เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

‘ความฝันวัยเด็ก’ สิ่งที่ทำให้เราเป็นเรา

จำได้ไหมคะว่าความฝันวัยเด็กของคุณคืออะไร ตอนเด็กๆ บางคนอาจเคยฝันอยากจะเป็นพยาบาล แต่โตขึ้นมากลับไปเป็นนักบัญชีเสียนี่ หรือบางคนฝันไว้ว่าโตขึ้น ฉันจะต้องเป็นนางงามจักรวาลให้ได้ อุตส่าห์หัดแต่งหน้าโพสท่าหน้ากระจกทุกวัน แต่พอโตความฝันของเราก็เปลี่ยนไป เลยเบนเข็มไปเปิดร้านขนมแทนก็มี นักจิตวิทยาเด็กบอกว่า ไม่ว่าตอนเด็กๆ คุณจะฝันอะไรไว้ ไม่สำคัญเลยว่ามันจะสำเร็จหรือเปล่า ขอแค่ให้ได้ฝันก็เป็นการ
เริ่มต้นที่ดีพอแล้วค่ะ หลังจากนั้นก็เป็นการเรียนรู้หาประสบการณ์เพื่อไปให้ถึงความฝันของเรา ถึงแม้ว่าเด็กบางคนจะพบเจอกับอุปสรรค หรือมีเรื่องอื่นที่ชอบมากกว่ามาทำให้เปลี่ยนใจไปจากความฝันเดิม แต่ความฝันนี่ล่ะค่ะที่จะทำให้พวกแกรู้จักกำหนดทางเดินของตัวเอง รู้ว่าจะเรียนอะไร เวลาว่างจะทำกิจกรรมอะไร และยังเป็นตัวกำหนดนิสัยใจคอ กับประสบการณ์ของพวกแกด้วย ผู้ใหญ่อย่างเราจึงไม่ควรปิดกั้นความฝันของเด็ก ถึงแม้บางครั้งความฝันของแกอาจจะดูยิ่งใหญ่เกินเอื้อม แต่ในเมื่อมนุษย์ตัวเล็กๆ ยังสามารถไปถึงดวงจันทร์ได้ เด็กทุกคนก็มีโอกาสเอื้อมถึงความฝันเช่นกันค่ะ
ในฤดูหนาวทุ่งดอกไม้จะสวยงามเป็นพิเศษ ขอเชิญมาสัมผัสมนต์เสน่ห์ของมวลดอกไม้ท่ามกลางขุนเขาได้ที่ “เดอะบลูม บาย ทีวีพูล” รีสอร์ตสวยอยู่สบายบนเขาใหญ่ ให้บริการห้องพักสำหรับครอบครัวและหมู่คณะ รับจัดงานสัมมนาพร้อมห้องประชุม มีพื้นที่กว้างขวางสำหรับกิจกรรมอินดอร์และเอาท์ดอร์ สนใจจองห้องพัก โทร. 092-279-1222, 092-279-1666

 

กองบรรณาธิการนิตยสาร SPICY

TV Pool Online