เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ไม่มางาน ศพจะตามไปหลอกหลอนน.ศ.สาวเมืองคอน ทิ้งจดหมายสั่งลา แล้วผูกคอตายคาบ้านเช่า หลังเครียด ปมปัญหาเรื่องความรัก น้อยใจแฟนหนุ่ม ระบุให้สวดศพ 9 วัน และให้แฟนหนุ่มใส่เสื้อรูปคู่ที่เคยทำให้ แล้วโพสต์วิดีโอลงเฟซบุ๊ก แถมต้องนอนค้างที่บ้านด้วย ถ้าไม่ทำจะตามไปหลอกทุกคืน ด้านแฟนหนุ่มเผย พร้อมทำตามคำขอทุกอย่าง ย้ำเคยทะเลาะกันบ้าง แต่ก็คืนดีกันแล้ว ระบุนิสัยแฟนสาวขี้น้อยใจ และชอบเก็บปัญหาไว้ คนเดียว

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 21 ม.ค. พ.ต.ต.สุริยน แกมทอง สว.สอบสวน สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุคนผูกคอตายในบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ม.1 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.อ.อดิศักดิ์ เทพวรรณ์ ผกก.สภ.เมือง แพทย์เวรโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ

ที่เกิดเหตุภายในห้องนอนบ้านเช่าหลังดังกล่าว พบศพน.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ใช้ผ้าขนหนูผูกคอกับมือจับหน้าต่างห้อง สภาพศพอยู่ในท่าคุกเข่า จนทำให้กระดูกต้นคอหลุด ผู้ตายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว นุ่งกางเกงขาสั้นสีฟ้า เบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง ส่วนบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้และร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สินใดๆ

ที่ฝาผนังห้อง เจ้าหน้าที่พบจดหมายที่น.ส.บี เขียนสั่งลาไว้ก่อนตาย จำนวน 3 ฉบับ ฉบับแรกได้เขียนขอโทษเจ้าของบ้านเช่า อีกฉบับเขียนถึงแฟนหนุ่มชื่อว่า “มายด์” ข้อความว่า “รักมากจนกว่าจะหาใครมาแทนได้” และสั่งให้ทำตามที่บอกด้วย ไม่เช่นนั้นจะตามหลอกหลอนทุกคืน คือต้องใส่เสื้อที่สกรีนให้ไปร่วมงานศพคืนแรกและคืนสุดท้าย พร้อมบอกทางไปงานศพ ลงท้ายว่า “ขอบคุณที่ทำให้รักมากขนาดนี้ ตลอดมามีความสุขมาก” พร้อมกันยังสั่งให้ทำวิดีโอโพสต์ลงเฟซบุ๊ก พร้อมย้ำว่าต้องทำโดยให้ใส่เพลง “สิ่งสุดท้ายที่เกี่ยวกับเธอ” มาด้วย หากไม่ทำตามจะตามมาหลอกหลอน และเอาไปอยู่ด้วย

ส่วนจดหมายฉบับสุดท้าย ผู้ตายเขียนถึงย่า ใจความว่า “ย่า หนูขอโทษที่ทำแบบนี้ ไม่มีเค้านุ้ยอยู่ไม่ได้จริงๆ ย่าให้เค้ามางานศพหนูด้วยนะ เค้าจะเรียกหนูว่าบี เค้าชื่อมายด์ ย่าไม่ต้องเปลี่ยนผ้าให้หนูนะ ให้ใส่ชุดในวันตายจนเผา ส่วนงานศพ ย่าสวดให้หนู 9 วัน 9 คืน ฝากขอโทษทุกคนนะย่า รักย่า รักโป รักพ่อ รักแม่.. รักทุกคนนะ นี่คงจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ทุกคนจะมาเดือดร้อนเพราะหนู รักทุกคนนะ”

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นนักศึกษาอยู่ที่สถานศึกษาแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครศรีธรรมราช เพิ่งทะเลาะกับแฟนหนุ่มที่ชื่อว่า “มายด์” ทำให้ผู้ตายเสียใจอย่างมาก ขณะที่อยู่ห้องพักตามลำพังได้เขียนจดหมายระบายความคับข้องใจ ก่อนจะลงมือใช้ผ้าขนหนูผูกคอตายในเวลาต่อมา เชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องความรัก จนทำให้เกิดความ เครียดและก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ภายหลังจากชันสูตรพลิกศพเสร็จแล้ว ได้มอบศพให้กับญาตินำกลับไปจัดการตามประเพณีต่อไป

บ่ายวันเดียวกัน “มายด์” ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของผู้ตาย ได้โพสต์วิดีโอและข้อความใน เฟซบุ๊กว่า “บีครับ ไหนสัญญาว่าจะไม่ทิ้งกันไง แล้วทำไมทำแบบนี้ มีอะไรไม่เคยบอก ไม่คิดเลยจริงๆ ว่าจะมีวันนี้ เคยทะเลาะกัน ไม่ว่าเค้าถูกหรือผิด เค้าง้อตลอด จะไปไหว้ศพก็ไม่กล้าไป กลัวไปหมด?รักบีมากนะ?บีจะอยู่ในใจเค้าตลอดไป”

พร้อมกันนี้ยังได้โพสต์คลิปวิดีโอ ซึ่งเป็นภาพเมื่อครั้งสมัยที่ยังรักกันหวานชื่น แล้วแคปชั่นอีกว่า “ขอโทษทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำให้เสียใจ เค้าไม่คิดว่าจะมีวันนี้ รักบีนะ..เค้าทำให้แล้วนะ”

มายด์ระบุด้วยว่า “นี่ผมผิดหรอ ผมก้อคุยกะเค้าแล้วเข้าใจกันแล้ว ดีกันแล้ว ผมก้อไม่คิดเหมือนกันว่าเค้าจะทำแบบนี้ แล้วสาเหตุมันก้อมีหลายเรื่องที่เค้าเก็บไว้คนเดียว..ช่วยบอกหน่อยครับ ผมผิดใช่มั้ย ????”

ต่อมาผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายมายด์ แฟนหนุ่มของผู้ตาย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้แฟนสาวมาพักอยู่กับตนที่ จ.ปทุมธานี พ่อของตนมีอาชีพรับเหมาติดตั้งฝ้าเพดาน ตนต้องไปช่วยพ่อทำงานด้วย ระหว่างที่อยู่ด้วยกันก็จะพาแฟนสาวไปทำงานด้วยเสมอ ก่อนหน้านี้ทราบว่าแฟนสาวกำลังมีปัญหากับคนในครอบครัว แต่เป็นเรื่องอะไรนั้นแฟนสาวไม่ยอมบอก ระหว่างที่อยู่ด้วยกันก็ปกติดี ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรกัน แต่แฟนสาวเป็นคนขี้น้อยใจ มีปัญหาอะไรจะไม่ค่อยพูด ชอบเก็บไว้คนเดียว

นายมายด์กล่าวต่ออีกว่า ก่อนหน้านั้นอยู่ดีๆ แฟนสาวก็บอกตนว่า ถ้าเกิดวันนึงบีตายไป ตนจะทำยังไง ซึ่งตนก็บอกไปว่าจะพูดทำไมมันเป็นลางไม่ดี ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไร กระทั่งตนเกิดทะเลาะกับแฟนสาว ด้วยเรื่องเล็กน้อย เขาจึงกลับไปบ้านที่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งตลอดเวลาก็โทร.คุยกันทุกวัน ตามง้ออยู่ตลอดเวลา กระทั่งเขาหายโกรธ และเพิ่งกลับมาคืนดีกันได้เพียงแค่ 1-2 วันที่ผ่านมา จนมารู้ว่าผูกคอตายไปในที่สุด

นายมายด์กล่าวด้วยว่า สำหรับจดหมายที่แฟนสาวเขียนสั่งให้ทำนั้น ก็ยินดีจะทำ เพราะรักแฟนสาวมาก ส่วนเสื้อที่แฟนสาวให้ใส่นั้นเป็นเสื้อยืดสีดำ มีสกรีนรูปคู่ตนกับแฟนสาว หลังทราบข่าวว่าเขาผูกคอตาย ก็รีบโทรศัพท์ไปที่บ้านของแฟนสาว ทางบ้านแฟนก็บอกว่าไม่มีปัญหาอะไร ให้ไปร่วมงานศพได้ ตนก็กำลังเตรียมตัวเดินทางลงไป และจะนอนค้างที่บ้านตามคำสั่งด้วย แต่จะอยู่ได้กี่วันนั้นต้องขอดูสถานการณ์ก่อน เพราะตอนนี้เงินก็ไม่ค่อยมี

ด้านย่าของน.ส.บี เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องของหลานสาวก็แทบใจจะขาด ไม่คิดว่าจะคิดสั้นอย่างนี้ ส่วนจดหมายที่เขียนสั่งเสียว่า ขอให้บำเพ็ญกุศลศพ 9 วัน 9 คืนนั้น ตนขอขมาศพไปแล้วว่าขอทำแค่ 5 วัน เพราะตนไม่สบาย ไว้นานกว่านี้ไม่ได้ ขณะนี้ศพตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่บ้านใน จ.นครศรีธรรมราช ส่วนเรื่องที่หลานขอให้แฟนหนุ่มชื่อ “มายด์” มาร่วมงานศพวันแรกและวันสุดท้ายนั้น ตนยินดีให้มาร่วมงาน เพราะสิ่งที่หลานสาวทำลงไปอาจจะไม่เกี่ยวกับนายมายด์ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่เห็นติดต่อมา

“มาเถอะ ยังไงก็ให้มาขอขมาศพหลานสาวของย่าด้วย เรื่องที่เกิดขึ้นทางญาติพี่น้องก็ไม่มีปัญหาอะไร” ย่าของผู้ตายกล่าวด้วยความเสียใจ

ที่มา – ข่าวสด