เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ili Wearable Translator จะทำหน้าที่เสมือนเป็นล่ามคอยแปลภาษาจากการพูดของคนสองฝั่งมาเป็นภาษาของแต่ละคน เพียงแค่กดบนปุ่มที่เครื่องก่อนพูด และปล่อยให้ระบบแปลภาษาให้คู่สนทนาของเราฟังแบบ Real Time ซึ่งการทำงานของเจ้าเครื่องนี้ก็ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตด้วย เรียกได้ว่ากำแพงขวางกั้นเรื่องภาษาจะไม่มีอีกต่อไปแล้ว โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางท่องเที่ยวไปยังต่างประเทศ พกเครื่องนี้เครื่องเดียวก็เที่ยวได้อย่างสนุกสนาน

ตัวเครื่องมีลักษณะเป็นแท่งมาพร้อมสายห้อยคอเพื่อเพิ่มความสะดวกในการพกพา ส่วนด้านการใช้งานก็ถือว่าง่ายดายมาก เพียงแค่กดปุ่มตรงกลางเครื่องค้างไว้แล้วเริ่มพูดได้ทันที เมื่อพูดเสร็จก็ปล่อย จากนั้น ili ก็จะทำการแปลเสียงที่ได้ยินให้ทันที ดูได้จากวิดีโอประกอบ

ตัวเครื่องใช้ระบบ voice streaming แปลจากคำพูดที่ได้ยิน ภายในเวลา 0.2 วินาทีเท่านั้น จึงทำให้แทบจะทุกการสื่อสารไม่ติดขัด ชนิดที่เรียกว่าได้แบบเรียลไทม์ โดยภายในบรรจุคลังประโยคที่เราใช้บ่อยๆ เวลาไปเที่ยวไว้กว่า 50,000 ประโยค ตั้งแต่การถามหาร้านอาหาร ถามวิธีการเดินทาง ไปจนถึง ประโยคสนทนาทั่วไปแบบ สบายดีไหม กินข้าวหรือยัง เป็นต้น

และข้อดีอีกอย่างคือมันสามารถใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องต่ออินเตอร์เน็ต จึงทำให้มั่นใจได้ว่าเราสามารถใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ ส่วนภาษาที่รองรับตอนนี้ก็มีภาษาญี่ปุ่น อังกฤษ เกาหลี ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน และไทย คาดว่าในอนาคตจะอัพเดทเพื่อเพิ่มภาษาอื่นๆ ได้อีกแน่นอน

ซึ่งหลังจากเปิดตัวไปได้สักพัก ตอนนี้ก็ได้เตรียมเปิดให้ Pre-order สินค้าตัวจริงในเดือนเมษายนนี้เป็นที่เรียบร้อย ผ่านเว็บ http://www.iamili.com/ ส่วนราคาอยู่ที่เครื่องละ $200 หรือประมาณ 7,000 บาท เท่านั้น เรียกได้ว่าคุ้มเกินคุ้มกับความสามารถเกินตัวขนาดนี้

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online