เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากที่ลุยงานกันอย่างหนักหน่วงในช่วงต้นปีแล้ว ก็ได้เวลาพักสมองชาร์ทแบตให้กับตัวเองในสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ บรรยากาศดีๆ  ในช่วง “เทศกาลสงกรานต์” เทศกาลแห่งความสุชของคนไทยเรากันซะหน่อย ในช่วงนี้ถ้าจะหนีไปเที่ยวต่างประเทศก็คงไม่เหมาะ ด้วยงบที่จำกัด :'(

ลองมาท่องเที่ยวในไทยก็สนุกไม่แพ้กัน โดยเราจะพาไปชม 4 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ซึ่งเสน่ห์ของเทศกาลนี้ก็จะต่างกันออกไปในแต่ละภาค นอกจากที่เราจะได้เรียนรู้วัฒนธรรมอันงดงามแล้ว ยังได้ชมความสวยงามของเมืองต่างๆ อีกด้วย จะมีสถานที่ไหนน่าสนใจกันบ้าง มาดูกันเลย!

ขอบคุณภาพจาก : www. phuketairportthai.com , www.discoverthailand.tv

 

1.เริ่มต้นกันด้วยสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตทุกเทศกาล กับ จังหวัดภูเก็ต

ด้วยความสวยงามของหาดทรายที่ติดอันดับโลก ชวนให้นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก มาสัมผัสความงดงามกันถึงที่นี่ ทั้ง หาดป่าตอง, หาดกะตะ, หาดกะรน แม้แต่สถาปัตยกรรมอันเก่าแก่ ภายในเมืองก็สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยได้ไม่น้อย ยิ่งเป็นช่วงเทศกาลงานสำคัญต่างๆ จะมีการจัดงานเพื่อเพิ่มสีสันให้กับการท่องเที่ยวอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น สงกรานต์, ฮาโลวีน, ปีใหม่ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน สำหรับทริปจังหวัดภูเก็ต จากข้อมูลของ Hotelscombined เมื่อปี 2016 ราคาห้องพัก เฉลี่ยทั้งปีอยู่ประมาณ 5,9xx บาท ถือว่าอยู่ในช่วงราคาที่รับได้ ปีนี้จะรออะไร หาข้อมูลให้พร้อมแล้วเตรียมวันลาได้เลย แอบแนะหน่อยนะว่าในเดือนกันยายน เฉลี่ยแล้วค่าที่พักจะถูกที่สุด

ขอบคุณภาพจาก : http://travel.mthai.com, http://chiangmaiairportthai.com , http://hello2day.com

 

 

2.มาต่อกันด้วย เมืองมรดกโลก อย่าง “จังหวัดเชียงใหม่”

ด้วยขนบธรรมเนียมประเพณีอันมีเสน่ห์ ในบรรยากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี แถมยังมีวิถีชีวิตของชาวเมืองที่เป็นเอกลักษณ์ เหมาะสำหรับเป็นพักผ่อนเป็นอย่างยิ่งที่ให้ความรู้สึกเหมือนไปเที่ยวต่างประเทศเลยที่เดียว โดยที่สถานที่น่าสนใจมากมายทั้ง ดอยอินทนนท์, ดอยอ่างขาง หรือจะเปลี่ยนบรรยากาศมาท่องเที่ยวในเมือง แวะกินข้าวซอยที่กาดหน้ามอ. หรือจะเดินเล่นสบายๆ ณ ประตูท่าแพ ให้ความรู้สึกชิลไปอีกแบบ แถมยังมีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปอวดเพื่อนๆ ใน Social media เพียบ   แต่เมื่อปี 2016 ราคาห้องพักต่อคืนโดยเฉลี่ยทั้งปีอยู่ที่ 2,0xx บาทและช่วงที่ถูกที่สุดกับเป็นช่วงกุมภาพันธ์ บอกเลยว่าเชียงใหม่เป็นที่ๆน่าจัดทริปมาก ข้อมูลสถิติโดย Hotelscombined

 

 

ขอบคุณภาพจาก : https://travel.kapook.com , www.bangkok.com Travelocity.com

 

3.”เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี” เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติที่น่าสนใจ ซึ่งไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก

ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 2 ชั่วโมง ก็ทำให้คุณได้สัมผัสกลิ่นอายทะเลและหาดทรายขาวสวย แบบเต็มๆ ช่วงเวลาหลังพระอาทิตย์ตกดิน ถือว่าเป็นช่วงที่สนุกที่สุดของเมืองพัทยาเลยก็ว่าได้ด้วยสีสันของ Walking Streetที่นำสินค้าเก๋ๆ จากสถานที่ต่างๆ มารวบรวมเข้าไว้ และยังมี Night Club ที่พร้อมให้คุณเข้าไปสนุกกันอย่างสุดเหวี่ยงและสำหรับใครที่ยังอินกับความสนุกของที่นี่ ยังสามารถสนุกต่อกันได้ในงานวันไหลบางแสนวันที่ 16-17 เมษายน ต่อด้วยวันไหลพัทยา วันที่19 เมษายน ที่จะทำให้คุณสนุกจนไม่อยากกลับไปทำงานแน่นอน และราคาห้องพักที่เมืองพัทยาเมื่อปี 2016 ต่อคืนโดยเฉลี่ยทั้งปีอยู่ที่ 2,2xx บาท และช่วงที่ราคาห้องถูกที่สุดคือช่วงเดือนแห่งความรัก ถ้าอยากเปลี่ยนบรรยากาศโดยอยากเที่ยวไม่ไกลจากกรุงเทพมากที่นี่ก็ตอบโจทย์

 

 

ขอบคุณภาพจาก : https://travel.kapook.com , www.edtguide.com, http://welovethaiking.com

 

4. ปิดท้ายด้วยสถานที่แห่งการพักผ่อน อย่าง “หัวหิน จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์”

เมืองที่จะพาตัวคุณมาล้มตัวลงนอนสบายๆ ฟังเสียงคลื่นในบรรยากาศอันเงียบสงบ, พร้อมทานอาหารเมนูซีฟู๊ดแบบสดๆ  ที่ไม่สามารถหาทานได้จากที่ไหน และเอาใจเพื่อนๆ ที่ชอบความตื่นเต้นด้วยการไปสนุกกันแบบ   เปียกๆ ที่สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน พอตกดึกสามารถมาเดินหาของกินได้จาก Night Market ต่างๆ ได้อีกด้วย ซึ่ง “หัวหิน” ขึ้นชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ มีของกินอร่อยที่สุด และวิถีชีวิตของชาวเมืองที่น่ารัก ไม่ว่าจะมาทั้งครอบครัว หรือจะมาสวีทกับคู่รัก วันหยุดนี้ อาจเป็นช่วงเวลาแสนพิเศษที่สุดของคุณและคนที่คุณรักเลยก็ได้ซึ่งที่หัวหินเมื่อปี 2016 ราคาห้องพักต่อคืนโดยเฉลี่ยทั้งปีอยู่ที่  3,4XX บาท โดยช่วงที่ราคาห้องถูกสุดคือช่วงเดือนกุมภาพันธ์

 

     สนับสนุนข้อมูลโดย HotelsCombined ดาวน์โหลดแอพได้ที่ App Store หรือ Google Play