เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา นางจารุณี รัตนจินดา หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับโรงพยาบาลเกาะสมุย เทศบาลนครเกาะสมุย สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี สอบข้อเท็จจริงในกรณีที่น้องมินนี่ ด.ญ.วัย 4 ขวบ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ถูกผู้เป็นแม่ทำร้ายร่างกาย โดยการใช้ไม้ตีจนมีรอยฟกช้ำไปทั่วร่างกาย เพื่อนบ้านพบเห็นจึงอุ้มน้องมินนี่มาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด ให้เข้าช่วยเหลือ

     น.ส.แอ๋ว (นามสมมติ) อายุ 35 ปี แม่น้องมินนี่ เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้วยในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาไม่มีเงิน ลูกอยากกินอะไรก็ไม่มีเงินซื้อให้ อีกทั้งสามีชาวมาเลเซียก็มีปัญหาเรื่องการเงิน จึงไม่ได้ส่งเงินมาให้ ทำให้ต้องไปกู้เงินนอกระบบมาใช้จ่ายระหว่างรอเงินจากสามี แต่เงินหมด ทำให้มีความเครียดมาก น.ส.แอ๋ว กล่าวว่า รู้สึกเสียใจที่ตีลูก และใช้อารมณ์กับลูก เพราะเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ยอมรับผิดต่อการกระทำดังกล่าว และต่อไปสัญญาว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก พร้อมขอโทษสังคม

     ด้านนางจารุณี รัตนจินดา หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การทำงานด้านการคุ้มครองจะต้องทำทั้งสองด้านทั้งผู้กระทำและผู้ถูกกระทำ โดยจะใช้ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 ขอแยกเด็กด้วยความยินยอมของมารดา เพื่อนำมาบำบัดฟื้นฟูทางด้านร่างกายและจิตใจ สำหรับตอนนี้น้องมินนี่เจอแม่ก็ยังมีอาการหวาดกลัวอยู่ ต้องใช้เวลาบำบัดฟื้นฟูสักระยะหนึ่ง ส่วนอาการบาดแผลฟกช้ำของน้องมินนี่ดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังอยู่ในอาการที่หวาดผวา และตกใจเป็นบางครั้ง ซึ่งทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี จะนำตัวน้องมินนี่เดินทางเข้าไปอยู่ในความดูแล เพื่อทำการฟื้นฟูสภาพจิตใจของเด็กต่อไป

ที่มา – workpointtv.com