เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

(28 ก.พ. 60) เมื่อเวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เตรียมปิดสะพานไทย-เบลเยี่ยม ถนนพระราม 4 ทั้งเข้า-ออก นานกว่า 1 เดือน หลังตรวจพบคานเหล็กแอ่นตัว-ผิวจราจรทรุด จากเหตุการณ์เพลิงไหม้โรงเก็บถังขยะชั่วคราว ของสำนักงานเขตปทุมวัน

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ กองพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่เก็บถังขยะใหม่ชั่วคราวของสำนักงานเขตปทุมวัน บริเวณใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยม ฝั่งสวนลุมพินี ถนนพระราม 4 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร จนทำให้ได้รับความเสียหายหลายร้อยใบ รวมทั้งโครงสร้างสะพานที่ถูกความร้อนจนแอ่นตัว และพื้นผิวสะพานทรุด ต้องปิดการจราจรอย่างน้อย 1 เดือน

นายธิติ ทรงเจริญกิต ผู้อำนวยการสำนักงานก่อสร้างและบูรณะสะพาน กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จากการตรวจสอบความเสียหายของโครงสร้างสะพาน พบว่า เหล็กคานสะพานฝั่งขาออก มีการแอ่นตัวเป็นลูกระนาด ทำให้พื้นผิวการจราจรทรุดตัวตามโครงสร้างเหล็ก เนื่องจากถูกความร้อน ไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง ส่วนสะพานด้านขาเข้า ได้รับความเสียหายเล็กน้อยแต่ต้องประเมินว่า จะซ่อมแซมด้วยวิธีการใดที่จะทำให้สะพานฝั่งขาเข้ากลับมาใช้ได้ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดสะพานเพื่อซ่อมแซมไม่น้อยกว่า 1 เดือน

ขณะที่ พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ กล่าวว่า ขณะนี้ต้องรอผลพิสูจน์ที่ชัดเจนจากการตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานก่อน เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้อาจจะเกิดจากการที่ผู้ใช้รถใช้ถนนโยนก้นบุหรี่ลงไปในช่องว่างระหว่างสะพาน หรือกลุ่มคนเร่ร่อนลักลอบเข้ามาหลับนอนในช่วงเวลากลาวคืนแล้วมีการทำให้เกิดประกายไฟ ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนติดตามหาข่าวและตรวจสอบกล้องวงจรปิด

พ.ต.อ.อัครวุฒ กล่วายืนยันว่า ไม่ใช่การวางเพลิงอย่างแน่นอน เนื่องจากที่เกิดเหตุมีรั้วรอบขอบชิดอย่างแน่นหนาบุคคลภายนอกไม่สามารถเข้าไปภายในได้

ขณะที่ พ.ต.อ.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (รอง ผบก.น. 5) กล่าวว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจมีหน้าที่ในการดูแลการจราจร โดยจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับรู้ถึงข้อมูลข่าวสาร และฝากหลีกเลี่ยงเส้นทาง ด้านถนนสาธร หรือถนนพระราม 1 เพื่อลดปัญหาจราจรติดขัดในช่วงเร่งด่วน

รอง ผบก.น.5  กล่าว หากสะพานฝั่งขาเข้า สามารถใช้งานได้ตามปกติจะมีการเปิดเส้นทางจราจรให้วิ่งสวนกันทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก โดยจะมีการประชุมกับ บก.จร. และ สน.พื้นที่ใกล้เคียงเพื่อประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

ขณะที่ มีรายงานข่าว คานสะพานไทย-เบลเยี่ยม ฝั่งขาออก ได้รับความเสียหายมากทีสุด คานสะพาน 3 ตัว เกิดการบิดเบี้ยวอย่างเห็นได้ชัด ส่วนฝั่งขาเข้า ได้รับความเสียหาย 1 ตัว การปิดซ่อมแซมสะพานลอยไทย-เบลเยี่ยม ถนนพระราม 4 หลังเกิดเพลิงไหม้ คาดใช้เวลาปิดซ่อมอย่างน้อย 45 วัน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมแก้ไขปัญหาจราจร โดยใช้โมเดล “รัชโยธิน” มาทดลองแก้ไข บรรเทาปัญหาการจราจร ปรับสัญญาณไฟจราจรให้สอดคล้องกับสภาพการจราจร “บริเวณแยกวิทยุ” จะห้ามเลี้ยวขวา ทุกด้าน เริ่มเย็นนี้ 28 กุมภาพันธ์ 2560

CR. – fm91bkk.com , TumRKU TM ชินเขต26

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online