เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เคล็ดลับบล็อกความอ้วน..ฉบับชาวญี่ปุ่น

 

     นอกจากเรื่องอาหารแล้ว อีกเหตุผลหนึ่งที่ชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่หุ่นดี เพราะเขามีวิธีป้องกันล่วงหน้าก่อนที่ความอ้วนจะบุกมาจู่โจม สาวไทยเราลองเอาไปประยุกต์ใช้ดูนะรับรองว่าได้ผลจริงๆ

ทำให้ท้องอุ่นอยู่เสมอ

ที่ญี่ปุ่นจะมีแผ่นทำความร้อนให้สาวๆ ซื้อมาแปะหน้าท้องไว้ เพื่อรักษาอุณหภูมิให้บริเวณนี้อุ่นตลอดเวลาเลือดจะได้มาเลี้ยงหน้าท้องมากๆ ทำให้ไขมันที่สะสมอยู่ตามผนังหลอดเลือดหลุดออกไป เดี๋ยวนี้ที่เมืองไทยมีแผ่นพวกนี้ขายแล้ว รีบไปสอยมาเป็นของเราสักแผ่น ดูทีวีไปประคบหน้าท้องไป ฟินอ้ะ

กินสุกี้ยากี้

อาหารประเภทหม้อไฟนี่ละเด็ด กินแล้วช่วยให้เลือดลมเดินสะดวก และเครื่องที่เอามาทำสุกี้ส่วนใหญ่จะให้พลังงานสูงแต่แคลอรี่ต่ำ กินแล้วอ้วนยากทั้งนั้น  คนไทยเราก็ทำได้ แค่ทำสุกี้กินเองที่บ้านสักอาทิตย์ละ 3 ครั้ง เน้นใส่ผักมากๆ เนื้อน้อยๆ ความผอมมาไวชัวร์

วัดสัดส่วนเป็นประจำ

แค่ชั่งน้ำหนักอย่างเดียวยังไม่ได้ผล เพราะบางทีน้ำหนักเราไม่เพิ่ม แต่เราอาจจะอ้วนเฉพาะส่วน ตรงหน้าท้องแขนขา อะไรอย่างนี้เป็นต้น คนญี่ปุ่นเขาเลยใช้วิธีวัดสัดส่วนทีละส่วนไปเลย  เราจะได้รู้ว่าช่วงนี้ต้องดูแลจุดไหนเป็นพิเศษ  ถ้าทำตามนี้คุณจะหุ่นดีทั้งตัว และไม่ต้องต้องทรมานกับการอดอาหารตลอดเวลาด้วย

รักษาข้อเท้าให้อบอุ่น

คนญี่ปุ่นเขาจะมีโต๊ะเล็กๆไว้สำหรับสอดร่างกายท่อนล่างเข้าไป เพื่อให้ท่อนล่างรวมถึงเท้าอบอุ่น เลือดลมจะได้ไหลเวียนสะดวกทั้งตัว เป็นวิธีสลายไขมันที่ดีไม่แพ้การไปอบซาวน่าเลย ส่วนคนไทยเราถ้าไม่มีโต๊ะนี้ อย่างน้อยก็ควรใส่ถุงเท้าเวลาอยู่ในห้องแอร์ เท้าเราจะได้อบอุ่นไงล่ะ   

ไม่ทานข้าวคนเดียว

ถ้ามีเพื่อนกินด้วย เราจะได้ไม่เหมากับข้าวทั้งโต๊ะคนเดียว ยิ่งเวลาทานของหวานถ้ามีคนช่วยแบ่งเค้กไปสักครึ่ง หรือชวนคุยดึงดูดความสนใจเราไปจากเอแคลร์ทั้งกล่อง เท่ากับลดโอกาสที่จะอ้วนลงไปได้ครึ่งหนึ่งเลยนะ