เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ร่วมส่งน้ำใจไล่น้ำท่วม

     สัปดาห์ก็ต้องขอเริ่มต้นด้วยการส่งกำลังใจหอบใหญ่ๆ ไปถึงพี่น้องในจังหวัดภาคใต้ ที่ตอนนี้กำลังประสบภัยพิบัติน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในรอบหลายสิบปี บางพื้นที่คนในท้องถิ่นบอกว่าตั้งแต่เกิดมาอายุร่วมๆ 60-70 ปี ไม่เคยพบเคยเห็นน้ำมากมายมหาศาลขนาดนี้มาก่อน
เห็นจากภาพข่าวแล้วก็ต้องยอมรับว่าหนักหนาสาหัสจริงๆ เพราะคำว่า น้ำท่วมในภาคใต้ครั้งนี้ ไม่ใช่แค่น้ำท่วมขังแบบในกรุงเทพฯ แต่ท่วมกันชนิดมิดหลังคาบ้าน แล้วน้ำก็ยังไหลแรง เชี่ยวกราก พัดพาข้าวของรถราเสียหาย ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้วหลายคน ก็ต้องขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุดกับผู้สูญเสียทุกคน
ที่จริงภัยพิบัติครั้งนี้ เริ่มมาตั้งแต่ก่อนปีใหม่ในบางพื้นที่ จนมาหนักขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงปีใหม่ พี่น้องภาคใต้บางพื้นที่แทบไม่ได้ฉลองปีใหม่เลย แล้วก็เพราะมาเกิดเหตุในช่วงวันหยุดยาว ความช่วยเหลือ เลยทำได้ไม่เต็มที่ อีกทั้งข่าวคราวก็ดูเหมือนจะแทบไม่มีการเกาะติดสถานการณ์ มีแต่รายงานทั่วๆ ไป
ก็เพราะอย่างนี้เลยทำให้มีบางเสียงอดพูดถึง อดีตคนข่าวคนดังที่ตอนนี้วางมือชั่วคราวไม่ได้ตามประสา ตอนอยู่ก็ไม่นำพา แถมขับไล่ไสส่ง แต่พอมีเรื่องขึ้นมา ก็ร่ำร้องหาด้วยความคิดถึงเพราะหากยังทำหน้าที่อยู่ เหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ คงถูกกระพือเป็นข่าวครึกโครม ผู้เกี่ยวข้อง คงยื่นมือลงไปช่วยประชาชนได้ทันอกทันใจ พี่น้องในภาค อื่นๆ ก็คงได้รับรู้ความทุกข์ของเพื่อนร่วมชาติในภาคใต้ได้เร็วกว่านี้
ล่าสุดเห็นเจ้าตัวเปิดเพจเฟสบุ๊ค กรรมกรข่าวเป็นสื่อกลาง รายงานสดๆ เรื่องน้ำท่วมภาคใต้แล้วตามประสา คนข่าวตัวจริง ที่อดรนทนไม่ไหวหรอก เมื่อเห็นประชาชนเดือดร้อนแสนสาหัสขนาดนี้ แบบนี้ก็ต้องขอชื่นชมในจิตวิญญาณของคนข่าวตัวจริง เรื่องคดีความก็ว่ากันไป แต่เรื่องหัวจิตหัวใจเรื่องของความเป็นคนข่าวมืออาชีพต้องยกนิ้วให้ล่ะ
เอาเป็นว่าสถานการณ์ตอนนี้ ทุกฝ่ายร่วมแรงร่วมใจกันเต็มที่แล้ว ทั้งกำลังกาย กำลังใจ กำลังทรัพย์ น้ำท่วมจะหนักหนาสาหัสแค่ไหน แต่รับรองว่าสู้น้ำใจที่เราคนไทยมีให้กันไม่ได้หรอก
 “ทีวีพูล” ฉบับนี้หน้าปก “นาว-ทิสานาฏ ศรศึก” นางเอกดาวรุ่ง ฝีมือดี ที่ตอนนี้กำลังมีละครแนวผีสางนางไม้ “สาปดอกสร้อย” ทางช่อง 7 สี เรื่องนี้ประกบคู่กับหวานใจตัวจริง นิว วงศกร ซะด้วย
 เงินทอง ยิ่งใช้ ยิ่งหมดไป แต่น้ำใจ ยิ่งใช้ ยิ่งได้กลับมามาก

กองบรรณาธิการ

TV Pool Online