เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ริโอ เกมส์ ดราม่าไม่แพ้ละคร

     เกาะกระแส มหกรรมกีฬา โอลิมปิก ริโอ เกมส์ ที่ประเทศบราซิล ส่งท้าย ก่อนจะพบกันครั้งหน้า Tokyo 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น เพราะต้องยอมรับว่า แวดวงกีฬานั้น มีสีสันไม่แพ้วงการบันเทิงเลย ยิ่งกับ ริโอ เกมส์ คราวนี้ มีเรื่องราวดราม่า เรียกน้ำตา เรียกความประทับใจ ชนิดครบรส ไม่แพ้ละครดีๆ เรื่องนึงเลยทีเดียว
นักกีฬาหลายคน กว่าจะมาถึงวันนี้ วันที่ได้เดินเข้ามาสู่สนามแข่งขันในมหกรรมกีฬาเพื่อมวลมนุษยชาติครั้งนี้ เส้นทางเดินแสนขรุขระเต็มไปด้วยขวากหนาม ชีวิตจริงของเขาและเธอยิ่งกว่านิยาย ยิ่งกว่าละครดราม่าซะอีก
อาทิ “ยูซรา มาร์ดินี” นักกีฬาว่ายน้ำวัย 18 สัญชาติซีเรีย แต่อย่างที่รู้บ้านเมืองของเธอ มีภาวะสงครามกลางเมือง เธอเลยต้องลี้ภัยมายุโรป แล้วระหว่างหนีภัยสงครามมาทางเรือกับครอบครัว เธอกับพี่สาวก็ต้องลงไปว่ายน้ำกลางทะเลเพื่อจูงเรือที่เครื่องยนต์เสียให้เข้าฝั่งอย่างปลอดภัย
ครั้งนี้เธอได้ลงแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในนามทีมของผู้ลี้ภัย ซึ่งเป็นทีมที่โอลิมปิกสากลให้สิทธิ์พิเศษ ผู้ลี้ภัยนานาชาติที่มีความสามารถทางกีฬาได้ลงแข่งขัน แม้จะไม่ได้เหรียญรางวัล แต่การได้เข้าร่วมมหกรรมกีฬาครั้งนี้ ก็คือความภูมิใจที่สุดของเธอแล้ว
     “ราฟาเอล ซิลวา” นักยูโดสาววัย 24 ปี ชาวบราซิล ที่คว้าเหรียญทองแรกให้บ้านเกิดเมืองนอนในโอลิมปิกคราวนี้ แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ เธอเป็นสาวผิวสีที่เกิดในสลัม ต่อสู้ชีวิตจนมาเป็นนักกีฬาทีมชาติ แม้จะถูกเหยียดผิวจากเพื่อนร่วมชาติมาตั้งแต่เด็ก และในโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ 4 ปีที่แล้ว เมื่อถูกจับแพ้ฟาวล์ในการแข่งขัน เธอก็ถูกเพื่อนร่วมชาติถากถาง แต่วันนี้เธอใช้ความมุมานะพยายามแก้ตัวได้สำเร็จ จนสยบเสียงหยามเหยียดเงียบ เชียบ
เห็นแบบนี้ต้องบอกว่า กีฬาเป็นยาวิเศษจริงๆ บรรเทาและเยียวยาจิตใจ สำ หรับคนทุกเพศทุกวัย ทุกเชื้อชาติศาสนา และทุกชนชั้น
     “ทีวีพูล” ปกนี้ เรียกได้ว่าพิเศษสุด อินเตอร์สุดๆ กับหนุ่มหล่อ “Charlie Puth” ศิลปินหนุ่มวัย 24 ที่เก่งกาจรอบตัว เป็นทั้งนักร้อง นักแต่งเพลง นักดนตรี โปรดิวเซอร์ โดยเริ่มมีชื่อเสียงมาจากการอัพโหลดเพลงยูทูบ
หนุ่มมากความสามารถคนนี้เป็นเจ้า ของเพลงดัง “See You Again” เพลงประกอบภาพยนตร์ “Fast & Furious 7” ที่ ร้องร่วมกับ “Whiz Khalifa” และกำลังมีเพลงใหม่ “One Call Away” ออกมาให้ฟัง
     “อย่ารังเกียจความพ่ายแพ้ เพราะมันคือกุญแจสำคัญสู่ชัยชนะ”
     “เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน” อดีต ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

กองบรรณาธิการนิตยสารทีวีพูล

TV Pool Online