เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

การปรับตัวของทีวีในยุคออนไลน์

   ต้องยอมรับว่าความร้อนแรงของโลกออนไลน์ ทำเอาเรทติ้งทีวีตกกันเป็นแถวๆ ตัวเลขเรทติ้งสองหลักไม่ได้เห็นกันง่ายๆ อีกต่อไป ขนาดละครฟอร์มใหญ่ ระดมดารา ระดับดาราแม่เหล็ก ก็ยังแตะเลขสองหลักไม่ได้เลย ซึ่งเหตุผลที่เป็นอย่างนี้ วิเคราะห์กันไว้ว่าเป็นเพราะโดนสื่อใหม่ๆ ซึ่งก็คือสื่อออนไลน์ แย่งคนดูจากหน้าจอทีวีไปแล้ว

ยุคนี้พฤติกรรมการรับความบันเทิงของคนดูเปลี่ยนผ่านจากหน้าจอทีวีไปอยู่บนสมาร์ทโฟนที่สะดวกสบายกว่า จะดูที่ไหนเวลาใดก็ได้ ตอบสนองความต้องการของคนยุคนี้ได้ดีกว่า และนี่ก็เป็นโจทย์ที่ทีวีแต่ละช่องจะต้องแก้ให้ได้ ว่าจะทำอย่างไรให้ช่องของตัวเองยังได้รับความนิยม แม้คนดูจะหันหน้าจากหน้าจอทีวีเข้าสู่จอสมาร์ทโฟน และตอนนี้ก็เริ่มเห็นการขยับเขยื่อนของแต่ละช่องกันแล้ว

โดยช่องที่น่าจะเป็นช่องแรกๆ ที่ริเริ่มนำสื่อออนไลน์มาใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ก็คือ ช่อง เวิร์คพอยท์โดยเจาะเข้าถึงเทรนด์ของคนยุคใหม่ ทั้งใน Youtube Facebook Live ซึ่งสามารถขยายฐานคนดูของช่องจนก้าวกระโดดมาเป็นสถานีโทรทัศน์เบอร์ 3 ของวงการไปแล้ว

มาที่ช่องใหญ่ๆ อย่างช่อง 7 สี ก็เริ่มขยับบ้างแล้ว ใช้ช่องทาง Face book Live ให้แฟนละครได้ดูละครที่กำลังออกอากาศสดๆ ได้เลย โดยเริ่มจากละครเพลิงพระนาง และล่าสุดก็ น้ำเซาะทราย ยอดคนดูไต่จากหลักพันเป็นหลักหมื่นแล้ว และที่กำลังเริ่มทำอีก ก็คือการสัมภาษณ์ดาราที่กำลังมีผลงานออกอากาศกันสดๆ ผ่านเฟสบุ๊คไลฟ์ เช่นกัน

ช่อง 3 เห็นความเคลื่อนไหวจาก บริษัท บีอีซีไอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในเครือช่อง 3 ทีเพิ่ง แถลงข่าวการทำแพลตฟอร์มเอ็นเตอร์เทนเมนท์ออนไลน์แห่งใหม่ “เมลโล่” (Mello)” ที่เหมือนช่องทีวีช่องหนึ่ง สามารถดูรายการต่างๆ ที่เป็นรายการ เอ็กคลูซีฟเฉพาะของเมลโล่ และ จะมีราย การของช่อง 3 มารีรันด้วย ซึ่งวันก่อนก็เพิ่งเปิดตัว ซีรี่ส์ “Notification เตือนนัก…รักซะเลย” นำแสดงโดย “อาย-กมลเนตร, ออกัส-วชิรวิชญ์, เบสท์-ณัฐสิทธิ์, จ๋อมแจ๋ม-สุพิชชา และ มีน-ชญาณี” ไป ซีรี่ส์เรื่องนี้ก็จะออกอากาศผ่าน เฉพาะทาง เมลโล่ เท่านั้น

ช่องทางใหม่ๆ พวกนี้จะยิ่งแย่งคนดูหน้าจอทีวีให้หายไปเรื่อยๆ และถ้าใครเริ่มต้นขยับปรับตัวก่อน ก็ได้เปรียบ ใครขยับช้า มัวแต่กล้าๆ กลัวๆ วิสัยทัศน์ไม่กว้างไกล ก็รอวันตกขบวนได้เลย

     “ทีวีพูล” ฉบับนี้หน้าปกเอาใจคอละครแนวผัวเมียละเหี่ยใจ ด้วยความสวยเซ็กซี่ขยี้ใจสามีชาวบ้านของ เมียน้อยสุดแซบ “อรอินทร์” จากเรื่อง “เมียหลวง” บทนี้ “คริส หอวัง” ปล่อยพลังสุดฝีมือ ทำเอา “ดร.อนิรุทธิ์ สมาร์ท-กฤษฎา” หลงหัวปักหัวปำ แล้วก็ทำ “ดร.วิกันดา จุ๋ย-วรัทยา” น้ำตาแตก กำลังสนุกเชียวทางวิก 3 พระราม 4

     “เป้าหมาย ที่ปราศจากแบบแผน ก็เป็นได้เพียงแค่ความฝัน”

กองบรรณาธิการ

TV Pool OnlineTV Pool Online