เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ละครน้ำดี ละครสร้างสรรค์?

   เล่นเอาฮือฮาไปเบาๆ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โฆษกประจำสำนักนายกฯ ได้เผยว่า นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงละครโทรทัศน์ว่า อยากให้มีละครแนวสร้างสรรค์ เกี่ยวกับความปรองดองสมานฉันท์ สอดแทรกประวัติศาสตร์ ความรักแผ่นดินมากขึ้น พร้อมยกตัวอย่าง “พิษสวาท” ว่า มีข้อคิดสอนใจ เตือนสติให้คนรักษาสัจจะ
แม้นายกฯ จะยอมรับว่าไม่ได้ดูเอง แต่ได้ยินจากที่คนพูดถึงกันมาก ก็ยังนับว่าชื่นใจสำหรับคนทำงาน และที่ผ่านมายัง ได้ชมละคร ข้าบดินทร์, เจ้าเวหา และ วัยแสบสาแหรกขาด ด้วย ก่อนจะฝากไปถึงคนทำละครว่า อยากให้เพิ่มสัดส่วน ละครสร้างสรรค์สังคมด้วย สำหรับเรื่องที่ฝากไว้ ที่จริงทางช่องและผู้จัดหลายเจ้า ก็มีละครสร้างสรรค์ให้ได้ชมกันสม่ำเสมออยู่แล้ว ไม่ได้มีเพียงแค่ที่ยกตัวอย่างมาเท่านั้น
ก็อย่าง อตีตา, บางระจัน, ชาติพยัคฆ์ หรือกระทั่ง เลือดรักทระนง ก็ยังแทรกประวัติศาสตร์ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่มีคนไทยลุกขึ้นต่อต้านศัตรูด้วย ส่วน ละครชุดแม่ของแผ่นดิน ก็ทั้งได้สาระข้อคิดและสนุก ความจริง เรื่องแบบนี้อยู่ที่การเลือกเอามาพูดถึงกันด้วยว่าจะหยิบในส่วนที่ดีมากล่าวชมกันบ้างมั๊ย? หรือว่าถนัดแต่จะวิจารณ์เหมารวม ไปซะทั้งหมด
     ทีวีพูล ฉบับนี้ หน้าปกสาวเปรี้ยวเข็ดฟัน ติช่า กันติชา ชุมนะ ดีกรี เจ้าของตำแหน่ง เดอะ เฟซ ไทยแลนด์ซีซั่น 2 และตอนนี้เธอเดินเข้าสู่เส้นทางสายบันเทิงเต็มตัว และมี ซีรีส์ MelodiesOfLife ตอน My Name Is Single (คนไม่มีแฟน) ทางช่อง GMM25 ให้ดูฝีมือกัน
 “คำขอโทษที่ไม่ได้มาจากจิตสำนึกรู้ ก็ไม่มีน้ำหนักพอที่จะให้อภัย”
 คุณอุบล (นุ่น วรนุช) จากละคร พิษสวาท ช่อง ONE

TV Pool Online