เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

Aof Pongsak
‘อ๊อฟ-ปองศักดิ์’

1. ต้องมาประกบตัวแม่สุดซี้ ‘เบน-เจ๊คิ้ม’ ในซิทคอมอารมณ์ดี ‘ครอบครัวตัวสลับ’
“ตอนแรกที่ทีมงานติดต่อไปว่าจะให้มาเป็นแขกรับเชิญในซิทคอม ‘ครอบครัวตัวสลับ’ อ๊อฟตอบตกลงทันทีเลย ทั้งๆ ที่ตอนนั้นยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าต้องเล่นบทอะไร แค่รู้ว่ามีคุณพี่เบนและคุณพี่คิ้มเป็นนักแสดงนำของเรื่อง อ๊อฟก็คิดว่าต้องมีอะไรสนุกรออยู่แน่นอน ซึ่งพอมาเข้าฉากด้วยกันก็เป็นไปตามคาดครับ สาดมุกกันกระจาย อาจเป็นเพราะเราสนิทกันอยู่แล้ว เคยเจอกันตามงานคอนเสิร์ตอยู่บ่อยๆ ทำให้เข้าขากันได้ไว
สำหรับบทในตอนนี้ อ๊อฟแสดงเป็น ‘แต๊บ’ ชายหนุ่มที่วิญญาณของ ‘ยาย’ (แม่เม้าท์-สุดา) มาอยู่ในร่างและหาทางกลับมาที่บ้านของกอบ-พลอยเพื่อตามหาร่างที่แท้จริงของตัวเอง อ๊อฟว่าบทนี้ค่อนข้างยากเหมือนกันนะ เพราะอ๊อฟต้องเล่นเป็นยายที่รู้เรื่องราวทุกอย่างในบ้านครอบครัวตัวสลับดีทุกอย่าง แต่ความจริงแล้ว อ๊อฟเพิ่งได้เจอกับทุกคน ในวันถ่ายทำเป็นครั้งแรกเอง (หัวเราะ) ยังดีที่แม่เม้าท์ช่วยอธิบายคาแรคเตอร์ยายให้ฟัง เลยช่วยให้อ๊อฟเข้าใจได้มากขึ้น ส่วนบรรยากาศในกองถ่ายฯ ก็เป็นกันเองมากๆ ทุกคนเฮฮาและเป็นกันเองสุดๆ ครับ เหมือนมาทำงานกับพี่น้อง รับรองมีฉากสนุก & ซึ้งเรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มส่งท้ายซีซั่น 1 กันอย่างแน่นอนครับ”

2. ปีนี้เรียกว่าเป็นปีทอง เพราะว่าได้งานที่หลากหลายมากขึ้น ได้ร่วมงานกับทีมงานใหม่ๆ ด้วย
“มีซิทคอม พิธีกร รายการทีวี เราได้ทำอะไรที่มันหลากหลาย ตัวเราเองแพลนว่าปีนี้จะเป็นปีทีวีของตัวเอง 2-3 ปี ที่ผ่านมา เราไม่ค่อยได้ออกทีวีเลย เพราะว่าเราคิดว่าเราออกไปแล้วคนดูจะรู้สึกอะไรยังไงไหม แม้แต่บางทีการที่เราเป็นตัวเองแล้วไปอยู่ในทีวี มันจะโอเคไหม คนรับได้ไหม แต่พอจุดหนึ่งที่รู้สึกว่าเราโอ.เค. นะ เราต้องลองเสี่ยง เราเลยได้มีโอกาสทำอะไรใหม่ๆ ขอบคุณพี่บอย ถกลเกียรติ ที่ให้โอกาสอ๊อฟได้ทำอะไรที่เราชอบ”

3. ‘อ๊อฟ’ ซื้อของขวัญอะไรให้ตัวเองกับวันเกิดปีที่ผ่านมา
“อ๊อฟว่าของขวัญที่ดีที่สุดของอ๊อฟ คือการที่อ๊อฟยังไหวในการทำงาน กับบางคนที่ไม่มีแรงเลยในการทำงาน มันก็เป็นเรื่องที่น่าเศร้าเหมือนกัน มันเป็นเรื่องที่ดีมากถ้าเรายังมีแรงทำในสิ่งนี้ต่อไปเรื่อยๆ ได้ ปีนี้ไม่ได้ซื้ออะไรให้ตัวเองเลย ตอนนี้เราแพลนๆ ไว้ว่าเราจะเที่ยวดีกว่า เพราะว่าเราเป็นคนชอบเที่ยวไง คิดว่าปีหนึ่งจะไปนานๆ เลย จะไปสักเดือนหนึ่งเลย แพลนไว้ 20-30 วัน แต่ว่าโชคดีที่ทุกครั้งที่เราจะไปเที่ยว เราจะมีผู้ใหญ่ใจดี จ้างงานเราไปด้วย เราเลยเที่ยวด้วย ทำงานด้วย ได้เงินด้วย ได้เจอคนอื่นๆ ด้วย”ผ่อนบ้านให้หมดก่อน (หัวเราะ) เราไม่ซีเรียส เราคิดว่าของมันก็เป็นแค่ของนอกจาก เราเป็นคนชอบซื้อของมาก เมื่อก่อน 4-5 ที่แล้วเราซื้อหนักมาก แล้วซื้อมาถามว่าเราได้ใช้เหรอ ไปทำงานก็ไม่ได้เอาไป ไม่ใช่แนวนั้น ออกจากบ้านเราก็ถือถุงผ้า มันเลยแบบคิดว่าเอาเที่ยวดีกว่า”

4. หัวใจของ ‘อ๊อฟ’ ล่ะ ช่วงนี้เป็นสีอะไร
“ว่างเลย โสดเลย จริงๆ ก็อยากได้ อยากมีบ้าง ไม่มีเลย จริงๆ เราโสดมาก แต่ว่าอย่างที่บอกภาพเราเป็นคนแรงด้วยหละมั้ง ภาพเราแรงคนที่จะเข้ามาคงคิดว่าเราจะมีแฟนแล้ว คิดว่าเราแค่เล่นๆ แต่ว่าเราเป็นคนที่จริงจังมากเลยนะ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมไม่มีเข้ามา แต่ว่ามันก็มีคนคุยบ้าง (ยิ้ม) ดูสวยมาก แต่ว่าไม่ได้ตกลงเป็นแฟนกัน การคุยกันเป็นแบบทำให้หัวใจเราฟูขึ้นมานิดหน่อย”

5. 12 ปีในวงการ เปลี่ยนแปลงอะไรในชีวิตของ ‘อ๊อฟ’ บ้าง
“12 ปีแล้ว อ๊อฟแค่รู้สึกว่าอ๊อฟอยากจะอยู่ในจุดที่เราสบายใจเพราะว่าเราทำงานมา 12 ปีแล้ว เราก็อยากลองทำในสิ่งที่เราอยากทำ อยากเลือกในสิ่งที่เราอยากเลือก เราอยากอยู่ในจุดที่เราสบายใจจังเลย ปัจจุบันนี้อ๊อฟคิดว่าเรื่องของเพลงถ้าให้พูดตรงๆ คือขายยากมาก เพราะว่าคนฟังเพลงเปลี่ยนนิสัยการฟัง ยอดขายจากการขายเพลงน้อยมาก ดังนั้นตัวศิลปินจึงอยากให้มีงานโชว์เยอะๆ แต่ว่าถ้าให้มีงานโชว์เยอะๆ เราก็ต้องมีงานเพลงที่ดีก่อน และงานเพลงที่ดีมันก็ต้องออกมาจากตัวตนของเราจริงๆ ดังนั้นหากคุยกันได้เจอกันครึ่งทางได้อ๊อฟก็สบายใจที่จะอยู่มากๆ อยู่แล้วครับ”

TV Pool OnlineTV Pool Online