เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

14 พฤศจิกายน
จอทีวีคืนสู่ผังปกติ

 ในช่วงของการแสดงความไว้อาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ผ่านมานับเนื่องมาตั้งแต่วันที่ทรงเสด็จสวรรคต เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 มาจนถึงวันนี้ หลายกิจกรรมที่เกี่ยว ข้องกับความบันเทิง พร้อมใจกันหยุดกิจกรรม เพื่อ ร่วมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย ด้วยความไว้อาลัยอย่างสุดซึ้ง
แต่นับตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 เป็นต้นไป หลายๆ อย่างที่งดเว้นหรือหยุดกิจกรรมไป รวมระยะเวลา 1 เดือนเต็ม จะค่อยๆ กลับเข้าสู่สภาวะเกือบเป็นปกติตามที่ทางคณะรัฐมนตรี ได้ไฟเขียวให้หลายๆ กิจกรรมกลับคืนสู่สภาวะปกติได้ โดยเฉพาะรายการทางหน้าจอทีวี จะสามารถกลับมาออกอากาศตามผังปกติได้ แต่ถึงกระนั้นหลายๆ ฝ่าย ก็ยังพร้อมใจที่จะร่วมแสดงความไว้อาลัยด้วยการจัดกิจกรรมให้ถูกต้องกับกาลเทศะ สอดคล้องกับสถาน การณ์ต่อไป
โดย ละคร และ รายการทีวี จะพยายามลดทอนเนื้อหาที่คนดูแล้วอาจจะไม่สบายใจลงไปบ้าง หลายช่องมีการทำละครและรายการพิเศษขึ้นมาใหม่ เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติชนิดเพิ่งจะเปิดกล้องกันหมาดๆ ก็ต้องถือว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องสอดคล้องกับสถานการณ์เหลือเกิน ขอเวลาอีกซักระยะแล้วค่อยๆ ให้ทุกอย่างกลับเข้าสู่สภาวะปกติดีกว่าจะปุบปับกลับมาแบบปรับตัวปรับใจกันไม่ทัน
   “ทีวีพูล” ในฐานะสื่อบันเทิง ตลอด 1 เดือนเต็ม ทั้ง 3 เล่มก่อนหน้า และเล่มล่าสุดฉบับที่ 1381 หน้าปก “ขอขวัญ เรสตอล” นางเอกเลือดใหม่ วิก 7 สี จากละคร “เพชรตัดเพชร” ก็ได้ปรับโทนของภาพปก และ เนื้อหาบางส่วนให้สอดคล้องกับห้วงเวลานี้ และหลังจากนี้จะค่อยๆ ขอปรับตัวเองกลับสู่สภาวะปกติเช่นกัน
   และแม้ว่าทุกอย่างอาจจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่เชื่อว่าในจิตใจของทุกคนยังเต็มไปด้วยความอาลัยต่อการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตครั้งนี้ และเชื่อว่าความจงรักภักดี ความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ยังเต็มเปี่ยมเหมือนเดิม

อนิจจาครานี้ที่มาถึง
เสียงคะนึงไห้หวนป่วนใจหวั่น
มัจจุราชด่วนมาคว้าทรงธรรม์
เหมือนเกล้าขวัญของไทยได้มลาย
ปาดน้ำตาไหลนองอาบสองแก้ม
ภาพยิ้มแย้มวูบดับมาลับหาย
ธ สถิต จิตพสกมิเคลื่อนคลาย
ส่งเสด็จสู่เบื้องปลายทิพย์พิมาน

น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้
กองบรรณาธิการนิตยาสารทีวีพูล

TV Pool Online