เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

1. เลิกจัดแต่งทรงผมด้วยความร้อน

พฤติกรรมความงามที่ควรหยุด

หากคุณใช้ไดร์เป่าผม อุปกรณ์หนีบผม หรือทำสีเป็นประจำ คุณจำเป็นต้องมาส์กบำรุงผมสัปดาห์ละครั้งเพื่อให้เส้นผมมีสุขภาพดี ขณะที่ครีมนวดผมจะช่วยไม่ให้เส้นผมพันกันและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม แต่ก็ไม่สามารถแทรกซึมได้ลึกล้ำเท่ากับมาส์กที่ให้ทั้งความแข็งแรงและชุ่มชื้น เราควรใช้มาส์กกับผมแห้ง เน้นตรงกลางและโคนผม จากนั้นใช้นิ้วมือชะโลมผ่านเส้นผมและทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที (เพื่อให้ได้ผลดีควรห่อผมด้วยผ้าขนหนูอุ่น) แล้วค่อยทำความสะอาดด้วยแชมพูกับครีมนวดผมตามปกติ

2. ใช้แปรงแต่งหน้าที่สกปรก

ใช้แปรงแต่งหน้าที่สกปรก

คุณควรทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าสัปดาห์ละ 1 ครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าแปรงจะปราศจากฝุ่นและแบคทีเรีย รอบแรกคุณควรชำระล้างสิ่งสกปรกที่ตกค้างโดยการให้น้ำอุ่นไหลผ่านแปรง จากนั้นตามด้วยแชมพูสูตรอ่อนโยนกับน้ำอุ่น ล้างให้สะอาดอีกครั้งและวางทิ้งไว้บนผ้าขนหนูจนกว่าจะแห้งสนิท

3. นอนทั้งๆที่ยังแต่งหน้า

นอนทั้งๆที่ยังแต่งหน้า

ในระยะสั้นหากทำพฤติกรรมเช่นนี้จะทำให้ผิวเกิดการอุดตัน กลายเป็นทั้งสิวเสี้ยน รอยแดง และผิวหมองคล้ำ ขณะที่ในระยะยาวพฤติกรรมเช่นนี้จะทำให้ผิวพรรณเกิดริ้วรอย รูขุมขนกว้าง และผิวเหี่ยวย่น เนื่องจากการสลายตัวของคอลลาเจนซึ่งเกิดจากสารอนุมูลอิสระบนผิวหนัง

4. ตัดแต่งขนคิ้วด้วยกรรไกร

ตัดแต่งขนคิ้วด้วยกรรไกร

คิ้วนับเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่แข็งแกร่งที่สุดบนใบหน้า ดังนั้นเราจึงควรตกแต่งมันให้เข้ารูป แต่พฤติกรรมต้องห้ามที่ไม่ควรทำที่สุดสำหรับคิ้วคือการใช้กรรไกร เนื่องจากการใช้กรรไกรจะทำให้ขนคิ้วแต่ละเส้นสั้นเกินไป นอกจากนี้ยังทำให้หยาบและชี้แหลมอีกด้วย การปล่อยให้ขนคิ้วแต่ละเส้นยาวจะทำให้คิ้วดูเต็มและดูเป็นธรรมชาติ แต่การตัดขนคิ้วจะทำให้คิ้วดูบางและมีช่องว่างที่ไม่น่าดูจนกว่าขนคิ้วจะงอกขึ้นมาใหม่ ดังนั้นเพื่อไม่ให้คิ้วดูบางและทื่อเป็นหย่อมๆก็ไม่ควรเน้นตรงนี้มากเกินไป

5. ตัดแต่งหนังชั้นนอกตรงขอบเล็บ

ตัดแต่งหนังชั้นนอกตรงขอบเล็บ

ไม่ว่าจะทำด้วยตัวเองหรือช่างเล็บทำให้ แต่การตัดแต่งหนังชั้นนอกบริเวณขอบเล็บก็ถือเป็นพฤติกรรมหลักในการทำลายเล็บ เมื่อไหร่ที่คุณตัดแต่งหนังตรงขอบเล็บ เล็บของคุณก็ยิ่งมีความเสี่ยงในการติดเชื้อและอาจสูญเสียความชุ่มชื้น รวมถึงส่งผลให้เกิดเชื้อแบคทีเรีย จนในที่สุดเล็บก็จะแห้งกร้าน ผิวหนังขรุขระ หลุดร่อน และติดเชื้อได้ง่าย คุณสามารถทำความสะอาดได้ด้วยการดันหนังชั้นนอกกลับเบาๆและควรเว้นระยะในการตัด (ไม่ต้องตัดบ่อย) เนื่องจากทุกครั้งที่ตัดออกไปผิวหนังบริเวณนั้นจะยิ่งโตเร็วและหนาขึ้น ดังนั้นเราควรหมั่นดูแลผิวหนังบริเวณนั้นให้นุ่มและมีสุขภาพดีอยู่เสมอเพื่อปกป้องเนื้อเยื่อและเสริมสร้างเซลล์ที่เกิดใหม่