เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ขับปิกอัพพาญาติทำบุญคำชะโนดขากลับหลับในแหกโค้งดับ 2 เจ็บ 6

เมื่อเวลา 13.10 น.วันที่ 12 พฤษภาคม ร.ต.อ.ปัญญา โยวะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับออกสอบสวนเหตุรถยนต์ปิกอัพโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน กค 835 อำนาจเจริญ แหกโค้งตกถนนพลิกคว่ำ ที่ กม.11-12 ถนนอุดรธานี –สกลนคร บ้านโก่ย ต.หนองนาคำ ฝั่งขาเข้าตัวเมืองอุดรธานี พร้อม พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี , เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง , แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี , มูลนิธิส่งเสริมธรรม

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ปิกอัพ ท้ายกระบะใส่หลังคาแบบไฟเบอร์ ตกลงไปริมถนนสภาพตะแคง สภาพหลังคาพัวเสียหายยับเยิน ขวดน้ำมนต์ตกกระจายออกมาด้านนอก และทำให้ผู้โดยสารมาภายในเสียชีวิต 2 ราย คือ นางจันทิมา ภูขะธรรม 39 ปี และนางมณเทียน ทองกันญา 45 ปี และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย คือ นางภัทรศรี เผ่าผา อายุ 50 ปี ส่วนบาดเจ็บเล็กน้อย 5 คนนั่งในตัวเก๋ง คือ น.ส.อัญชลี เผ่าผา อายุ 25 ปี , นางอนงค์ ปานัติ อายุ 64 ปี  ร.ต.ต.ทวี ปานัติ อายุ 78 ปี , นายทวีศักดิ์ พลที อายุ 51 ปี และ, นายรณไกร เผ่าผา อายุ 55 ปี คนขับรถ

นายรณไกร เผ่าผา คนขับรถให้การว่า เมื่อคืนขับรถจากอำนาจเจริญ พาเครือญาติรวมทั้งหมด 8 คน เดินทางมาไหว้เจ้าปู่ศรีสุทโธ ที่คำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี มาถึงตั้งแต่เช้าพบคนจำนวนมาก ต้องเข้าแถวต่อคิวยาวหลายชั่วโมง ขากลับได้ขับรถมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอุดรธานี เพื่อรับญาติกลับไปด้วย 1 คน นั่งในเก๋งด้านหน้า 5 คน นั่งกระบะหลัง 3 คน เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง ได้วูบหลับควบคุมรถไม่ได้ จึงเสียหลักแหกโค้งตกข้างถนน

“ ก่อนเกิดอุบัติเหตุ 2 วัน หลังชักชวนเครือญาติ เดินทางมากราบเจ้าปู่ศรีสุทโธ ได้นอนหลับฝันว่าได้ขับรถพาญาติเต็มคันรถ และเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน เมื่อสะดุ้งตื่นจึงคิดว่าฝันร้ายจะกลายเป็นดี แต่ก็ไม่เลิกล้มความตั้งใจ จะมาไหว้ปู่เจ้าศรีสุทโธที่คำชะโนด เพื่อขอพรแต่ไม่คิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุจริงๆ ”

ร.ต.อ.ปัญญา โยวะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี สันนิษฐานว่า คนขับมีอายุมากและขับระยะทางไกล หลายชั่วโมง ทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ จึงเกิดอาการหลับใน ควบคุมรถไม่ได้ รถแหกโค้งตกถนน ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ จึงแจ้งข้อหา “ขับรถประมาท เป็นเหตุให้บุคคลอื่นบาดเจ็บและเสียชีวิต ” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online