เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ใครอยากเลิกบุหรี่และต้องการแรงบันดาลใจดีๆ อยากให้ลองดูเซเลบคนดังที่พยายามอย่างหนักอย่างไม่ท้อถอยจนสามารถเลิกบุหรี่ได้สำเร็จ จนสังคมต้องยกนิ้วให้! เชื่อว่ามันยาก แต่ทุกคนต้องมีจุดเริ่มต้นอาจจะเป็นเรื่องลูก เรื่องสุขภาพ อะไรก็แล้วแต่ ล้วนเป็นสิ่งที่น่ายกย่องและขอเป็นกำลังใจให้ลด ละ เลิกได้สำเร็จค่ะ

10.Jennifer Aniston

เลิกบุหรี่ตั้งแต่ปี2012

ก่อนที่จะเลิกได้เธอเคยสูบหนักมาก หลายคนคิดว่าเธอเลิกเพราะท้องรึเปล่า? แต่เธอบอกเองว่าจุดเปลี่ยนในการเลิกบุหรี่คือสุขภาพเริ่มแย่ น้ำหนักขึ้น เธอจึงเริ่มหันมาเล่นโยคะ ฝึกจิตใจ จนคิดว่าไม่จำเป็นต้องสูบบุหรี่ก็มีอีกหลายวิธีทำให้หายเครียดได้ แถมสุขภาพดีขึ้นอีกตังหาก

Jennifer Aniston

9.Gwyneth Paltrow

เลิกแบบหักดิบ

เธอเคยสูบจัดถึงวันละ 2 ซอง แต่เริ่มสูบน้อยลงหลังตั้งครรภ์ลูกคนแรกด้วยวิธีการหักดิบ อดทน เว้นเวลาเข้าสังคมเธอจะสูบบ้างเล็กน้อย โดยให้คำนิยามว่า เป็นความผิดพลาดอันเพลิดเพลิน กับบุหรี่ 1 ตัว สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ในคืนวันเสาร์

Gwyneth Paltrow

8.Barack Obama

โดนภรรยาทักทุกวัน

อดีตประธานาธิปดีของสหรัฐ เริ่มสูบบุหรี่ตั้งแต่วัยรุ่น และพยายามจะเลิกหลายครั้ง จนสำเร็จเมื่อตอนเขามีภรรยาและโดนภรรยาบังคับทุกวัน ห้ามสูบต่อหน้าลูกหรือเลิกได้ก็จะดีมาก จนทุกวันนี้เป็นเวลา 6 ปีแล้วที่เขาไม่ได้แตะบุหรี่อีกเลย

Barack Obama

7.Brad Pitt

แปะแผ่นนิโคติน

เขาเคยลองที่จะใช้วิธีแบบหักดิบ แต่ดูเหมือนจะฝืนตัวเองเกินไป จึงหันมาพึ่งตัวช่วยอย่างแผ่นนิโคตินเป็นบางครั้งบางคราว และพยายามจะหักห้ามใจตัวเองไม่ให้สูบให้ได้ เพราะแผ่นนิโคตินมันทิ้งรอยบากไว้ตามตัว เป็นอุปสรรคในการแสดงเป็นอย่างมาก

Brad Pitt

6.Uma Thurman

เคี้ยวหมากฝรั่งเลิกได้จริง

เธอสารภาพว่าเป็นการฝืนตัวเองที่ยากที่สุดในชีวิต ในอดีตเธอติดบุหรี่มากจนสุขภาพเสีย เป็นไปได้ยากที่จะเลิกแบบหักดิบได้ เธอตัดสินใจเคี้ยวหมากฝรั่งนิโคตินและพยายามจะเลิกแบบถาวรให้ได้โดยไม่พึ่งตัวช่วย จนปัจจุบันเธอสามารถเลิกบุหรี่ได้สำเร็จ

Uma Thurman

5.Cameron Diaz

เริ่มรู้สึกผิด

เธอรู้สึกผิดที่การสูบบุหรี่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ครอบครัว เพื่อนฝูง ซึ่งเธอสูบหนักมากวันละ 20 มวน เธอต้องการล้างภาพลักษณ์สาวเพลย์บอยติดบุหรี่นี่ทิ้งซะ ซึ่งโชคดีมากที่เธอมีครอบครัวและเพื่อนที่ให้กำลังใจดีๆ เสมอมา จนสามารถข้ามผ่านอุปสรรคนี้ไปได้แม้มันจะลำบากมากก็ตาม

Cameron Diaz

4.Kate Hudson

เลิกเพราะกำลังเป็นแม่คน

เธอเคยจะเลิกหลายครั้ง แต่ประสบความสำเร็จเมื่อเธอตั้งครรภ์ลูกคนแรก เธอบอกว่านี่คือช่วงเวลาที่วิเศษที่สุด ที่แม่เต็มใจทำเพื่อลูกได้ และเธอพยายามอย่างเต็มที่สุดหัวใจ

Kate Hudson

3.Matt Damon

เลิกด้วยการสะกดจิต

เขาเลือกวิธีการพบผู้เชี่ยวชาญด้านการสะกดจิตในราคาที่แพงมากซะด้วย โดยเขาต้องเลิกเพื่อทำให้สเปิร์มของเขาแข็งแรงพร้อมมีลูกเต็มที่ และได้ผลจริงเพราะปัจจุบันลูก 4 แล้ว ซึ่งเขาคิดว่าวิธีนี้ใช้ได้กับสิ่งเสพติดทุกชนิด

Matt Damon

2.Kristen Stewart

เลิกให้แฟน

เธอตัดสินใจเลิกบุหรี่เพราะแฟนหนุ่ม Robert Pattinson แต่พักหลังๆ เธอมักจะคาบบุหรี่ไว้เฉยๆ โดยไม่ได้สูบควันเข้าไป เพื่อแค่ให้รู้สึกว่าคาบไว้แค่นั้น ถึงแม้จะเลิกกับแฟนเก่าไปแล้ว แต่ความพยายามครั้งนี้ของเธอไม่สูญเปล่าเลยจริงๆ

Kristen Stewart

1.Ben Affleck

เลิกด้วยการสะกดจิต

เขาเลิกบุหรี่มาหลายปี ด้วยวิธีการสะกดจิตตัวเอง และอดีตภรรยาที่คอยให้กำลังใจช่วยเหลือ จนเขาต่อสู้ฝ่าฟันจนเลิกได้ หลังจากที่เขาติดบุหรี่ร่วม 20 ปี ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลยบางทีเขาก็อดใจไม่ไหวแต่ก็ผ่านมาได้ทุกครั้ง จนเลิกได้แบบเด็ดขาด