เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
(9 มี.ค. 60) เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. เกิดอุบัติเหตุรถบัสนักเรียน ของโรงเรียนจาก อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น มีนักเรียนโดยสารมาประมาณ 45 คน และ ครูอีก 5 คน ออกเดินทางมุ่งหน้าไปทัศนศึกษาที่อ่าวคุ้งกระเบน จ.จันทบุรี โดยใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 304 เมื่อรถมาถึงหน้าศาลโทน เขต หมู่ 8 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี รถเกิดควบคุมไม่ได้ ประกอบกับเป็นทางลาดชันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ทำให้รถเสียหลักตกไหล่ทางด้านขวา ซึ่งมีลักษณะเป็นเหว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 5 คน บาดเจ็บอีก 45 คน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งรักษาที่โรงพยาบาลนาดี 29 คน และโรงพยาบาลกบินทร์บุรี อีก 16 คน ต่อมามีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลนาดี อีก 1 คน ทำให้ยอดรวมมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 6 คน เป็นครู 4 คน เป็นผู้หญิงทั้งหมด และ เด็กนักเรียนชายอีก 2 คน ขณะที่ยอดผู้บาดเจ็บนั้นอยู่ที่ 44 คน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายนพดล ได้ตั้งกองอำนวยการให้ความช่วยเหลือประสานญาติของผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่โรงพยาบาลนาดี แล้ว และในช่วงบ่ายผู้ปกครองของผู้เสียชีวิตจะเดินทางมารับศพต่อไป

สำหรับสาเหตุของโศกนาฏกรรมดังกล่าว ตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ต้องรอให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบหลักฐานรวมถึงสอบถามจากผู้เห็นเหตุการณ์ก่อน แต่เท่าที่ทราบจากเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ รู้เพียงรถวิ่งมาด้วยความเร็วแล้วเกิดเบรกไม่อยู่

ความคืบหน้าหลัง ร.ต.อ.พณขัณฑ์ รัตนเนตร ร้อยเวร(สอบสวน) สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ รถทัวร์นำเที่ยว 2 ชั้นยี่ห้อสแกนเนียร์ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน30-1027 อุบลราชธานี ตกเหวข้างทาง มีผู้เสียชีวิต เป็นนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ม.5  – ม.6  และครู จากโรงเรียนในอ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น รวม 6 คน จากการตรวจสอบ พบที่เกิดเหตุเป็นช่วงทางโค้งลงจากภูเขา เกือบหักศอก สภาพถนนแคบ2 ช่องจราจร รถวิ่งสวนทาง ความลาดชันสูงประมาณ 45 องศา ถนนกำลังก่อสร้างขยายผิวการจราจร ตรงข้ามหน้าศาลเจ้าพ่อโทน  พบรถทัวร์ตกลงไปในเหวข้างเขาลึกประมาณ 20 เมตร สภาพชิ้นส่วนรถกระจัดกระจาย

ด้านพ.ต.ท.มงคล กล่าวว่า สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ขบวนรถทัศนศึกษา ประกอบด้วย รถทัวร์ 1 คัน มีนักเรียน 44 คน ครู 6 คน ได้เดินทางออกมาจากโรงเรียนหลังทำบุญโรงเรียนเสร็จ เพื่อไปทัศนศึกษา ที่อ่าวคุ้งกระเบน จ.จันทบุรี หลังสอบปลายภาคเรียน เป็นนักเรียนระดับชั้นม.4-ม.6  กำหนดเดินทางกลับวันที่ 10 มี.ค.60 เมื่อถึงที่เกิดเหตุ คาดว่ารถมาเร็ว คนขับไม่ชำนาญเส้นทาง ประกอบกับเบรกแตก ทำให้รถเสียหลักตกลงเหวข้างทาง หลังเกิดเหตุคนขับคือนายวันดี อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 หมู่1 ต.พักรี จ.ชัยภูมิ ได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

CR. – innnews.co.th

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online