เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เชฟหนุ่มจากลอนดอน มาเยี่ยมพ่อเยี่ยมแม่ที่กรุงจาการ์ตา ขอลองกินบะหมี่เผ็ดสุดในโลก จนได้ฉายา ‘บะหมี่มรณะ’ ดูสักตั้ง ผลออกมา เชฟหนุ่มถึงกับ ตัวแดงหน้าแดง อาเจียน หูอื้อไป 2 นาที หลังจากโซ้ยบะหมี่จานนี้เข้าไป

เมื่อ 1 ก.ย.59 สื่อต่างประเทศเผยรายงานและเผยแพร่คลิป เบน สุมาดิไวเรีย เชฟหนุ่มชาวอังกฤษ วัย 22 ปี จากกรุงลอนดอน ขอลองกินบะหมี่ที่ได้ชื่อว่าเป็นบะหมี่ที่เผ็ดที่สุดในโลก หลังพบเมนูนี้ที่ร้านอาหารเล็กๆ ข้างทาง ในกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงอินโดนีเซีย และผลจากการกินบะหมี่จานนี้ ทำให้เชฟหนุ่มเบน ถึงกับ ‘หูอื้อ’ ไม่ได้ยินเสียงอะไรไป 2 นาที พร้อมกับบอกว่าตั้งแต่เกิดมา ยังไม่เคยกินอะไรที่มีรสชาติเผ็ดเท่ากับบะหมี่จานนี้มาก่อนเลย

เว็บไซต์ มิเรอร์ เผยว่า บะหมี่จานนี้ ซึ่งถูกโปะหน้าด้วยไข่ดาว ได้ใส่พริกตานกจำนวนถึง 100 เม็ด และทำให้มีรสชาติเผ็ดกว่า ซอสพริกทาบาสโก้ (Tabasco) 4,000 เท่า และมีค่าสโกวิลล์ ซึ่งเป็นหน่วยวัดความเผ็ดของพริกถึง 20 ล้าน เมื่อเทียบกับซอสพริกทาบาสโก้ที่มีค่าสโกวิลล์ ความเผ็ดอยู่แค่เพียง 5,000 เท่านั้น ( พริกตานก 1 เม็ด มีค่าสโกวิลล์ ระดับความเผ็ดอยู่ที่ 200,000)

ในระหว่างเชฟเบน จากลอนดอน กินบะหมี่นั้น ได้มีการบันทึกคลิปวิดีโอและนำมาเผยแพร่ทางยูทูบ ทำให้เห็นช่วงเวลาที่เชฟเบนเกิดอาการเผ็ดสุดๆ หลังจากเขาเริ่มกินบะหมี่ ทั้ง เหงื่อแตก หน้าแดง ตัวแดง จนต้องถอดเสื้อ กินน้ำ จนต้องไปเปิดก๊อกเอาน้ำรดหัวรดหน้าเพื่อบรรเทาอาการเผ็ดร้อน และเกิดอาการหูอื้อไป 2 นาที โดยรวมแล้ว เชฟเบน ได้กินน้ำเข้าไป 6 แก้ว มิลค์เชก 1 และน้ำกล้วยปั่นอีก 1 แก้ว แต่ก็ยังไม่อาจคลายความเผ็ดร้อนในปากของเขาไปได้ในเวลารวดเร็ว และเขาต้องวิ่งไปอาเจียนที่นอกร้านหลายครั้ง

ข่าวแจ้งว่า เบน ซึ่งมีอาชีพเป็นเชฟ พ่อครัวแบบเต็มเวลา อีกทั้งยังเป็นผู้ผลิตวิดีโอ มีพ่อแม่เป็นชาวอินโดนีเซีย และเขาได้พบบะหมี่จานนี้และขอลองกินดูสักตั้ง ระหว่างมาเยี่ยมพ่อแม่ที่อินโดนีเซีย โดยมีสนนราคา 34 รูเปีย พร้อมกับไข่ดาว 1 ฟอง ซึ่งทุกคนที่ลองลิ้มชิมรสแล้ว ไม่มีใครกินหมดเลย และบะหมี่เมนูนี้ได้ฉายาว่า ‘บะหมี่มรณะ’

ที่มา – http://www.thairath.co.th/

คลิปจาก – 24 hours Videos