เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

Happiness the Series ตอน โอกาส

ร่วมเขียนบทโดย ไอซ์ AF9

โรค Histrionic Personality Disorder (HPD)

นำแสดงโดย : เนสท์ AF9 / ไอซ์ AF9 / คชา AF8 / เมย์ AF12

 

โอกาสของคนเรามีไม่เท่ากัน จึงทำให้ มิ้ว (เนสท์ AF9-นิศาชล สิ่วไธสง หญิงสาวผู้โหยหาโอกาสในการได้รับความรัก และเรียกร้องความสนใจ โดยพยายามใช้ทุกวิถีทางเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งเหล่านั้น ไม่ว่าจะด้วยกระแสคู่จิ้นที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ทำให้มิ้วเลือกที่จะหลอกทุกๆ คนว่าตัวเองมีความสัมพันธ์กับ แพร (เมย์ AF12-นภัสนันท์ ศรีสุทธิสรรค์เพื่อนสาวที่เพียบพร้อมไปกว่าเธอในทุกๆ ด้าน โดยไม่สนใจว่าแพรนั้นมี “ตอง”  (แชมป์วศิษฎ์ ผ่องโสภาแฟนตัวจริง มิ้วรู้สึกไม่พอใจที่แพรไปมีแฟน  จึงปั่นกระแสในโลกโซเชียลว่าถูกแพรทิ้งทั้งๆที่ไม่เป็นความจริง  ในขณะเดียวกัน ลิน  (ไอซ์ AF12-ภรภัสสรณ์ ชัยอนันต์นิธิ  เพื่อนสนิทมิ้ว ก็มีผู้ชายที่หมายปองอยู่ในใจ  นั่นคือ พัท (คชา AF8-นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์ รุ่นพี่สุดหล่อนักดนตรี  ลินแอบส่งขนมไปให้พัทตลอดโดยไม่เคยเปิดเผยตัวตน และเป็นความรักแบบเงียบๆ ก็บงำไว้คนเดียว พัทรู้สึกดีทุกครั้งที่มีขนมจากน้องโพสต์อิท ของทุกชิ้นจะมีความหมายดีๆ อยู่ในกระดาษโพสต์อิทเสมอ  ในมุมกลับกันมิ้วรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับผู้ชายของลิน  เธอจึงใช้โอกาสที่ลินปูไว้สวมรอยเป็นน้องโพสต์อิท พัทคิดว่ามิ้วคือคนใส่ใจเขามาโดยตลอด   พัทจึงหลงรักมิ้วเข้าอย่างจัง    ถึงแม้ว่ามิ้วได้รับความรักจากคนมากมาย แต่เธอกลับไม่เคยพอใจในสิ่งนั้น เธอเลือกที่จะหันหลัง และทำร้ายจิตใจทุกๆ คน แม้กระทั่ง เพื่อนสนิท   สุดท้ายแล้ว มิ้วจะได้รับผลกระทบจากการกระทำของตัวเองอย่างไรและจะได้รับ โอกาส ในการแก้ตัวหรือไม่

รายชื่อนักแสดงนำ Happiness the Series ตอน โอกาส

นิศาชล สิ่วไธสง (เนสท์ AF9) รับบท มิ้วหญิงสาวรูปร่างหน้าตาดี แต่มีความอยากได้อยากเป็นคนสำคัญ เนื่องจากชีวิตครอบครัวของเธอไม่อบอุ่น ตั้งแต่ที่เธอเสียแม่ไปทำให้เธอต้องการความรัก ความสนใจจากคนรอบข้างอยู่เสมอ เธอสามารถทำได้ทุกๆ อย่าง เพื่อให้คนมารักและสนใจเธอ

ภรภัสสรณ์ ชัยอนันต์นิธิ (ไอซ์ AF12) รับบท  ลิน – หญิงสาวหน้าตาน่ารัก เรียบร้อย จิตใจดี เป็นขวัญใจหนุ่มๆ ในมหาวิทยาลัย จึงทำให้เธอเป็นที่รักของทุกคน แถมยังเป็นไอดอลของสาวๆ หลายต่อหลายคน และยังเป็นเพื่อนสนิทของมิ้วมาตั้งแต่เด็กๆ เธอกำลังจะก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง เธอเป็นน้องสาวคนเล็กของหมอภีม และหมอพีท แถมยังเป็นทายาทเจ้าของโรงพยาบาลจิตเวชชื่อดังอีกด้วย

นภัสนันท์ ศรีสุทธิสรรค์ (เมย์ AF12) รับบท แพรหญิงสาวน่ารักปนเทห์ มีสไตล์ที่ชัดเจน เป็นคนร่าเริงสดใส ชอบสายจิ้น และยังเป็นเพื่อนสนิทของมิ้วกับแพร เธอจะเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้มิ้วเสมอ เธอแอบรักรุ่นพี่ในมหาวิทยาลัย ชื่อ พัท ซึ่งเธอได้รับฉายาที่พัทตั้งให้ว่า น้องโพสอิท

นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์ (คชา AF8) รับบท พัทชายหนุ่มเจ้าเสน่ห์ นักดนตรี ขวัญใจสาวๆ ในมหาวิทยาลัย เสน่ห์ของพัททำให้สาวๆ ตกหลุมรักกันเป็นแถบ ด้วยสายตาเจ้าเล่ห์และขี้อ้อน ทำให้พัทมีเสน่ห์ไม่เบาและทำให้ลินหลงรักพัทมานานหลายปี

วศิษฎ์ ผ่องโสภา (แชมป์) รับบท ตองชายหนุ่มมาดกวน รักใคร รักจริง จริงจังกับความรัก แฟนหนุ่มของแพร เขาวาดฝันที่จะมีอนาคตร่วมกันกับแพร

ขอพูดถึงหนุ่มคนนึงหน่อย หลังจากหายหน้าไปเรียนต่อเมืองนอกอยู่หลายปีล่าสุดนักแสดงหนุ่ม แชมป์วิศิษฎ์ ผ่องโสภา กลับมาประเดิมจอตู้ในซีรีส์  ‘Happiness the Series  ตอน ความสุข‘ กับช่องทรูโฟร์ยู ซึ่งเจ้าตัวเปิดใจถึงกระแสตอบรับในการทำงานเรื่องนี้ที่ร่วมผลิตระหว่างทางมูลนิธิโรงพยาบาลบ้านสมเด็จในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพราชสุดาฯ และสถานีโทรทัศน์ทรูโฟร์ยู และทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป เพื่อบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของผู้ป่วยโรคจิต

ผมหายจากละครไปนาน หลังกลับมาจากเมืองนอก พอได้รับการติดต่อให้มาเล่นเรื่องนี้ก็เหมือนต้องมาเคาะสนิทใหม่และก็ต้องมาเรียนแอ็คติ้งเพิ่มเติมซึ่งก็ทำให้ได้เรียนรู้และการทำงานกับน้องๆ หน้าใหม่และนักแสดงAF หลายคน พอได้ลงสนามจริงๆ การเล่นละคร นี่ผมห่างไปนานมากๆ เลย ก็ต้องปรับใหม่ในบางจุดยิ่งขึ้น แต่ที่ชอบนะครับ คือ การละครเรื่องนี้ที่คนจะได้เห็น โลกอีกใบหนึ่ง ที่คนป่วย และคนปกติต้องมาจูนเข้าหากัน และแงคิดที่คนจะได้รับจากการดูละคร ทำให้ผมมองเหมือนเหรียญนั้นมี่ 2 ด้าน ด้านหนึ่งที่มีคุณค่าก็จะมีในตัวของเหรียญนั้น แต่ถ้าด้านไหนที่เลอะเทอะแล้วจะดูหมดคุณค่าก็ต้องขัดเกลาให้ดีขึ้นและสุกงามเหมือนเดิม ผมทราบตรงนี้ตั้งแต่ต้นแล้วครับ เลยตกลงที่จะแสดงละครที่ทำให้ได้เชื่อมโลกของ 2 ทางให้ติดต่อกัน เหมือนผมก็ได้ทำกุศลทางอ้อม ได้เห็นจิตใจที่ดีงาม และคุณค่าของคนที่จะได้ผลิตชิ้นงานดีๆ ออกมาให้ทุกคนได้เห็นกัน ถึงแม้จะต้องแลกมาจากแรงงานที่เหนื่อยแต่ได้บุญผมก็ว่าคุ้ม

ท้ายสุดนี้พระเอกสุดหล่อ แชมป์ ฝากผลงานใหม่กับการพลิกบทบาทมาดร้ายลึกใน Happiness the Series ตอน โอกาส ออกอากาศ   24-25  ธันวาคม 59  เวลา 14.00-15.00 น. ทางทรูโฟร์ยู ดิจิตอลฟรีทีวี ช่อง 24