เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ความสนุกครั้งใหม่กำลังจะมาเสิร์ฟแฟนๆผ่านหน้าจอทีวีกันอีกครั้งแล้ว งานนี้ใครที่ชอบดูกีฬาว่ายน้ำ หรือชอบดูหนุ่มๆใส่กางเกงว่ายน้ำ เตรียมตัวให้พร้อม เพราะละครซีรีส์เรื่องใหม่ของญี่ปุ่น “SWIM” เรื่องราวความสัมพันธ์ฉันท์มิตรภาพของกลุ่มเพื่อนนักกีฬาว่ายน้ำวัยมัธยม กำลังจะใกล้ออนแอร์ให้แฟนๆได้ชมกันผ่านช่อง GEM ทรูวิชั่นส์ 244 แล้วในวันที่ 21 มีนาคมนี้

ก่อนจะไปสนุกกับ “SWIM” เรามาทำความเข้าใจกับเรื่องราวและเหล่านักแสดงนำทั้ง 3 คนกันก่อนเลย

การว่ายน้ำคือ สิ่งเดียวที่ ชูเฮ, ไดกิ และเรียว คลั่งไคล้มากที่สุด! ถึงแม้ว่าพวกเขาได้ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจเพื่อที่จะสอบเข้าโรงเรียนมัธยมปลายเรียวโฮ ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นโรงเรียนเอกชนที่มีทีมนักกีฬาว่ายน้ำที่เก่งที่สุดให้ได้ แต่กลับมีแค่เรียวที่สอบติดเท่านั้น ทำให้ความเป็นเพื่อนของทั้งสามหนุ่มนั้นเริ่มเปลี่ยนไป ส่วนชูเฮ และไดกิ ได้สอบติดโรงเรียนมัธยมปลายฮิกาชิงาโอกะ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่กำลังจะถูกยุบชมรมว่ายน้ำ เพราะมีเพียงแค่ฮารุโยชิอยู่ในทีมเพียงคนเดียวเท่านั้น ดังนั้นชูเฮ, ไดกิ และ ฮารุโยชิได้ตั้งเป้าหมายในชีวิตใหม่ว่า พวกเขาจะต้องหาเพื่อนร่วมทีมอีก 5 คนให้ได้ เพื่อรักษาทีมว่ายน้ำของโรงเรียนไว้! นำแสดงโดย: เรียว มัตสึดะ (Ryo Matsuda), ชูโตะ มิยาซากิ (Shuto Miyazaki), ชินทาโร่ อันไซ (Shintaro Anzai), โทโมรุ อาคาซาว่า (Tomoru Akazawa),ฮิซาโนริ ซาโต้ (Hisanori Sato), เรน โอซาว่า (Ren Ozawa) , มาริโอะ คุโรบะ (Mario Kuroba), เรียวซูเกะ อิเคโอะกะ (Ryousuke Ikeoka), เคซุเกะ คามินาง่า (Keisuke Kaminaga), และ โทโมกิ ฮิโรเซะ (Tomoki Hirose) งานนี้ทาง “ทีวีพูล” บินตรงไปถึงประเทศญี่ปุ่น ไปสัมภาษณ์นักแสดงแบบเอ็กซ์คลูซีฟมาฝากแฟนๆซีรีส์กัน พร้อมแล้วไปคุยกับหนุ่มๆกันเลย

โทโมรุ อาคาซาว่า

ผมชื่อโทโมรุ อาคาซาว่า รับบทเป็น ฮารุโยชิ โคกาเนอิ ผู้จัดการทีมว่ายน้ำประจำโรงเรียนมัธยมปลายฮิกาชิงาโอกะ โรงเรียนเดียวกันกับชูเฮ ซากากิพระเอกของเรื่อง ฮารุโยชิไม่ได้เป็นแค่ผู้จัดการทีมเท่านั้น แต่เค้ายังเป็นสาว หรือที่เรียกในภาษาญี่ปุ่นว่า “โอเนะ” ประจำทีมครับ

ตัวละครของคุณต้องเล่นเป็นสาว ต้องเตรียมตัวอะไรเป็นพิเศษมั้ย

“ผมต้องฝึกการทำตัวให้โอเวอร์เกินกว่าที่ผู้หญิงปกติเค้าทำกันครับ เช่น  ไม่ว่าจะทำอะไรนิ้วก้อยก็ต้องโผล่ออกมา หรือแม้กระทั่งเวลานั่ง ผมก็จะเอาเข่ามาชนกันตลอด จนตอนนี้ผมเริ่มติดเป็นนิสัยแล้วครับ (หัวเราะ)”

ในบรรดานักแสดงทั้งหมดคุณคิดว่าใครมีหุ่นที่เซ็กซี่ที่สุด

“ผมว่า ชูโตะ มิยาซากิ คนที่เล่นเป็น ไดกิ ชิโนะซุกะ มีหุ่นที่เซ็กซี่ที่สุดครับ จริงๆเค้าเป็นคนที่หุ่นดีอยู่แล้ว แต่เค้าไปเทรนเพิ่มอีกเพื่อเล่นเรื่องนี้โดยเฉพาะ จนเค้ามีหุ่นสมกับเป็นนักกีฬาว่ายน้ำจริงๆครับ แต่ถ้าเป็นนักกีฬาว่ายน้ำที่เก่งที่สุด ผมว่า เรียวสุเกะ อิเคโอกะ คนที่รับบทเป็น อิชิโตระ จินกุ ครับ เพราะว่าเค้ามีประสบการณ์เป็นนักกีฬาว่ายน้ำมาเป็น 9 ปีเลยนะครับ ขนาดตอนซ้อมเค้ายังไม่เหมือนซ้อมเลยอ่ะครับ เค้าว่ายน้ำเร็วมาก และท่าของเค้าก็สวยมากด้วยครับ”

ฉากที่เรารู้สึกประทับใจสุดๆในละครเรื่องนี้คือฉากไหน

“ฉากของตอนที่ 7 ครับ ละครเรื่องนี้เป็นละครที่เน้นนำเสนอเรื่องราวความเป็นเพื่อน ความรักของเพื่อนในวัยรุ่น และนักเรียนม.ปลาย โดยบางฉากนั้น นักเรียนของทั้งโรงเรียนฮิกาชิงาโอกะ และโรงเรียนเรียนโอต้องซ้อมด้วยกัน มันเป็นการทำงานที่สนุกมากครับ เพราะหลังจากที่เราซ้อมกันเสร็จแล้ว เราก็จะโดดน้ำเล่นกันจนลืมถึงเรื่องแพ้ชนะไปเลย มันเป็นฉากที่สื่อเกี่ยวกับการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างสองโรงเรียน ในฐานะผู้จัดการทีม จริงผมไม่ต้องลงน้ำ แต่ในฉากนั้นผมก็ต้องโดดน้ำลงทั้งเสื้อผ้าเพื่อเล่นกับพวกเค้าด้วย”

คุณคิดว่าชีวิตจริงของคุณกับบทที่คุณเล่นนั้นต่างกันแค่ไหน

“ถ้าชีวิตจริงของผมเป็นเหมือนบทที่ผมเล่นนั้นผมคงจะต้องมีปัญหาแน่ๆเลย (หัวเราะ) จริงแล้วผมแมนสุดๆนะครับ บุคคลิกจริงของผมไม่มีอะไรที่เหมือนกับตัวละครตัวนี้เลย แต่สำหรับในการทำงานเป็นผู้จัดการทีมนั้น มันค่อนข้างเหมือนกับชีวิตจริงของผม ซึ่งผมเป็นคนที่ชอบเทคแคร์คน และทำให้คนอื่นมีความสุขอยู่แล้วครับ”

กีฬาทุกประเภทมีเสน่ห์ในตัวของมันอยู่แล้ว คุณคิดว่าอะไรคือเสน่ห์ของกีฬาว่ายน้ำ

ผมเคยคิดมาตลอดเลยนะครับว่ากีฬาว่ายน้ำนั้นเป็นกีฬาที่ฝึกคนเดียว เล่นคนเดียว แต่พอได้มาทำงานนี้ถึงเพิ่งได้รู้ว่าถึงแม้การแข่งขันขันคุณจะแข่งคนเดียว แต่เวลาฝึกจริงๆแล้วต้องฝึกกันเป็นทีม และเสน่ห์มันอยู่ตรงที่การที่ได้ทำงานกันเป็นทีม และฝึกฝนกันเป็นทีมนี่แหละครับ”

มีละครหลายเรื่องที่เกี่ยวกับกีฬา คิดว่าเรื่องนี้ต่างจากละครกีฬาเรื่องอื่นยังไง

“การทำงานแบบเป็นทีมเวิร์คครับ เพราะว่าดาราทั้งหมดในเรื่องนี้มาจากสายงานละครเวทีกันหมดเลย เราเลยทำงานร่วมกันเป็นทีม ซักซ้อมบทด้วยกันเนทีม และเรื่องนี้ไม่มีการใช้แสตนด์อินครับ พวกเราเล่นกันเองหมด แม้กระทั่งบทนักกีฬาที่เป็นแชมป์ พวกเค้าต้องฝึกฝนให้ตัวเองเป็นแชมป์เพื่อให้สมจริงครับ”

ชูโตะ มิยาซากิ

ผมชื่อ ชูโตะ มิยาซากิ รับบทเป็น ไดกิ ชิโนะซุกะ รุ่นน้องจากโรงเรียนมัธยมปลายฮิกาชิงาโอะกะ และเป็นนักกีฬาว่ายน้ำที่เก่งที่สุดในโรงเรียน ไดกิเป็นที่คนซื่อและไม่ค่อยพูด เขาเป็นคนที่มักจะสุ่มทำอะไรเงียบๆด้วยตัวเอง ท่าประจำตัวของเค้าคือท่าผีเสื้อครับ”

ในเรื่องนี้คุณต้องใส่กางเกงว่ายน้ำตลอด มีการเตรียมตัวอะไรเป็นพิเศษรึเปล่า

“ปกติผมก็เข้าฟิตเนสออกกำลังกายอยู่เป็นประจำอยู่แล้วครับ แต่สำหรับเรื่องนี้แล้วผมได้เน้นเทรนรูปร่างช่วงบนเป็นพิเศษครับ เทรนเนอร์ของผมแนะนำให้ฟิตช่วงต้นขาด้วย ผมก็เลยเข้าปั่นจักรยานร่วมกับการเทรนด้วยเวท จริงๆแล้วเรื่องนี้ผมต้องว่ายน้ำตลอดเวลา การว่ายน้ำเลยกลายเป็นกีฬาที่เป็นกิจวัตรประจำวันของผมไปแล้วครับ”

“โทโมรุ อาคาซาว่า” แอบบอกเราว่าคุณเป็นคนที่มีหุ่นที่เซ็กซี่ที่สุดในหมู่นักแสดงทั้งหมด คุณได้ยินแล้วรู้สึกยังไง

“ผมรู้สึกว่ามันคุ้มค่ามากนะครับที่ผมฟิตหุ่นตัวเองอย่างหนักก่อนที่จะรับงานนี้ เมื่อไม่นานนี้เราได้ร่วมงานอีเว้นท์ที่มีแฟนๆกว่า 1,500 คนมาร่วมงาน และเรียว มัตสึดะ พระเอกของเรื่องได้บอกกับแฟนๆว่าให้จับตาดูผมให้ดีๆ ผมรู้สึกปลื้มมากครับ และมันก็เป็นแรงขับเคลื่อนให้ผมมุ่งมั่นที่จะเล่นเรื่องนี้ให้ดีที่สุดครับ

ในเรื่องฉากไหนที่คุณประทับใจมากที่สุด

“ส่วนมากแล้วฉากของผมจะเป็นฉากว่ายน้ำนะครับ แต่ก็มีบางฉากที่ผมต้องถ่ายทอดอารมณ์เยอะเหมือนกัน โดยฉากที่ผมประทับใจมากที่สุดคือฉากที่ผมต้องเล่นกับเรียว มัตสึดะ เพื่อนรักในวัยเด็กของผม โดยในฉากเราได้ไปเที่ยวด้วยกัน ใช้เวลาร่วมกัน และมักจะสรวลเสเฮฮาด้วยกัน ซึ่งไม่ต่างจากชีวิตจริงเราตอนสมัยเด็กๆเลย สำหรับผมฉากนี้มันเหมือนกับผมได้ย้อนเวลากลับไปตอนสมัยเด็กตอนที่ผมเพิ่งรู้จักกับเรียว มัตสึดะจริง มันไม่เหมือนการแสดง แต่มันออกมาเป็นธรรมชาติเหมือนจริงมาก มันเหมือนกับว่าเราได้นั่งคุยกับเพื่อนรักของเราจริงๆ ผมว่าเรียวก็คิดไม่ต่างจากผม มันตรึงใจเราตรงที่เหมือนเอาชีวิตจริงของเรามาทำละครอะไรอย่างนั้นเลยครับ”

คิดว่าอะไรคือสิ่งที่ยากและท้าทายที่สุดในการเล่นละครเรื่องนี้

“การว่ายน้ำในท่าผีเสื้อ ซึ่งเป็นท่าประจำตัวผมครับ (หัวเราะ) คือที่ผ่านๆมาเวลาที่เราเรียนว่ายน้ำในคาบเรียนพละของโรงเรียนประถม และมัธยมต้น เราก็มักจะฝึกแต่ท่าฟรีสไตล์ กับท่ากบเท่านั้น นี่ผมเลยต้องเริ่มฝึกใหม่ตั้งแต่ต้นเลย ฝึกตั้งแต่การลอยตัวเลยก็ว่าได้ (หัวเราะ)”

ถ้าซีรีส์เรื่องนี้มีเรตติ้งพุ่งกระฉูด คุณจะทำอะไรเพื่อฉลองความสำเร็จนี้

“สำหรับผมแล้วถึงแม้ว่าการถ่ายทำจะจบไป แต่ความรู้สึกของผมมันก็เหมือนงานยังไม่จบหรอกครับ ผมจะยังคงฟิตร่างกายของผม และฝึกฝนการว่ายน้ำต่อไป เพื่อที่ผมจะได้ไปถ่ายแบบชุดว่ายน้ำโชว์ทางโซเชียลมีเดียเพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จ (หัวเราะ)”

ในเรื่องคลั่งไคล้การว่ายน้ำแบบสุดๆ แล้วในชีวิตจริงคุณชอบเล่นกีฬาอะไร

“ผมชอบเล่นบาสเกตบอลครับ ผมมักจะชวนเพื่อนๆดาราด้วยกันออกมาเล่นบาสเกตบอลในช่วงวันหยุดของพวกเรา ถ้าเรามีวันหยุดตรงกันครับ”

เรียว มัตสึดะ

สวัสดีครับ ผมชื่อ เรียว มัตสึดะ รับบทเป็น ชูเฮ ซากากิ พระเอกของเรื่องครับ ก่อนถ่ายละครนี่ผมต้องฟิตร่างกายจนน้ำหนักผมลงไป 10 โลเลย เพราะว่าต้องหัดว่ายน้ำเยอะ ฝึกทุกวัน 2 เดือนเต็มจนน้ำหนักลดลงไปโดยปริยายครับ ผมแค่รู้สึกว่าผมต้องทำตัวให้ตัวเองสมกับเป็นนักกีฬาว่ายน้ำระดับเด็กมัธยมปลายมากกว่า ผมว่ามันจะดีกว่าถ้าผมมีรูปร่างที่สมบทบาทครับ ไม่ได้ดูแก่เกินตัว หรือตัวใหญ่เกินวัยครับ”

คิดว่าใครมีหุ่นที่เซ็กซี่ที่สุดในเรื่อง

“ผมคิดว่าคำตอบสำหรับคำถามนี้นี่ควรจะเป็น “ผม” นะครับ แต่เอาเถอะ ผมว่าสำหรับหุ่นนักกีฬาว่ายน้ำแล้วก็คงต้องยกให้ไดกิ (ชูโตะ มิยาซากิ) เค้าครับ แต่เอาจริงๆนะครับ ผมว่าหุ่นผมกับหุ่นไดกิก็พอๆกันแหละครับ (หัวเราะ)

เห็นว่าเป็นเพื่อนสนิทกับ “ชูโตะ มิยาซากิ” รู้สึกยังไงเมื่อต้องมาเล่นละครเรื่องเดียวกัน

ใช่ครับ เราสนิทกันมาก มากจนผมเรียกเค้าได้ว่า เค้าเป็นดาราคนเดียวที่ผมรู้สึกเหมือนเป็นน้องชายของผมจริงๆ ผู้รู้สึกดีใจและมีความสุขมากนะครับที่ได้เล่นละครเรื่องเดียวกับเค้า แต่บางครั้งผมก็คิดเหมือนกันว่า รึว่ามันจะถึงเวลาแล้วที่เราต้องแข่งกันในฐานะของดารา ซึ่งผมเองก็ไม่อยากเล่นแพ้เค้าเหมือนกันนะครับ”

อะไรคือสิ่งที่คุณคิดว่าท้าทายมากที่สุดในการถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้

ผมว่าการถ่ายทำฉากว่ายน้ำเป็นสิ่งที่ยากและท้าทายมากที่สุดครับ มีครั้งหนึ่งที่เราต้องถ่ายทำฉากว่ายน้ำกันตั้งแต่ 9 โมงเช้า ไปจนถึง 6 โมงเช้าของวันใหม่ โดยพวกเราต้องว่ายน้ำกันแบบไม่หยุด ซึ่งผมว่ามันเป็นการทดสอบความแกร่งของร่างกายแบบสุดๆเลยครับ

การถ่ายทำฉากว่ายน้ำต้องมีการใช้อุปกรณ์อะไรเป็นพิเศษรึเปล่า

“ผู้กำกับต้องการให้ฉากถ่ายใต้น้ำนั้นออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด โดยเขาได้งัดสารพัดเทคนิคการถ่ายทำใต้น้ำออกมาใช้ให้ได้มุมที่หลากหลายและสมจริงครับ ในการถ่ายทำครั้งนี้ผู้กำกับได้ใช้ทั้งกล้องถ่ายทำใต้น้ำ และกล้องบนเครื่องร่อน คือฉากเดียวต้องถ่ายทำเก็บหลายมุมมันเลยนานครับ”

ในเรื่องนี้จะมีฉากรักโรแมนติกบ้างมั้ย

“เฮ้อ คำถามนี้นี่ทำให้ผมเครียดเลยจริงๆ (หัวเราะ) สำหรับความรักในวัยรุ่นผมว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่แน่นอนนะครับ เพราะเดียวก็รัก เดี๋ยวก็เลิก ดังนั้นซีรีส์เรื่องนี้จะนำเสนอในแง่ของความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนในหมู่หนุ่มๆมากกว่าครับ”