เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

‘กบ–หนุ่ม’ ทวงบัลลังก์
10 ละคร ฝีมือ คู่ขวัญเบอร์ 1 ของประเทศ

เสียงอวยเสียงชมเสียงเชียร์ดังกระหึ่มตามคาด สำหรับละครดราม่าเนื้อหาร้อนแรง “น้ำเซาะทราย” ที่กำลังเซาะหัวใจแฟนละคร อาจจะมีเนื้อหาคาบเกี่ยวศีลธรรมอันดีงามไปบ้าง เพราะเป็นเรื่องสองหญิงหนึ่งชาย แต่ก็ไม่ได้เน้นที่เลิฟซีนหวือหวา หรือไปยุยงให้ใครแย่งสามีใคร แต่ยิงตรงในประเด็นสะท้อนปัญหาครอบครัว ซึ่งเป็นเรื่องจริงในสังคมไทย

แล้วที่กำลังถูกโฟกัส ก็ฝีไม้ลายมือชนิดไม่ต้องเคาะสนิมของ “กบ-สุว นันท์ ปุณณกันต์” ที่กลับคืนจอคราวนี้มาแบบปล่อยของสุดฝีมือ แค่ฉากเจ็บอก..!! เพราะถูกสามีและเพื่อนรักหักหลังจนหัวใจแตกสลายฉากเดียวก็ ทำเอาเสียงอวยดังถล่มทะลาย ซึ่งก็ต้องยอมรับเลยว่า “กบ” เล่นบทนี้ ได้เข้าถึงอารมณ์ของคนที่ต้องเผชิญปัญหาครอบครัวจริงๆ ทั้งๆ ที่จริงครอบครัวของ “กบ-บรู๊ค ดนุพร” และลูกๆ อีกสองคนแสนจะอบอุ่นสมราคา อดีตนางเอกเบอร์ 1 ของประเทศจริงๆ

แล้วที่มองข้ามไปไม่ได้เลย ก็ต้องสามีสุดที่รักในเรื่อง “หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์” เรื่องนี้ก็ยังไว้ลายฝีมืออดีตพระเอกเบอร์ 1 ของประเทศ สมทบด้วยนางร้าย เมียรอง “เจี๊ยบ-โสภิตนภา” เล่นเรียกแรงหมั่นไส้จากชมรมเมียหลวงได้ดีจริงๆ เรทติ้งอาจจะไม่พุ่งฉิวเหมือนในอดีตระดับ 10 กว่าๆ ปาไป 20 ก็มี แต่เรทติ้งในระดับนี้ กับยุคที่สื่อทางเลือกมากมาย ถือว่ากระแสดีงามแล้วล่ะครับ
และเมื่อคู่ขวัญเบอร์ 1 ของประเทศกลับมาเจอกันบนจอทีวีอีกครั้ง ด้วยกระแสฮอทๆ แบบนี้ “จันทร์ฉาย” ก็วัยกลับหวนไปคิดถึงผลงานของทั้งคู่ที่เคยร่วมงานกันมา ต้องบอกเลยว่าเป็นพระนางที่ประกบคู่กันบ่อยที่สุดคู่หนึ่ง นับจากพ้นยุคของ “มิตร-เพชรา, สมบัติ-อรัญญา, จินตหรา-สันติสุข” มาแล้ว ก็ต้องคู่นี้แหละ คู่ขวัญในใจแฟนๆ ของจริง “กบ-หนุ่ม” เคยแท็คทีมเขย่าจอในเรื่องไหนมาบ้าง ไปดูกันเลย

1. ผยอง เมื่อปี 2536 เป็นการประเดิมจอร่วมกันครั้งแรก ก่อนจะสร้างตำนานคู่ขวัญเบอร์ 1 ขวัญใจแฟนละครในเวลาต่อมา ตอนนั้น “กบ” อายุราวๆ 15-16 ส่วน “หนุ่ม” 20 แล้ว และกำลังดังมาก เลยอาสาเป็นป๋าดันให้ “กบ” ด้วย ซึ่งว่ากันว่าบทนี้ที่จริงจะต้องเป็นของ “ปู-วิชุดา สวนสุวรรณ์” ที่กำลังฮอทมากๆ โดยดังคู่กับ “หนุ่ม” มาจากละคร “อรุณสวัสดิ์” แต่เมื่อ “ปู” เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต “กบ” จึงได้โอกาสดีๆ นี้แทน โดย “กบ” ช่วงนั้น เริ่มเป็นที่รู้จักของแฟนละคร มาจากละครจักรๆ วงศ์ๆ เรื่อง “ยอพระกลิ่น” และโอกาสดีๆ แบบนี้ “กบ” ก็ไม่ปล่อยให้หลุดลอยไป แม้จะเด็กเอามากๆ แต่ก็มีความน่ารัก และเล่นละครได้เก่งเกินวัย เมื่อได้รับการดันเบาๆ จาก “หนุ่ม” ก็ยิ่งทำให้ฝีมือและความน่ารักติดตาติดใจแฟนๆ ตำนานความรักของ เหินฟ้าและสวย จึงช่วยแจ้งเกิดให้ “กบ-สุวนันท์” ตั้งแต่นั้นมา

   2. มะเมี๊ยะ เมื่อปี 2537 เป็นการเจอกันอีกครั้งของ “กบ-หนุ่ม” ใน ละครสั้นปากกาทอง ที่นำเสนอในช่วงบ่ายวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 7 สี จากกระแสคู่ขวัญจาก “ผยอง” ทำให้ทางช่อง 7 สี ดึงทั้งคู่มาประกบกันอีกครั้ง เรื่องนี้ “กบ” ต้องมาในบทดราม่าหนักๆ และก็ทำได้ดีซะด้วย เป็นเรื่องราว ตำนานรักของเจ้าชายและสาวชาวบ้าน ที่เรียกน้ำตาแฟนๆ ได้เยอะเลย แม้จะเป็นละครสั้น แต่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ตอกย้ำความเป็นคู่ขวัญของพระนางคู่นี้

3. ดาวพระศุกร์ ปี 2537 หลังจากกระแสของการเป็นดาราคู่ขวัญเริ่มติดตาติดใจแฟนๆ ช่อง 7 สี เลย รีบตีเหล็กเมื่อกำลังร้อนป้อนละครที่เป็นตำนานของละครดราม่าน้ำตาแตก ให้คู่นี้อีกทันทีทันควันและทันใจแฟนๆ ซึ่ง “กบ-หนุ่ม” ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ปล่อยกันสุดฝีมือจนทำให้ “ดาวพระศุกร์” โด่งดังถล่มทะลาย ขึ้นแท่นกลายเป็นละครที่ทำเรทติ้งสูงสุดเป็นอันดับสอง (เรทติ้งประมาณ 30 กว่าๆ) รองจากเบอร์ 1 อย่าง “คู่กรรม” และ เป็นละครที่สร้างชื่อให้ “กบ” มากมาย จากนางเอกดาวรุ่งก็พุ่งขึ้นเป็นนางเอกแถวหน้าของช่อง 7 สีและน่าจะเป็นเบอร์ 1 ของวงการในช่วงนั้น

 4. สายโลหิต ปี 2538 ถัดมาอีกปี หลังความสำเร็จมากมายของ “ดาวพระศุกร์” ช่อง 7 สีไม่ปล่อยให้แฟนๆ ละครของคู่ขวัญอันดับ 1 ต้องคอยนาน รีบป้อนละครดูดเรทติ้งอย่าง “สายโลหิต” ให้อีก ละครอิงประวัติศาสตร์เรื่องนี้ มีทั้งแง่มุมปลุกใจความรักชาติรักแผ่นดินเกิด แล้วก็มีเรื่องราวความรักระหว่างรบ ด้วยความเป็นคู่ขวัญ ด้วยฝีไม้ลายมือ และจากความสนุกของเนื้อเรื่องก็ทำให้ตำนานรักของ “พี่ขุนไกร-ดาวเรือง” จากละครเรื่องนี้ประสบความสำเร็จ ตอกย้ำความเป็นคู่ขวัญอันดับ 1 ในใจแฟนๆได้อีก

   5. ละครเทิดพระเกียรติ สยามมนุสติ ปี 2540 หลังแจ้งเกิดเป็นนางเอกเบอร์ 1 ของช่อง 7 สี “กบ” กับ “หนุ่ม” ก็แยกย้ายไปมีผลงานกับพระนางคนอื่นบ้าง แม้จะมีเสียงเรียกร้องจากแฟนๆ แต่ช่อง 7 ก็ยังไม่มีละครที่จับทั้งคู่มาเจอกันอีก กระทั่งได้โอกาสดีๆ มารับละครร่วมกันอีกครั้ง กับละครเทิดพระเกียรติเรื่องนี้

 6. ละครเทิดพระเกียรติ ปิดทองหลังพระ ปี 2543 ช่วงหลังๆ “หนุ่ม” เริ่มเดินสายไปรับงานทางช่อง 3 บ้าง ทำให้ห่างเหินจากการจับคู่กันเพราะ “กบ” ยังปักหลักเป็นนางเอก 7 สี แต่ในที่สุดก็ได้กลับมาคู่กันอีกครั้งกับละครเทิดพระเกียรติเนื่องในวันพ่อเรื่องนี้

   7. คุณพ่อรับจ้าง ปี 2547 ทิ้งช่วงรับงานคู่กับละครยาวไปนานมากๆ หลังจากที่ “หนุ่ม” หันไปรับงานกับช่อง 3 มากขึ้น ส่วน “กบ” ที่ยังปักหลักเป็นนางเอกเบอร์ 1 ให้ช่อง 7 สี ช่วงนั้นก็ต้องทำหน้าที่เป็นเจ๊ดันบ้างแล้ว และหนึ่งในพระเอกที่ “กบ” รับหน้าที่เจ๊ดัน ก็คือ “บรู๊ค-ดนุพร ปุณณกันต์” สามีสุดที่รักนี่แหละ ที่ “กบ” ช่วยดันในละครเรื่อง “ลูกตาลลอยแก้ว” จนแจ้งเกิดได้ จนกระทั่งเมื่อถึงปี 47 “หนุ่ม” ก็ถูกชวนกลับมาทำงานให้ช่อง 7 ประกบนางเอกคู่ขวัญ “กบ-สุว นันท์” อีกครั้งในรอบร่วมๆ 9 ปี กับละครหลังข่าวแนวโรแมนติก-คอมิดี้ เรื่องนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการเจอกันของคู่ขวัญคู่นี้ในละครแนวคอมิดี้เป็นเรื่องแรก แล้วก็ถือว่าประสบความสำเร็จเรทติ้งดี กระแสดี เพลงละคร “รักคนมีเจ้าของ” ของ “วงไอน้ำ” ก็ดังระเบิดไปด้วย

     8. ดวงใจปาฏิหาริย์ ปี 2549 ก็เพราะความสำเร็จจากการเจอกันอีกครั้งในรอบเกือบๆ 10 ปีจาก “คุณพ่อรับจ้าง” 2 ปีต่อมา “ค่ายเรด ดราม่า” เลยติดใจ ชวน “กบ-หนุ่ม” มาเจอกันอีก คราวนี้เป็นละครแนวโรแมนติก ดราม่าบ้าง และหลังจากนั้น “กบ” กับ “หนุ่ม” ก็ไม่ได้ประกบคู่เจอกันอีกเลย นับเป็นเวลากว่า 10 ปี

 9. ขวัญใจไทยแลนด์ ปี 2560 ทางช่องเวิร์คพอยท์ ไม่ได้เจอกันในละครร่วมๆ 10 ปี กระทั่งมีกระแสข่าวว่ากำลังจะได้กลับมาเจอกันอีกในละครฟอร์มใหญ่ทางช่อง 7 สี อยู่ดีๆ ก็มีผลงานละครซิทคอม เรื่องนี้ลงจอทางช่องเวิร์คพอยท์ให้ดู เป็นละครซิทคอมเรื่องแรกของทั้งคู่ เรื่องราวชีวิตคู่ของอดีตดาราคู่ขวัญชื่อดัง ที่ใช้ชีวิตสร้างภาพเป็นคู่รักเพอร์เฟคท์ เป็นครอบครัวตัวอย่าง แต่ที่จริงมีปัญหาวุ่นวายในครอบครัว

 10. น้ำเซาะทราย ปี 2560 และผลงานล่าสุดของคู่ขวัญคู่นี้ก็ละครดราม่ากระแสร้อนแรงเรื่องนี้ การโคจรกลับมาเจอกันอีกครั้ง และคราวนี้มาแบบดราม่าจัดหนัก ลืมความกุ๊กกิ๊กน่ารักสมัยเมื่อครั้งสร้างตำนานรัก “เหินฟ้า-สวย” จาก “ผยอง” หรือ “คุณภาคย์-ดาวพระศุกร์” ไปให้หมด ละครเรื่องนี้ห้ามพลาด ใครไม่ดูจะคุยกับใครเค้าไม่รู้เรื่อง และเชื่อได้เลยว่า “กบ” จะได้เข้าชิงรางวัลหลายเวทีจากบท “วรรณนรี” หนึ่งในบทที่หนักที่สุดในชีวิตเรื่องนี้แน่นอน พร้อมทั้งมีสิทธิ์ซิวรางวัลด้วย

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online