เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

5 เคล็ดลับหุ่นเพรียวมาแน่ ถ้าทำแบบนี้ทุกวัน

ลดความอ้วนไม่จำเป็นต้องอดอาหารเสมอไป และบางเรื่องใกล้ตัวก็สามารถช่วยคุณให้มีหุ่นเพรียวแข็งแรงสมใจได้ จะต้องทำยังไงบ้าง ตามไปอัพเดทกันได้เลย

จัดโต๊ะลดความหิว
วิธีนี้ทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัยอ๊อกซ์ฟอร์ดเป็นคนคิด เขาสำรวจมาแล้วว่าถ้าเราใช้จานชามผ้าปูโต๊ะสีเดียวกันหมดทั้งเซ็ท โดยเฉพาะสีขาว จะทำให้อาหารบนโต๊ะดูเยอะขึ้น คนกินก็จะไม่กล้าตักมากเพราะกลัวอ้วน ลองจัดโต๊ะตามนี้ดูนะ เดือนเดียวน้ำหนักคุณลดแน่

เคี้ยวหมากฝรั่งเป็นประจำ
ตอนเช้าๆถ้าเราเคี้ยวหมากฝรั่งนาน 20 นาที สัก 3 หน พอเที่ยงเราจะทานมื้อกลางวันน้อยลงประมาณ 67 แคลอรี ถ้าทำทุกวันในหนึ่งอาทิตย์คุณจะเซฟไปได้กี่แคลอรี่ ลองคำนวณดูละกัน

ดื่มนมมากๆ
เลือกนมรสจืดแบบพร่องมันเนย แล้วดื่มเยอะๆเลย นักวิจัยยืนยันมาว่าถ้าได้รับแคลเซียมวันละ 1,800 มิลลิกรัม เราจะกินน้อยลงวันละ 81 แคลอรี แถมยังมีแรงออกกำลังกายได้นานขึ้นอีกด้วย

 

ทำกับข้าวทานเอง
เราจะได้ควบคุมปริมาณน้ำตาลไขมันได้เต็มที่ไง แถมยังเลือกใช้แต่วัตถุดิบที่ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญอย่างน้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว ผักผลไม้ออร์แกนิค ได้ด้วย ดีกว่าไปทานที่ร้านแล้วเสี่ยงให้แม่ค้ากระหน่ำใส่น้ำตาลน้ำปลาผงชูรสตั้งเยอะ

 

กินอาหารที่มีธาตุเหล็ก
ช่วงที่มีประจำเดือนเป็นช่วงพลาดของผู้หญิง เพราะเราจะเสียธาตุเหล็กไปมาก ทีนี้ธาตุเหล็กมีหน้าที่ลำเลียงออกซิเจนไปเลี้ยงกล้ามเนื้อ พอออกซิเจนน้อยลงกล้ามเนื้อก็ไม่มีแรง ระบบเผาผลาญทำงานไม่ดี คุณเลยจะอ้วนได้ง่าย ฉะนั้นช่วงใกล้จะมีรอบเดือน เราต้องโด๊ปอาหารที่มีธาตุเหล็กมากๆ อย่างเช่น ตับ ไข่ ถั่ว ผักใบเขียว กินตุนไว้เลย เวิร์คจริงๆ