เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับแพรเมื่อได้ยินคำว่า makeup no makeup เรานึกถึงลุคประมาณว่า – ผิวดูเต่งตึง ชุ่มฉ่ำ – มีการตกแต่งโครงสร้างเฉพาะในจุดสำคัญ เช่นเติมเส้นคิ้วที่ขาดหายด้วยฝุ่นผงสีอ่อนๆ เท่านั้น หรืออายไลน์เนอร์ที่จะมีหรือไม่มีก็ได้ (แต่เราต้องมีเพราะตาบวมตุ่ย) – สีแก้มปากที่มองปุ๊บ นึกถึงคำว่า “มีเลือดฝาด” เลียนแบบสีเข้มที่สุดที่ธรรมชาติสามารถสร้างได้บนผิวจริงของมนุษย์ ซึ่งสีประมาณนี้มักจะมาในแท่งที่ดูเข้มเกินจริง แต่ถ้าเราเลือกใช้สีที่มาจาก lip balm มันก็จะใสและใช้งานง่ายขึ้น

makeupnomakeup-5

ในลุคนี้แพรคัดเครื่องสำอางให้เหลือน้อยที่สุด โดยการคำนึงถึงเหตุการณ์เฉพาะหน้า ถ้าเรามีเวลาน้อยและเป็นผู้หญิงจริงๆที่ไม่มีเครื่องสำอางเยอะ ควรจะใช้อะไรเพื่อให้ได้ลุคธรรมชาติในอุดมคติที่สามารถปรับใช้วิธีเดียวกันได้กับคนที่มีโทน/เฉดสีผิวที่แตกต่างกัน ถ้าจะถามว่าลุคนี้แต่งไปทำอะไรได้บ้าง ? น้อยขนาดนี้จะรอดเหรอ ? อยากให้ลองดูค่ะ มันดีกว่าไม่แต่ง เทียบกับการรักษาพยาบาล เราไม่ใช่หมอแต่ก็ต้องรู้วิธีเอาตัวรอดเวลาป่วยไม่สบาย มีดบาดมันไม่ตายแต่ก็ต้องไม่ปล่อยให้เลือดไหลถูกมั้ย มันคือการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ที่ทุกคนควรเรียนรู้และฝึกเอาไว้เพื่อช่วยชีวิตตัวเองยามคับขัน การแต่งหน้าก็มีอะไรคล้ายๆกันนั่นแหละ (เท่มั้ย lol)

HOW TO

makeupnomakeup-1
1. ใช้คอนซีลเลอร์เนื้อบาง ลงกลบความช้ำบริเวณใต้ตา
2.เบลนให้ทั่ว เน้นช่วงหัวตาลงมาให้สว่างหน่อยนะคะ
3.ปัดแป้งฝุ่นทับเล็กน้อยกันไหล อย่าเยอะเดี๋ยวจะเป็นร่อง

makeupnomakeup-2
4.ใช้แปรงหัวตัดสะกิดวาดเส้นขนขึ้นมา ฟึ่บ ฟึ่บ ไม่ต้องวาดโครง outline ให้วุ่นวาย
5.ใช้แปรงหัวขน ปัดๆ เขี่ยๆ สีที่วาดเส้นขนไว้จะถูกขยี้ให้จางลงด้วยและทำให้สีฝุ่นนั้นกระจายทั่วโดยยังทิ้งน้ำหนักแบบเส้นขนไว้ในบางส่วน
6.เก็บขอบเพื่อความเรียบร้อย ขั้นตอนนี้จะใช้ cotton bud ช่วยก็ได้ แต่ไม่ค่อยแนะนำคอนซีลเลอร์ มันจะคมกริบเกินไป ไม่เป็นธรรมชาติ

makeupnomakeup-3
7. ปัดอายชาโดวสีอ่อนผสมชิมเมอร์เล็กๆ เพื่อให้ตาดูมีประกายทั่วเปลือกตา
8.กรีดอายไลน์เนอร์ด้วยดินสอเจล เป็นเส้นเบสิกไม่วิงหางยาว
9.เติมไฮไลท์หัวตา

makeupnomakeup-4
10.ลงคอนซีลเลอร์บรอเวณขอบปากแล้วเบลนให้จาง ไม่ต้องลงเยอะ แค่พอให้ช่วยเบลนสีปากที่ดูช้ำๆให้เสมอกันค่ะ
11.ใช้ลิปบาล์มสีสดๆหน่อย ลงกลางปาก
12.เบลนสีปากด้วยนิ้ว จะลงซ้ำด้านในก็ทำให้ลุคดูน่ารักดี

**ส่วนที่ติดๆนิ้วอยู่เอามาแตะๆลงแก้ม จะทำให้พวงแก้มมีสีสุขภาพดี พร้อมผิวที่ดูสดชื่นกว่าการใช้บลัชออนแบบแป้งค่ะ

pearypie-4

เปรียบเทียบให้ดู สีผิว 3 แบบ ผิวแพรคือผิวอมเหลือง น้องตรงกลางผิวค่อนข้างเข้ม และขวาสุดเป็นโทน fair ที่ค่อนไปทางชมพู ทั้งหมดแต่งหน้าด้วยวิธีเดียวกันและเครื่องสำอางอย่างเดียวกัน ได้ผลลัพธ์ที่ไม่ต่างกันเยอะ อีกทั้งยังช่วยขับให้ดูสุขภาพดีแบบมีชั้นเชิง

MAKEUP RECOMMENDATION เครื่องสำอางค์สำหรับลุคธรรมชาติ

pearypie-5

CHARLOTTE TILBURY – Instant Look in a palette – 1 Eye Brighten
THREE – Advanced Smoothing Concealer – 01,02
THREE – Epic Mini Dash – 06 #9 DREAM
LUNASOL – Shiny Pencil Eyeliner – 02 Copper Brown
LAURA MERCIER – Secret Brightening Powder
FRESH -Sugar Poppy Tinted Lip Treatment

ลิสนี้เป็นลิสเครื่องสำอางที่แพรใช้แต่งลุคธรรมชาติ แต่งง่ายๆ ใช้ของไม่เยอะค่ะ
หลักๆจะเน้นที่การเก็บรายละเอียดที่จุดบกพร่องต่างๆเช่น รอยคล้ำใต้ตา รอบสิว รอยดำรอยแดง ทำให้ผิวเรียบเนียน ชวนมอง หลังจากนั้นจะเป็นการสร้างแสงและเงาให้กรอบหน้าและสันจมูก แต่จะไม่ได้เห็นชัดเหมือนลุคฝรั่งที่กำลังฮิตกัน เอาให้หน้าไม่แบนก็พอ
สำหรับดวงตา แก้มและปาก ทั้งหมดจะเน้นที่ความเป็นธรรมชาติ ดูไม่เยอะเกินไป และไม่น้อยเกินไป เป็นลุคสุขภาพดี อายไลเนอร์สีน้ำตาลจะช่วยให้ตาดูหวานขึ้น ไม่แข็งและชัดเท่าสีดำ ปัดมาสคาร่าบางๆให้ขนตาเปิดขึ้นจะช่วยให้ตาดูสดใสขึ้น
แก้มและปาก ใช้สีชมพูธรรมชาติ แพรเลือกลิปปาล์มมีสีและปัดแกมสีเดียวกัน ทำให้สีปากเป็นปากแดงธรรมชาติและพวงแก้มระเรื่อๆ เพื่อนๆ ลองแต่งตาม How To ลุคธรรมชาติ ดูนะคะ:))