เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

น้อมเกล้าฯ ไว้อาลัย เสด็จสู่สวรรคาลัย

 13 ตุลาคม พุทธศักราช 2559 คือวันแห่งการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของคนไทย เป็นวันที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะมาถึง เป็นวันที่ไม่มีใครปรารถนาจะให้มาถึง… พลันที่ สำนักพระราชวังออกประกาศว่า
พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามา ธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร สวรรคต ความว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร เสด็จพระราชดำเนินไปประ ทับรักษาพระอาการประชวร ณ โรงพยาบาลศิริราช ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม พุทธศักราช 2557 ตามที่สำนักพระราชวังได้แถลงให้ทราบเป็นระยะแล้วนั้น แม้คณะแพทย์ได้ถวายการรักษาอย่างใกล้ชิดจนสุดความสามารถ แต่พระอาการประชวรหาคลายไม่ ได้ทรุดหนักลงตามลำดับถึงวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พุทธศักราช 2559 เวลา 15 นาฬิกา 52 นาที เสด็จสวรรคต ณ โรงพยาบาลศิริราช ด้วยพระอาการสงบ สิริพระชนมพรรษาปีที่ 89 ทรงครองราชสมบัติได้ 70 ปี .. สำนักพระราชวัง 13 ตุลาคม พุทธศักราช 2559
สิ้นคำประกาศของสำนักพระราชวัง น้ำตาของคนไทยก็หลั่งไหลอย่างไม่ขาดสาย พ่อหลวงของปวงชนชาวไทย พระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ พระผู้ทรงทศพิธราชธรรม มหาราชผู้ทรงรักประชาชนประดุจลูก ได้เสด็จสู่สวรรคาลัยแล้ว
ไม่เพียงชาวไทยที่สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แต่นานาชาติยังแซ่ซ้องสรร เสริญ พระราชสาส์นและสารจากองค์ประมุขและผู้นำนานาชาติ แสดงความเสียพระราชหฤทัย และแสดงความเสียใจกับประชาชนไทยต่อการเสด็จสวรรคต พร้อมยกย่องพระองค์ท่านในฐานะทรงเป็นผู้นำโลกที่ใกล้ชิดประชาชน
โดยที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นจีเอ) เมื่อวันที่ 13 ตุลา คม ที่ผ่านมา นายบัน คี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ได้นำสมาชิก ยืนสงบนิ่งเพื่อไว้อาลัยต่อการเสด็จสวรรคต ที่สำนักงานใหญ่ของยูเอ็นในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาด้วย
70 ปีแห่งการครองราชย์ของพระองค์ ไม่มีวันไหนที่พระองค์ไม่เคยทรงงานเพื่อประชาชนไทย
     ขอน้อมเกล้าฯ ไว้อาลัย ส่งดวงพระวิญญาณพระองค์ เสด็จสู่สวรรคาลัย

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
ข้าพเจ้าในนาม กองบรรณาธิการนิตยสารทีวีพูล

TV Pool Online