เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ไม่เหยียบย่ำซ้ำเติม
ขอมอบให้แต่กำลังใจ

 20 ปีก่อน ชื่อของ “ยู่ยี่-อลิสา อินทุสมิตร” หรือชื่อในวันนี้ “ยู่ยี่-ชัชชญา เกวสต้า รามอส”  คือดาราวัยรุ่นแถวหน้าของวงการ ก่อนจะเพิ่มดีกรีความฮอทขึ้นมาเป็นเซ็กซี่สตาร์ระดับซุปตาร์ แต่วันนี้ชีวิตพลิกผันเกินบรรยายเพราะวันนี้คดีความของเธอสิ้นสุดแล้ว
เธอถูกพิพากษาจำคุก 15 ปี 3 เดือน พร้อมปรับเงินอีก 1.5 ล้านบาท ในคดีนำยาเสพติดประเภทโคเคนเข้าประเทศ แม้ปริมาณยาเสพติดที่ถูกระบุว่านำเข้ามาจะมีเพียงน้อยนิดเหลือเกิน แต่โทษ ทัณฑ์นั้นหนักหนาสาหัสยิ่ง
คดีของยู่ยี่ต่อสู้มานานหลายปี และระหว่างนั้นเธอก็ถูกจองจำมาแล้ว ร่วมๆ 2 ปีเศษๆ และคงจะจำกันได้ว่ามีการเรียกร้องความเป็นธรรมจากสามีที่ไม่เชื่อว่า “ยู่ยี่” จะไปข้องเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ตลอดมา สามีของ “ยู่ยี่” ตั้งข้อสันนิษฐานว่าอาจจะมีอะไรไม่ชอบมาพากล เพราะ “ยู่ยี่” ไม่ได้ข้องเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้นานแล้ว ตอนนี้ทำหน้าที่แม่บ้านและแม่ของลูกเท่านั้น ถึงวันนี้ตอนนี้นาทีนี้สามีชาวสเปนของเธอก็ยังเรียกร้องหาความเป็นธรรมให้เธอ

เห็นสภาพชีวิตในวันนี้ของยู่ยี่จากภาพข่าว เศร้าใจเหลือเกิน ไม่เหลือเค้าเดิม แววตามีแต่ความสิ้นหวัง รูปร่างซูบผอมจนจำไม่ได้ เป็นใครต้องมาตกอยู่ในสภาพแบบนี้ ก็คงไม่ต่างอะไรไปจากเธอ ยู่ยี่มีลูกอีก 3 คนให้คอยห่วงใย มีความทุกข์ใจจากอิสรภาพที่หายไป 15 ปี มันเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานจนนึกไม่ออกว่านานแค่ไหน

เป็นอีกครั้งที่คนบันเทิงต้องสูญสิ้นอิสรภาพเพราะเรื่องพวกนี้ คงไม่ต้องยกกรณีนี้เป็นอุทาหรณ์ เป็นบทเรียนสอนใจใครเพราะคนบันเทิงเองรู้ดีว่าเรื่องพวกนี้ไม่ข้องเกี่ยวเป็นดีที่สุด แต่ถึงกระนั้นก็เถอะ แม้จะพยายามหลีกเลี่ยงอย่างที่สุดกับสถานที่อโคจรและ พยา ยามไม่แตะต้องสิ่งต้องห้ามทั้งหลาย แต่บางทีมันก็วิ่งมาชนเราเอง บางทีมันก็กระเด็นมาโดนเราเอง ..!!

ไม่ว่าจะอย่างไร ขอให้กำลังใจ ไม่เหยียบย่ำซ้ำเติม กำลังใจต้องไม่หมด อดทนเพื่ออิสรภาพในวันข้างหน้า ทำใจให้ได้แม้จะยาก แต่พยายามนึกถึงไว้ว่าเราจะไม่ยอมแพ้จนกว่าจะได้ออกมาสู่โลกภายนอก และ ได้กอดคนที่เรารักอีกครั้ง

 “ทีวีพูล” ฉบับนี้ น่ารักสดใส ตามสไตล์นางเอกดาวรุ่งวิกหมอ ชิต “เจด้า-ศรัณย่า ชุณหศาสตร์” จากละครแอ็คชั่นมันส์ๆ “นักบุญทรงกลด” ที่กำลังไล่กวาดเรทติ้งทาง ช่อง 7 สี รู้ลึกรู้ดีรู้เร็วบนโลกบันเทิงออนไลน์ ต้อง www.tvpoolonline.com ทันใจทันเหตุการณ์ทันกระแสโซเชียลไปที่เพจเฟสบุ๊ค ทีวีพูล TVPool

   “ความยุติธรรมที่มาช้า ก็คือความอยุติธรรม”

กองบรรณาธิการ

TV Pool Online