เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โซเชียลฯให้กำลังใจสาวหน้าตาดี ทรมานป่วยมะเร็งร้าย ทำหน้าผิดรูป ตาขวาบอดสนิท แถมมีแนวโน้มบอดอีกข้าง ช้ำยังหูขวาหนวก นอนไม่ได้เลือดไหลออกจมูก เผยเคยคิดฆ่าตัวตายหนีทรมาน วอนช่วยเหลือหวังหายเป็นปกติ

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ ชาวเน็ตต่างส่งกำลังให้หญิงสาวรายหนึ่ง หลังสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อว่า “เรียกข้าว่า ฟีฟ่าฟอโฟน” ได้เผยแพร่ภาพหญิงสาวหน้าตาดี อ้างว่าเธอกำลังป่วยเป็นโรคมะเร็งชนิดหนึ่ง ส่งผลให้ดวงตาข้างขวามีก้อนเนื้อนูนปูดและขยายใหญ่โตขึ้นทุกๆวัน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ “น.ส.หรรษา สุวรรณชัย” อายุ 27 ปี หญิงสาวผู้ปรากฏตามภาพ เปิดเผยว่า ชื่อมะเร็งทางการแพทย์ระบุไว้ “CA hard palate” จุดเริ่มต้นเมื่ออายุ 14 ปี ขณะที่กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.2 พบก้อนเนื้อเกิดขึ้นที่เพดานปากด้านขวา ได้รับการผ่าตัดนำก้อนเนื้อออกที่รพ.ราชวิถี แต่กลับตรวจพบอีกว่าเป็นเนื้อร้าย จึงผ่าตัดนำเพดาน ฟัน และเหงือกซีกขวาออกครึ่งปาก ร่วมกับวิธีฉายแสง หลังจากนั้นมีอาการเจ็บปวดบ้าง แต่ก็ได้รับคำตอบจากแพทย์ว่าเป็นอาการที่คิดไปเอง กระทั่งอายุ 19 ปี เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ชั้นปี 2 มีอาการเลือดไหลปนออกมาทางจมูก และช่องปากที่เคยผ่าตัดไปเมื่อครั้งก่อนจึงตัดสินใจลาออก และตรวจพบก้อนเนื้อเกิดขึ้นหลังเส้นประสาทตาข้างขวา แต่ด้วยเคยฉายแสงไปแล้วเมื่ออายุ 14 ปี เพราะปกติแล้วจะไม่ฉายแสงซ้ำ เนื่องจากมีผลเสียกับร่างกาย ขณะที่คีโมก็ให้ไม่ได้ เพราะชนิดเซลล์ไม่ตอบสนองกับการรักษา จึงฉายแสงเพียงครึ่งกำลัง เพียงเพื่อชะลอให้เนื้อร้ายเติบโตช้าลง

“ใครว่าที่ไหนดี รักษาได้ ก็เดินทางไป สุดท้ายก็คำตอบเดียวกันว่าทำไม่ได้ ยาสมุนไพรแพทย์แผนไหนก็ลองหมด แต่ก็ไม่ดีขึ้น จนตอนนี้ทรมานมาก การดำเนินของโรคที่สร้างความเจ็บปวดมากขึ้น ตาขวาบอดสนิท มีรูปหน้าผิดรูป หูขวาหนวก เลือดออกจมูกตลอดเวลา จึงใช้กระดาษอุดไว้ ปวดตุ๊บๆ ในหัวมาก รูจมูกขวาตัดหายใจข้างเดียว นอนลำบากไม่รู้สาเหตุ โดยเฉพาะต้นคอลามลงมากลางหลังร้าวไปที่หัวไหล่ ทุกวันนี้จากที่แข็งแรงมาก กลายเป็นแค่เดินไปซื้อข้าวยังไม่มั่นใจว่าไหวไหม คิดฆ่าตัวตายหนีความทรมานทุกวัน มันทรมานจริง ๆ ตอนนี้ตาอีกข้างมีแนวโน้มบอด จากแต่ก่อนความเปลี่ยนแปลงจะเดือนต่อเดือน แต่เดี๋ยวนี้ความเปลี่ยนแปลงวันต่อวัน แชร์ได้นะคะช่วยหนูหน่อย” หญิงสาวรายนี้ กล่าวให้ฟัง

ที่มา – เดลินิวส์