เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวบ้านช๊อคสุดขีด เจอจระเข้ยักษ์ “นาเดีย” โผล่ห่างจากสวนสัตว์กว่า 5 กิโลเมตร เตือนหมู่บ้านริมคลองท่าแพ หลังมีผู้พบเห็นลงคลองเส้นทางออกปากอ่าวปากพูน

11ม.ค.60) ชาวบ้านบริเวณหมู่ที่ 8 ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นที่ทางไหลของน้ำจากบริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 หรือทุ่งท่าลาด แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยเข้าจับจระเข้ ที่สงสัยว่าจะเป็นจระเข้ “นาเดีย” จระเข้ยาวขนาด 5 เมตร ตัวที่ตกเป็นข่าวหายไปจากคอกจระเข้ภายในสวนสัตว์ทุ่งท่าลาด

โดยเจ้าจระเข้ “นาเดีย” โผล่ปรากฏตัวข้างเรือของชาวบ้าน ที่อยู่ในชุมชนน้ำท่วมสูง โดยเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยอาวุธปืนลูกซอง และอุปกรณ์ เข้าติดตามเพื่อทำการจับคืนกลับสวนสัตว์ แต่ปรากฏว่าเมื่อไปถึงจระเข้ได้หายไปจากจุดพบเห็นท่ามกลางน้ำท่วมสูง

นางนวลจันทร์ สุทิน ชาวหมู่ 8 ตำบลท่างิ้ว ซึ่งอยู่ในระหว่างกลับมาจากไปหาหมอ ระบุว่า ขณะที่นั่งเรือกลับโดยมีบุตรสาวเป็นผู้พายเรือ และหลานนั่งอยู่ด้วย พบจระเข้ลอยขึ้นมาข้างเรือตัวใหญ่มาก ขนาดยาวกว่าเรือที่นั่งอยู่ ด้วยความตกใจ จึงจ้ำเรือหนีด้วยความหวาดกลัวว่าจะถูกเข้าทำร้าย ส่วนจระเข้นั้นทิศทางของการว่ายน้ำกำลังมุ่งหน้าไปยังคลองท่าแพซึ่งอยู่ห่างไปราวไม่ถึง 200 เมตร

โดยเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้สอบถามข้อมูลลักษณะของจระเข้ ซึ่งนางนวลจันทร์ ยืนยันว่า เกล็ดบนหลังของจระเข้ตัวนี้มีสีเหลือบเหลือง ซึ่งตรงกับลักษณะของ “นาเดีย” จระเข้ที่หลุดออกมาจากสวนสัตว์

ส่วนจระเข้ที่เหลืออยู่ตอนนี้นั้นมีเจ้ายักษ์อีกตัวที่หลุดออกมาจากคอกขัง แต่ยังอยู่ในรั้วของสวนสัตว์ ซึ่งเจ้าหน้าที่พบตัวแล้ว แต่อยู่ในระหว่างรอให้น้ำลด จึงจะนำกลับเข้าคอก ซึ่งไม่น่าเป็นห่วง

ส่วนกรณีนาเดียนั้น ได้ประสานกับผู้นำท้องที่ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดจับคืนทันทีหากพบเห็น อย่างไรก็ตามจระเข้ตัวนี้เป็นสายพันธ์ลูกผสมจระเข้น้ำเค็ม อาจมีสัญชาติญาณที่จะออกสู่ปากน้ำ.