธ์ ของ ชญาน์พิมพ์ ถูกนำมาเป็น บทโทรทัศน์ โดย สถาพร สุชาติ , ชมนาด นำแสดงโดย มิกค์ ทองระย้า, พิม พิมประภา,ตั้งประภาพร กำกับการแสดงโดย ตะวัน จารุจินดา พร้อมทั้งรับหน้าที่ผลิตในนาม บริษัท มงคลการละคร จำกัด

            เรียกว่าละครเรื่องนี้ เติ้ล ทั้งกำกับฯ และดูแลการผลิต เรียกว่าเหนื่อยสุดๆ เพื่อแฟนๆ ทีเดียว

(ยิ้ม) คือเหนื่อยที่สุดตั้งแต่ทำงานในวงการมา  มันเป็นช่วงเวลาที่เหนื่อยที่สุด  แต่ก็เป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างมีความสุขที่สุดเหมืนนกัน  เพราะมันได้ทำในสิ่งที่เรารัก  อย่างตอนเราเป็นนักแสดงเราก็รับผิดชอบแค่ตัวเรา  แต่พอเป็นผู้กำกับฯเราต้องรับผิดชอบทั้งเรื่อง  ไม่ว่าจะบท การเมืองมุมของภาพ รวมไปถึงทิศทางการนำเสนอ  ทิศทางในการเล่าเรื่อง  มันก็เป็นเราที่ต้องควบคุมทั้งหมด

            ทำไมถึงเลือกเรือ่ง กาลครั้งหนึ่ง ในหัวใจ มาทำเป็นละคร

จริง ๆ แล้ว เป็นเรื่องที่เคยอ่าน  แล้วก็รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องรักโรแมนติก  ถ้าคนดูละครเรื่องนี้แล้วตามอ่านหนังสือเนี่ย  มันจะเห็นว่ามีหลาย ๆ อย่างที่ปรับไป  เพราะในหนังสือกับละครมันต้องมีการบิด  เพื่อให้มีความสนุกแบบของคนที่ได้ดูละคร  ก็ใช้เวลาเตรียมตัวอยู่เกือบ 2 ปี เพราะ มันถ่ายญี่ปุ่นด้วย  บู๊ด้วย ดราม่าด้วย  โรแมนติกด้วย  ซึ่งเรื่องนี้ตั้งใจทำให้มันเป็นละครโรแมนติกจริง ๆ

            ที่เลือก มิกค์-พิม มาเป็นพระ-นาง ของเรื่อง

จริง ๆ ในนิยายมิกค์ก็ไม่ได้เป็นแดเนียลซะทีเดียว  จริง ๆ แดเนียลในนวนิยายจะผมยาวแล้วก็จะออกอาตี๋หน่อย  แต่ทีนี้ในเรื่องที่ดีที่สุดของมิกค์และพิมเลยคือ  เราอ่านแล้วเราไปเจอเค้า  ตอนแรกที่เจอที่ไทยซุปเปอร์โมเดล  มิกค์เค้าไปเดินแบบ  คือมีเดินหลายคน  แต่พอเราเห็นมิกค์เดินออกมาก็เห้ย ! คนนี้น่าจะมาเล่นเป็นแดเนียลนะ  แต่ติดอยู่อย่างเดียวตรงที่แดเนียลเป็นฝรั่งที่ไม่เหมือนในบท  เราก็คุยกับคนเขียนบทและพี่ท็อฟฟี่ว่าจะปรับเค้าก็โอเค  เราก็ว่ามันก็น่าจะน่ารัก  แล้วก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ เวลาที่พิมกับมิคเค้ามาอยู่ด้วยกัน  ปกติเวลาพี่เล่นละครมาเวลาเราเล่นละครแล้วถ้าพระนางตัวห่างกันมากเฟรมมันจะเสีย  แต่คู่นี้แปลกอย่างหนึ่งเวลาเค้าอยู่ด้วยเวลาเข้ามาในเฟรมมันจะดูขาด ๆ เกิน ๆ  แต่มันได้อารมณ์ความน่ารักของตัวละคร..

เรื่องย่อ

  ฟ้าใส (พิม พิมประภา) คอลัมน์นิสต์สาวหน้าใส..แต่หัวใจบอบช้ำ จากการกระทำของแฟนหนุ่ม หมออิฐ (ไม้ นนทพันธ์ ) หมอหนุ่มหน้าหล่อที่ปันใจไปคบ หมอขวัญ (สา อนิสา) เพื่อนร่วมงานคนสวย ทายาทคนเดียวของ หมออภิวัตร(ปั่น ไพบูลย์เกียรติ ) เจ้าของโรงพยาบาลที่ทำงานอยู่ ทั้งคู่จะแต่งงานกันด้วยความเหมาะสม เมื่อรู้เรื่องราวฟ้าใสขอเลิกกับหมออิฐแล้วลาพักร้อนไปทำใจถึงญี่ปุ่นกับ ปุยฝ้าย (น้ำหวาน กรรณาภรณ์ฃ) รุ่นพี่สนิทที่ออฟฟิศ ทั้งคู่ลางาน พี่ราเมศ (สัน คมสัน) บก.ของพวกเธอไปด้วยกันส่วน

       นุตรา(จอย โสภิตสุดา) คอลัมน์นิสต์ร่วมแก๊งต้องอยู่ทำงานแทน ชวนชม (ดวงดาว จารุจินดา) กับ กวินทร์ (ปุ๊ มนตรี) แม่กับพ่อของฟ้าใสไม่เห็นด้วยที่สาวๆ ไปเที่ยวลำพัง แต่พอหมออิฐตามตื๊อลูกสาวเลยกลับใจแถมเงินให้ฟ้าใสติดกระเป๋าไปลั้ลลาเต็มที่ ละคร กาลครั้งหนึ่ง…ในหัวใจ การท่องเที่ยวญี่ปุ่น…ของฟ้าใส และปุยฝ้ายกลายเป็นเข็มทิ่มแทงใจคนอกหัก เพราะเจอแต่คู่รักหวานแหววพากันมาสวีทยิ่งทำให้คิดถึงหมออิฐจับใจ คืนหนึ่งขณะ แดเนียล(มิกค์ ทองระย้า) หัวหน้า แก๊งฮวงหลง(มังกรทอง) หล่อ สุขุม มากับ เฉินเปียว(เมฆ จุติ) ลูกน้องคนสนิท เพื่อติดต่อตำรวจสากล

   โอลิเวอร์ ฟาน(หรั่ง รัฐธรรมนูญ) อย่างลับๆ แต่ถูก เฉินหมิง(บูม กิตตน์ก้อง) หัวหน้า แก๊งไป๋หู่ (เสือขาว) กับ เทียนคง(ต๊อก ศุภกรณ์) ลูกน้องเจ้าเล่ห์ โหดเหี้ยมคู่ปรับคนสำคัญตามจับตัว เฉินหมิงกับแดเนียลไล่ยิงกันบาดเจ็บแต่แดเนียลหนีมาได้เทียนคงไม่พอใจหัวหน้าที่ทำพลาด ด้านฟ้าใสเซ็งชีวิตเลยพักผ่อนที่ห้องไม่ไปเที่ยวกับปุยฝ้าย

ตกค่ำฟ้าใสออกไปซื้อขนมที่มินิมาร์ทใกล้ๆ รู้สึกว่ามีคนตาม แดเนียลเร่งฝีเท้าจับตัวไว้ฟ้าใสต่อสู้เอาชีวิตรอดศอกใส่ชายนิรนามฟุบ เธอตกใจที่ตัวเลอะเลือดกลัวทำคนตายแล้วจะถูกตำรวจญี่ปุ่นจับ แดเนียลอาศัยจังหวะเอาปืนจี้บังคับให้ฟ้าใสพาหนี ทั้งคู่มาโรงแรมที่พักเพื่อทำแผลเธอเห็นรอยสักมังกรจึงเข้าใจว่าเค้าเป็นแก๊งอันธพาลฟ้าใสต่อรองหากช่วยแล้วต้องปล่อยเธอไป..

                เมื่ออำนาจ..ความรัก..ความซื่อสัตย์เป็นเหมือนเส้นขนาน ชีวิตของ แดเนียล-ฟ้าใส-เฉินหมิง จะลงเอยอย่างไร รอชม กาลครั้งหนึ่ง…ในหัวใจ ทุกคืนวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ประเดิมจอตอนแรกในวันพฤหัสที่ 28 นี้ทาง ช่อง 7 HD

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online