เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

POKEMON GO ฟีเวอร์

   กำลังระบาดไปครึ่งค่อนโลก ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทยของเรา ก็เกมสุดล้ำ POKEMON GO ที่พัฒนาต่อยอดมาจากการ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่องดัง POKEMON เรียกว่าความฮอทความฮิต ดันให้หุ้นของ ค่ายนินเท็นโด บริษัทผู้พัฒนาเกมชื่อดังของญี่ปุ่น พุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เพราะยอดดาวน์โหลดถล่มทลายเชียวล่ะ
แล้วที่บอกว่าสุดล้ำ ก็เพราะเจ้าเกมที่เล่นบนสมาร์ทโฟนเกมนี้ ผู้เล่นไม่ใช่แค่นั่งเล่นเฉยๆ อยู่ที่บ้านเท่านั้น แต่ต้องออกเดินสายไปนอกบ้าน เพื่อตามค้นหาไล่จับเจ้าโปเกมอนในสถานที่ต่างๆ โดยเกมนี้จะเชื่อมเข้ากับอุปกรณ์จีพีเอส เพื่อใช้นำทางไปค้นหาด้วย ไม่เพียงสนุก ตื่นตาตื่นใจ แต่คนพัฒนาเกมเขาบอกว่ามันมีข้อดี ที่ทำให้คนเล่นเกมไม่ใช่แค่เก็บตัวเล่นอยู่แต่ในห้องคนเดียว โดยตัดขาดไม่สุงสิงกับสังคมข้างนอก แต่มันจะพาคนเล่นออกไปนอกห้อง ไปสู่โลกข้างนอก อาจจะได้พบปะไปเจอผู้คนคอเดียวกันที่ไล่จับไล่ค้น หาเจ้าโปเกมอนเหมือนๆ กัน
แต่ก็นั่นแหละ มันก็ยังมาพร้อมความห่วงใยอยู่ดี เพราะตอนนี้มีเสียงเตือนเรื่องความปลอดภัยมาหลายกระแส เพราะบาง ทีเจ้าโปเกมอน ก็ไปปรากฏตัวให้ไล่จับในสถานที่ที่ล่อแหลมหรือการไล่จับโดยขับขี่รถ ก็เสี่ยงต่ออุบัติเหตุ อย่างล่าสุดก็มีคนเกือบตกน้ำตกท่าเสี่ยงต่อการเสียชีวิต เพราะเจ้าโปเกมอนไปโผล่อยู่กลางบึง แล้วก็ยังมีการล่อลวงว่าเจอเจ้าโปเกมอน โผล่ที่โน่นที่นี่ แต่ที่จริงเป็นมิจฉาชีพหลอกไปปล้นจี้ก็มี
ล่าสุดก็เลยได้ยินว่าทางการของเรา อาจจะเข้ามาจัดระเบียบการเล่นเกม ทั้งเรื่องของสถานที่ให้เป็นที่เป็นทาง และอาจจะมีการจำกัดเวลาเล่นด้วย ของแบบนี้มันจึงมีทั้งผลดีผลเสีย คนเล่นก็ต้องเตือนสติตัวเองให้เล่นกันด้วยความพอดี สุ่มเสี่ยงไปก็ระมัดระวังหน่อย แต่ใครที่ไม่เล่น ก็ไม่ควรจะไปแขวะคนอื่น คิดซะว่าความสุขใครความสุขมัน อย่าไปขวางโลก ไม่งั้นจะโดนถล่มเหมือนดาราบางคน ที่โดนแฟนๆเกมนี้อัดเละ หลังไปโพสต์ข้อความแขวะคนเล่นเกมในโลกโซเชียล
 “ทีวีพูล” ฉบับนี้ สวยสะดุดตาสะดุดใจ ตามประสาคนกำลังมีความรัก “เมย์-พิชญ์นาฏ สาขากร” ที่ดีกรีความฮอทไม่เคยตกหล่น ตอนนี้หวนคืนจอแก้วอีกครั้ง รับเล่น “Club Friday The Series 8 รักแท้…มีหรือไม่มีจริง ตอน รักแท้หรือแค่…เอาชนะ” ของช่อง GMM 25 เฉือนบทกับ “กัปตัน-ภูธเนศ, โดนัท-มนัสนันท์, ตอง-ภัครมัย” ส่วนชีวิตจริง อินเลิฟสุดๆกับนักบอลชื่อดัง “เมสซี่ เจ-ชนาธิป”
 “คุณไม่สามารถกำหนดขีดจำกัดสิ่งต่างๆ ได้ ยิ่งคุณฝันไกลเท่าไร คุณก็ไปได้ไกลเท่านั้น”
 ไมเคิล เฟลป์ส (นักว่ายน้ำชาวอเมริ กัน เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกมากที่สุดในโลก)

กองบรรณาธิการนิตยสารทีวีพูล

TV Pool Online