เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ต่อจากนี้ชาววงในบิวตี้ก็จะได้ไม่ต้องกังวลกันอีกต่อไป เพราะวันนี้เราได้ไปเสาะหาเคล็บลับเจ๋งๆให้คุณสามารถฟอกฟันขาวได้ง่ายๆด้วยตัวเองมาฝากกัน ลองทำดูแล้วจะรู้ว่าเวิร์ค ถึงจะนานหน่อยแต่ก็ปลอดภัยและหน้าฟันไม่บางนะจ๊ะ …

1กินชีสบ่อยๆสิ

ฮั่นแน่ๆ งงล่ะสิว่าทำไมถึงให้กินชีสบ่อยๆ ก็เพราะว่าเจ้าชีสเนี่ยสามารถช่วยป้องกันไม่ให้ฟันเราผุได้ แถมยังช่วยเสริมแร่ธาตุบางชนิดในการช่วยเคลือบฟันให้ขาวขึ้นอีกด้วยนะ สาวกชีสฟังแล้วยิ้มจนแก้มปริเลยล่ะสิ! เอ้าา วิธีก็ง่ายๆ กินชีสก้อนเล็กๆ หลังมื้ออาหาร กินบ่อยๆ ให้เป็นนิสัย หรือถ้าใครกลัวอ้วนก็กินเฉพาะมื้อที่อาหารมีสีจัดๆก็ได้จ้าา จะได้ไม่อ้วนเกิน อิอิ

2ดื่มเครื่องดื่มที่มีสีด้วยหลอด

อันนี้สำคัญมาก โดยเฉพาะสาวก ชา กาแฟ และเครื่องดื่มสีจัดๆ เพราะนั่นล่ะคือสาเหตุหลักของการทำให้ฟันเหลืองเลย เราจึงขอแนะนำว่าให้เลือกดื่มเครื่องดื่มที่มีสีด้วยหลอดดูดน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำสัมผัสกับฟันโดยตรง หรือถ้าโดนก็ขอให้โดนน้อยที่สุด และหลังจากดื่มไปแล้วก็อย่าลืมบ้วนปากตามหลายๆครั้งนะจ๊ะ ฟันจะได้ไม่เหลือง!

3เคี้ยวหมากฝรั่งก็ช่วยได้นะ

เพราะในขณะที่คุณเคี้ยวหมากฝรั่ง ร่างกายจะผลิตน้ำลายมาช่วยย่อยมากขึ้น ซึ่งกรดจากน้ำลายนั่นแหละที่จะมาช่วยทำความสะอาดผิวฟันของคุณให้ขาวขึ้น แถมยังช่วยกำจัดแบคทีเรียในช่องปากได้อีก เออ เริ่ดเวอร์!

4แอปเปิ้ลและแครอท ตัวช่วยฟอกฟันขาวยามว่าง

อันนี้นอกจากจะช่วยฟอกฟันเหลืองให้กลายเป็นฟันขาวขึ้นได้ง่ายๆแล้ว ยังช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีอีกด้วย โดยนำแอปเปิ้ลหรือแครอทมาเป็นอาหารว่างในแต่ละวัน เคี้ยวเพลินๆแทนขนมกรุบกรอบไปซะ ความกรอบของแอปเปิ้ลและแครอทจะทำหน้าที่เหมือนกับการแปรงฟันให้กับเราแบบธรรมชาติ แถมเจ้าผักผลไม้  2 ชนิดนี้ยังช่วยกระตุ้นการผลิตน้ำลายที่มีกรดในการชะล้างทำความสะอาดหน้าฟันอีกด้วย ทานเสร็จแล้วก็ดื่มน้ำตามเยอะๆ และไปบ้วนปาก เป็นอันเสร็จขั้นตอน ฟันขาวขึ้นได้ง่ายๆ แถมสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย ดีจริงๆค่ะ > <

5มะนาว ตัวช่วยตัวเด็ดในการขจัดคราบ

ใครๆก็รู้ว่าคุณสมบัติของมะนาวหลักๆเลย คือ ช่วยทำความสะอาดและกำจัดคราบสกปรกได้อย่างเกลี้ยงเกลา ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมเราถึงได้นำมะนาวมาฟอกฟันขาวด้วยตัวเอง รับรองว่าจากฟันเหลืองๆจะกลับกลายเป็นฟันขาวจั๊วแบบง่ายๆเลยล่ะ เพียงแค่ใช้เปลือกมะนาวนำมาถูฟัน ทำได้อาทิตย์นึงไม่เกิน 2 ครั้งนะจ๊ะ ไม่งั้นกรดจากมะนาวจะกัดให้ฝันของคุณผุได้ ต้องระวังไว้ด้วยนะ!

6สตรอเบอร์รี่ ตัวช่วยฟอกฟันขาวที่ไม่ธรรมดา

นอกจากจะหวาน กรอบ อร่อยแล้ว แม่นางสตรอเบอร์รี่ยังมีดีในการเปลี่ยนฟันเหลืองให้กลายเป็นฟันขาวได้ง่ายๆอีกด้วยนะ เพียงแค่ใช้สตรอเบอร์รี่ประมาณ 1-2 ลูก เอามาบดให้ละเอียดและมาส์กฟันทิ้งไว้เลย 2-3 นาที จากนั้นบ้วนปากและแปรงฟันต่อ เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการฟอกฟันขาวอย่างเรียบร้อย อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง รับรองว่าเดือนนึงขาวขึ้นแน่นอน!

7เปลือกกล้วย เพื่อนช่วยยามยาก!

เทคนิคนี้ง่ายเหมือนปลอกกล้วยเข้าปากจริงๆค่ะ พอรับประทานกล้วยเสร็จ เปลือกกล้วยก็อย่าเอาไปทิ้งนะ ให้เอามาถูฟันสักประมาณ 2 นาที เน้นย้ำหน่อยในบริเวณที่เหลืองเป็นพิเศษ แล้วพักทิ้ง ค้างไว้สัก 15 นาที แล้วก็แปรงฟันออก แค่นี้ฟันขาวก็ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วจ้าาา อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง จัดไปอย่าให้เสียเชียวว!

8เบกกิ้งโซดา ตัวช่วยที่ใครก็รู้ว่าทำให้ฟันขาวขึ้นได้!

วิธีนี้ง่ายมากๆ เพียงแค่นำยาสีฟันมาผสมกับเบกกิ้งโซดา (ผงฟู) คนให้เข้ากันจากนั้นนำมาแปรงฟันตามปกติแล้วล้างออก แปรงสัก 2-3 นาทีก็จะได้ฟันขาวขึ้นมาได้ง่ายๆ แต่อย่าได้ใช้เบกกิ้งโซดามาทาอย่างเดียวนะจ๊ะ มันจะแรงเกินไปน้าาา ขอเตือนไว้ก่อน! หรืออีกวิธีให้นำเบกกิ้งโซดามาผสมกับเกลือเล็กน้อย ใช้แปรงฟันประมาณ 2-3 นาที แล้วบ้วนออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้ก็จะช่วยทำให้ฟันขาวขึ้นได้เช่นกัน แต่การใช้เบกกิ้งโซดาเพียงอย่างเดียวก็สามารถทำให้ฟันกร่อนได้ อีกทั้งสำหรับคนที่จัดฟัน ยังทำให้วัสดุยึดอุปกรณ์ดัดฟันเกิดการอ่อนตัวและอาจทำให้เหล็กดัดฟันหลุดได้

9ลิปสติกสีแดงสด ฟันขาวได้ใน 1 นาที

ข้อนี้เหมาะสำหรับสาวชิคๆ เพราะเพียงแค่มีลิปสติกสีแดงจัดแท่งโปรด นำมาแต่งแต้มสีปากให้สวยเจิดจรัส แล้วฉีกยิ้มซะ ฟันก็จะดูขาวจั๊วะได้ง่ายๆ เพราะว่าลิปสติกเฉดสีแดงจะช่วยขับให้สีฟันดูขาวขึ้น และได้โปรดหลีกเลี่ยงสีประเภทโทนนู้ดนะจ๊ะ เพราะมันจะทำให้ฟันดูหมองคล้ำลงและขับให้ฟันดูเหลืองขึ้นอีก โยนทิ้งไปด่วนๆเลยค่าา

10น้ำยาบ้วนปากฟอกฟันขาว ทำเองได้ง่ายๆ

อันนี้เป็นวิธีที่ขอแนะนำว่าต้องระมัดระวังให้มากนะคะ เพราะบางคนอาจโดนกัดและเกิดอันตรายขึ้นได้ ต้องระวังให้ดีด้วยน้าาา โดยวิธีนี้ง่ายๆ ไม่ได้ยากเลย แค่เดินไปร้านขายยาและซื้อ hydrogen peroxide (H2O2) ความเข้มข้น 3% เทและนำมาใช้บ้วนปากได้เลย แต่ถ้าใครที่ซื้อแบบที่มีความเข้มข้น 6% ห้ามนำไปบ้วนปากเลยนะคะ ให้นำมาผสมกับน้ำเพื่อบ้วนปากในอัตรา 1 ต่อ 1 ทุกครั้งที่ทำการบ้วนปากเสร็จให้แปรงฟันต่อทันที จะสังเกตเห็นได้ว่า 1 อาทิตย์ฟันเหลืองก็จะกลายเป็นฟันขาวขึ้นได้ง่ายๆค่ะ