เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เพราะวันนี้เราจะมาเผยขุมทรัพย์สำหรับสาวๆ ที่ชอบเป็นสิวกัน

ยาทาสิว

1Clinda – M

ยาทาสิว

ยาสามัญประจำบ้านที่สาวๆ ทุกคนต้องมีติดบ้านไว้ ไม่ว่าจะชอบสิวขึ้นหรือไม่ก็ตาม ไม่เชื่อลองไปค้นในตู้ดูสิ เดี๋ยวก็เจอเอง ;P แน่นอนค่ะว่าของมันดี เราก็ต้องใช้กัน โดยเจ้าตัวคลินดามัยซินนั้น จะเหมาะมากสำหรับสิวอักเสบ หรือ สิวที่เป็นเม็ดหัวโตๆ นั่นแหละ ทาลงไปได้เลย สะดวกจะใช้แบบน้ำโลชั่น หรือแบบเจลก็ได้ ค่าเท่ากัน เพราะเป็นตัวยาคลินดามัยซิน 1% เหมือนกันค่ะ อ่านมาถึงตรงนี้บางคนอาจจะบอกว่า “เห้ยยย ทุกทีใช้มันก็หายจริง แต่ไม่ได้เร็วขนาดนั้นนี่นาา” มานี่จะบอกให้ค่ะ ทริคดีๆ ที่จะแนะนำก็คือ : พอแต้มยาลงไปบนหัวสิวเสร็จ รอให้ยาแห้งและซึมลงไปในผิวหนัง จากนั้นติดแผ่นดูดซับสิวทับลงไปเลยค่ะ เทคนิคนี้รับรองว่า “สิวยุบเร็วทันใจแน่นอน” คอนเฟิร์ม!

ราคา :  69 บาท
หาซื้อได้ที่  : ร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ

2Tomei ชนิดเจล

ยาทาสิว
ยาทาสิว

มาต่อกันที่ตัวที่สอง กับยาทาสิวยี่ห้อ Tomei ค่ะ ให้ซื้อเป็นแบบชนิดเจลนะคะ หลอดเล็กๆ สีฟ้าๆ ซึ่งอันที่จริงแล้วก็คือตัวยาคลินดามัยซินเหมือนกันกับข้อด้านบน เพียงแต่อันนี้จะมีแค่ชนิดเจลค่ะ ไม่มีแบบน้ำโลชั่น อันนี้ทาลงไปได้เลยบนหัวของสิวอักเสบหรือสิวหัวช้าง เจ้าตัวยาคลินดามัยซินของยี่ห้อ Tomei นี่ไม่จำเป็นต้องทำอะไรเพิ่มเติมค่ะ ขอแค่โบ๊ะลงไปบนหัวสิวเยอะๆ ก็พอค่ะ รับรองว่าไม่ถึง 3 วัน สิวยุบแน่นอน คอนเฟิร์มได้เลย!

ราคา : 70 บาท
หาซื้อได้ที่ : ร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ

3Enzoxid 2.5%

ยาทาสิว

เจ้ายี่ห้อ Enzoxid นั้นก็คือตัวยา Benzoyl Peroxide นั่นเอง ที่เป็นตัวยาเอาไว้ใช้สำหรับละลายหัวสิวโดยให้ทาทั่วหน้าก่อนล้างหน้า 10-15 นาทีค่ะ แต่การที่จะทำให้สิวยุบเร็วขึ้นในระยะเวลาไม่กี่วัน แค่ทาแล้วล้างออกมันไม่พอค่ะ ระดับเราต้องทาข้ามคืนค่ะ! แนะนำว่าให้ใช้ในระดับความเข้มข้นแค่ 2.5% เท่านั้นพอนะคะ ไม่งั้นเดี๋ยวกัดหน้าจนบางและไหม้เอาได้นาาา และให้แต้มลงไปบน “เฉพาะหัวสิวอักเสบเท่านั้นนะคะ” ห้ามโดนบริเวณอื่นโดยเด็ดขาด แต้มโปะลงไปบนหัวสิวได้เลยค่ะ จากนั้นเข้านอนสบายๆ ไม่กี่วันเดี๋ยวก็ยุบแล้วค่าาา (ปล. แต่ถ้าสาวๆ คนไหนที่แพ้หรือมีผิวที่บอบบางมากๆ แนะนำว่าไม่ควรทำนะคะ เดี๋ยวหน้าลอกค่ะ)

ราคา : 75 บาท
หาซื้อได้ที่ : ร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ

4Retin – A

ยาทาสิว

ยารักษาสิวในตำนานที่รักษาได้ทุกอย่างตั้งแต่สิวอุดตัน ยันสิวหัวช้าง ลามไปถึงรอยดำรอยแดงจากสิว! วันนี้เราจะมาใช้เจ้ายาตัวนี้นี่แหละค่าแต้มสิวให้ยุบเร็วๆ กัน แนะนำว่าให้แต้มลงบนหัวสิวเท่านั้นค่ะ โปะลงไปบนสิวอักเสบหรือสิวหัวช้างที่ต้องการให้ยุบ แต่ไม่แนะนำให้ทาทั่วใบหน้านะคะ (ในกรณีของคนที่ไม่เคยใช้) เนื่องจากตัวยาที่มีอยู่ใน Retin – A นั้น จะเข้าไปผลัดเซลล์ผิวและผลักสิวต่างๆ ที่มีอยู่ใต้ผิวหนังให้เห่อออกมา ก่อนทำการรักษาด้วยตัวมันเอง ดังนั้นแนะนำว่าให้แต้มเฉพาะหัวสิวนะคะ ถ้าไปทาทั้งหน้า สิวอาจยุบไม่ทันใจ แถมได้เม็ดใหม่ขึ้นมาเป็นเพื่อนด้วยอีก เราไม่รู้ด้วยนะจ๊ะ!

ราคา : 100 บาท
หาซื้อได้ที่ : ร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ

5ผงพิเศษตราร่มชูชีพ

ยาทาสิว

มันเป็นผงที่พิเศษและวิเศษจริงๆ ค่ะ เจ้าผงสารพัดประโยชน์นี้ เพียงสาวๆ นำผงพิเศษตราร่มชูชีพเทออกมาใส่ฝ่ามือ ผสมน้ำเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ให้ตัวผงกลายเป็นเนื้อครีมเหนียวๆ ข้นๆ จากนั้นแต้มลงไปบนหัวสิวที่ต้องการให้ยุบได้เลยค่ะ จะล้างหน้าเสร็จแล้วแต้ม หรือแต้มหลังจากที่ทายาสิวจำพวกคลินดามัยซินแล้วก็ได้ค่ะ (เพื่อทำให้สิวยุบเร็วขึ้นกว่าเดิม) รับรองว่าสิวยุบภายใน 3 วันแน่นอนค่ะ

ราคา : 10 บาท
หาซื้อได้ที่ : ร้านขายยาและร้านสะดวกซื้อชั้นนำทั่วประเทศ

ยาทาสิวตัวเด็ดของเราทั้ง 5 ตัวที่นี่อินเลิฟมาจนอยากจะมาบอกต่อ
ให้สาวๆ ได้ลองเอาไปใช้กัน ♡

รับรองว่าดีงามพระรามเก้าทุกตัว ไม่เชื่อก็ต้องลองดูกันค่าา 😀

Credit :
pinterest, acnesociety.blogspot

อ่านต่อได้ที่ https://www.wongnai.com/articles/5-best-acne-creams?ref=ct