เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 59 มีรายงานว่าสังคมออนไลน์กำลังแห่วิจารณ์คลิปวิดีโอจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ‘Sombat Sanesupar’ ภายหลังเผยภาพเหตุการณ์จากกล้องติดหน้ารถยนต์ ขณะใช้เส้นทางถนนลาดพร้าวช่วงซอย 42/1 ได้พบกับรถกระบะสีขาวแต่งซิ่ง ทะเบียนป้ายแดง ขับเปลี่ยนเลนลักษณะคับขัน แต่ไม่สำเร็จ ส่งผลให้ผู้ขับขี่กระบะสีขาวไม่พอใจ ทำการขว้างปาสิ่งของบางอย่างใส่ และยังพยายามปาดหน้าหลายครั้ง อีกทั้งท่อไอเสียยังมีควันดำหนาทึบบดบังทัศนวิสัยการขับขี่ ก่อนที่ทั้งคู่จะแยกย้ายกันไปช่วงลานจอดรถสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้เกิดเสียงวิจารณ์ไปต่างๆ นานา บางส่วนมองว่าเจ้าของกล้องควรถ้อยทีถ้อยอาศัยและมีน้ำใจกับเพื่อนร่วมทาง เนื่องจากอีกฝ่ายก็เปิดสัญญาณขอทางแล้ว แต่อีกส่วนมองว่าถึงแม้จะเปิดไฟแล้วก็แต่ควรดูจังหวะ ไม่ใช่ผลีผลามเปลี่ยนช่องจราจรทันที นอกจากนี้พฤติกรรมการขับขี่แบบกระบะสีขาวยังค่อนข้างอันตรายกับเพื่อนร่วมทาง

ทางด้าน พ.ต.อ.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผบก.กองบังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยว่า การขับขี่ในลักษณะปาดหน้าผู้อื่น เข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 48 (8) ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ผู้ขับขี่มีสิทธิ์ถูกศาลสั่งพักใช้ใบขับขี่ได้ คล้ายกับกรณีดีเจเก่ง นอกจากนี้การที่ท่อไอเสียมีควันดำ กรณีเจ้าหน้าที่พบรถจะต้องใช้เครื่องมือพิสูจน์วัด หากเกินมาตรฐานก็จะถูกปรับและอาจถูกพักใช้รถชั่วคราวจนกว่าจะปรับปรุงแก้ไข

ทั้งนี้ พ.ต.อ.เอกรักษ์ ระบุว่า การที่ผู้ขับขี่ใช้ทะเบียนป้ายแดงจะค่อนข้างยากในการตามหา เนื่องจากไม่มีข้อมูลในระบบ อีกทั้งไม่แน่ชัดว่าเป็นป้ายแดงจริงหรือปลอม ซึ่งจุดนี้ถือเป็นช่องโหว่ทางกฎหมาย ที่ทางกรมการขนส่งทางบกกำลังพยามยามแก้ไขกฎหมายยกเลิกทะเบียนป้ายแดง โดยปัจจุบันการซื้อรถใหม่จะต้องใช้เวลารอป้ายขาวประมาณ 1 เดือน หากเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจเอกสารการซื้อขายและพบว่ามีการยืดเวลาจดทะเบียนนานหลายเดือน ผู้ขับขี่จะมีความผิดฐานนำรถยนต์ที่ยังไม่ได้จดทะเบียมาใช้ในทาง มีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 1 หมื่นบาท โดยขึ้นอยู่กับเจตนา.

ที่มา – ไทยรัฐ , Sombat Sanesupar