เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กระแสหน้าจอทีวี
ไตรมาสแรก ยังพอคึกคัก

 ผ่านไตรมาสแรกขยับเข้าสู่กลางเดือนแรกของไตรมาสที่สอง ต้องบอกเลยว่ากระแสหน้าจอทีวีถือว่าร้อนแรงไม่เบาทีเดียว โดยเฉพาะการมาถึงของรายการทีวีฮอทสุดในประเทศอย่าง “The Mask Singer” ที่ทำเอาฮือฮาทั้งวงการเพราะทำให้เรทติ้งรายการจากช่องน้องใหม่อย่างเวิร์คพอยท์เบียดแซงหน้าเรทติ้งรายการจากช่องใหญ่ทั้งช่อง 3 และ ช่อง 7 ไปไกลมากถึงตอนนี้เข้าสู่ซีซั่นที่ 2 ก็ยังร้อนแรงไม่มีแผ่ว

จับกระแสละครทีวีบ้างเรทติ้งรวมๆ ลดลงครึ่งต่อครึ่งจะหาละครที่ทำเรทติ้งได้เลขสองตัวแบบเมื่อก่อนยากเย็นแสนเข็ญเรทติ้งกระจายไปให้ช่องใหม่ๆ บ้างแล้วและก็ยังตกหล่นไปยังสื่อออนไลน์อีกไม่น้อย และอีกหนึ่งปรากฏการณ์ในไตรมาสแรก ก็การที่ละครก่อนข่าวเรทติ้งแรงแซงหน้าละครหลังข่าวทั้ง “เกิดเป็นกา” และ “อกธรณี” ของช่อง 7 สี ถล่มจอกระจุย

แต่แวดวงละครหลังข่าวก็ไม่ได้เงียบเหงานัก มีกระแสให้ร้อนจอเหมือนกันกับกระแสอวยสนั่นจอทั้ง “คลื่นชีวิต” ทางช่อง 3 กับการพลิกบทของนางเอกฮอท “ญาญ่า-อุรัสยา” ซึ่งเรียกคำชมเรื่องฝีมือไปทั่ววงการรวมถึง “เพลิงพระนาง” ละครฟอร์มมหึมาทางช่อง 7 ที่อัพกระแสได้ตามคาดพร้อมประกาศความเป็นดาราเบอร์ 1 ของวงการอย่างแท้จริงของ “อั้ม-พัชราภา” ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยทำให้จอทีวีคึกคัก และยังขยายความคึกคักไปในโลกออนไลน์ โลกโซเชียลที่กลายเป็นการเกื้อหนุนกระแสให้กันและกันไปเลย

แวดวงเพลง ความคึกคักกลับเป็นในส่วนของค่ายเพลงและศิลปินเพลงอินดี้ ที่มีศิลปินรุ่นใหม่ๆ ทำเอง โปรโมทตัวเอง ขายเอง ชนิดไม่มีสื่อโปรโมทเต็มรูปแบบแต่ใช้สื่อออนไลน์และพลังโซเชียลที่เข้าถึงคอเพลงตัวจริงเสียงจริงที่ยังเหนียวแน่นและช่วยกันเป็นกำลังสำคัญทำ ให้หลายๆ ศิลปินยังมีที่ทางที่มั่นคงในวงการ ขณะที่ค่ายใหญ่ก็ต้องยอมรับว่าทุกค่ายหมดมุข และแทบจะหมดไอเดียในการทำการตลาดแล้ว

วงการภาพยนตร์ไทยยังดูซึมๆ อยู่ รายได้ภาพยนตร์ไทยไม่ทะลุเป้า หลายเรื่องที่คาดการณ์ว่าโกยเงินแน่ๆ เพราะเครดิตเก่าๆ ของผู้กำกับ ก็ต้องยอมรับว่าผิดฟอร์ม ไม่เพียงเจอกระแสหนังฮอลลีวู้ดฟอร์มมหึมาถล่มจอแต่ตัวภาพยนตร์เองก็ไม่มีอะไรใหม่ ย่ำรอยเดิม กลายเป็นพาตัวเองเดินเข้าสู่ทางตันต้องลุ้นกันอีกยาวๆ สำหรับวงการภาพยนตร์ไทย

     “ทีวีพูล” ฉบับนี้ มาพร้อมความเปลี่ยนแปลงเพื่อการเป็นสื่อบันเทิงคู่จอทีวีของแฟนๆปกนี้มาพร้อมความสวยแซบแสบทรวงของ “จั๊กจั่น-อคัมย์ศิริ” จากละครรีเมคร้อนจอ “พริ้ง…คนเริงเมือง” ที่กำลังร่าเริงกับการโกยเรทติ้งทางช่อง 7 สี

“ชีวิตไม่ใช่แค่การค้นหาตัวตนของเราเอง
แต่มันคือการสร้างตัวตนของเราเองขึ้นมาด้วย”

กองบรรณาธิการ

TV Pool Online