เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตอนอายุ  16   เชื่อว่า น่าจะยังโดดเรียนเที่ยวเล่น เน้นความบันเทิงใจกันอยู่  ในขณะเดียวกัน มีเด็กอายุ  16  ชาว  South Africa  แต่มาอยู่อาศัยในประเทศอังกฤษ ชื่อว่า  Robert Mfune  คนนี้ พยายามทำงาน  part-time jobs  ที่  McDonald’s  ควบงานส่งชาตามอาคารสำนักงานต่างๆ ในขณะเดียวกันก็ยังได้ฝึกฝนวิชาการเทรดที่หาวิธีเรียนรู้มาด้วยตัวเอง  กระทั่ง  3  ปีผ่านไป ตอนนี้  Robert Mfune  มีชื่อเสียงโด่งดังเป็น  Celeb  ย่อมๆ คนนึง  เพราะความเจ๋งที่สามารถเอาชนะโชคชะตา เปลี่ยนสถานะจากพนักงาน  part-time  ธรรมดาๆ มาเป็นมหาเศรษฐีหนุ่มน้อยอายุ  19  ปี ผู้เป็นเจ้าของ  Bentley Continental GT  สีทองอร่าม  2  คัน

 

เคล็ดลับความสำเร็จของนาย  Mfune  คนนี้น่าจะอยู่ที่  mindset  ตั้งต้นของตัวเอง ที่มีทั้งความทะเยอทยาน และยอมทำทุกอย่างที่จะช่วยสร้างโอกาสให้ตัวเองสามารถพัฒนาได้ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่  McDonald’s  หรือการเป็นคนส่งชาให้บริษัทต่างๆ ในขณะที่หลายคนอาจจะดูว่ากระจอกและไม่อยากจะทำมัน  แต่  Mfune  ไม่สน เพราะคิดว่าอย่างน้อยงานนี้อาจจะทำให้ได้เจอคนเจ๋งๆ บ้าง และจากงาน  part-time  นี้เอง ทำให้เด็กหนุ่มได้รู้จักวิธีลงทุนในตลาดหุ้น และใช้เวลาว่างเท่าที่มีในการพยายามเรียนรู้อย่างจริงจัง

 

ลองนึกภาพเด็กอายุ  16  ปี ที่ต้องไปเรียนในเวลาปกติ ทำงาน  Part-time job  หลังเลิกเรียน และฝึกเทรด Binary trading  (คล้ายๆ เทรดค่าเงิน  Forex  มีความเสี่ยงสูงจากการผันผวนของค่าเงิน โอกาสรวยมีพอๆ กับโอกาสหมดตัว เป็นรูปแบบการลงทุนที่นักลงทุนมือใหม่และนักลงทุนสายเสียวชื่นชอบมาก เพราะเล่นง่ายคล้ายจะเสี่ยงดวง มีแค่  Put  กับ  Call)  จนกระทั่งอายุ  17  ปี  Mfune ก็เปิด  account  ในชื่อแม่ตัวเอง เพื่อฝึกเทรดอย่างจริงจัง จนกระทั่งได้เปิดบัญชีเป็นชื่อตัวเองจริงๆตอนอายุ  18  ปี และภายในระยะเวลา  2  ปี  Mfune  ก็กลายเป็น  Millionaire  จากมือที่ใช้ทำ  burger  หลังเลิกเรียน กลายเป็นมือที่จับกุญแจรถ  Bentley  จำนวน  2  คัน  Range Rover  1  คัน บ้านพร้อมที่ดิน และธุรกิจเกี่ยวกับกาแฟอีกหลายสาขา

ไม่ใข่แค่ใช้เงินฟุ่มเฟือย ด้วยความเป็นเลือดนักลงทุน  Mfune  จึงนำเงินส่วนนึงไปลงทุนทำธุรกิจร้านกาแฟ  2  ร้านในอังกฤษ รวมถึงลงทุนซื้อบ้านให้เช่าทั้งในประเทศอังกฤษและประเทศบ้านเกิด  South Africa   แน่นอนว่า  Mfune  ต้องไม่พลาดที่จะตอบแทนคุณแม่ด้วยบ้านพร้อมรถยนต์  แถมยังชอบ  entertain  คนรอบข้างด้วย

สิ่งที่น่าสนใจจากแนวคิดของ  Mfune  ซึ่งเรามองว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ประสบความสำเร็จ คือความแน่วแน่ มุ่งมั่น ตั้งแต่แรกว่าชีวิตต้องการอะไร และยอมทำทุกอย่างเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย  “ถ้าจะทำอะไรที่ยิ่งใหญ่ คุณต้องใช้ความอดทนอย่างมากในช่วง 2-3 ปีแรก เพราะไม่มีอะไรในชีวิตนี้ที่จะได้มาง่ายๆ จากการอยู่เฉยๆ สบายๆ ไม่ทำอะไรเลย”  นี่คือคำที่  Mfune  พูดเอาไว้ได้โดนใจมาก ถ้าอยากรู้จัก  Robert Mfune  ให้มากขึ้น

 

unlockmen.com

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online