เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

Babalah


แป้งแม่มดในตำนาน Babalah ที่หลายคนเฟิร์มว่าเป็นแป้งที่เนียน ติดทน แถมยังกันน้ำกันเหงื่อได้เริ่ดซะด้วย เวลาโดนน้ำแล้วแป้งไม่ละลายไม่กลายเป็นคราบ ราคาประมาณ 600-750 บาท

Karysma

ส่วนอันนี้มีความเริ่ดตรงที่หยดน้ำลงไปบนแป้งได้เลย น้ำจะกลิ้งๆ อยู่บนแป้ง แต่เนื้อแป้งกันน้ำไม่ให้ซึมเข้าไปได้นะจ๊ะ เนื้อแป้งเนียนปกปิดดี รอยหาย เหงื่อออกก็ไม่เละ เพราะกันทั้งน้ำทั้งเหงื่อ ใครอยากลองแบบไม่แพงมากดูตัวนี้ก็ได้ค่ะ ราคาประมาณ 550 บาท

Ran


แป้งเทพอีกแบรนด์ที่สาวๆ ฮือฮากัน เรียกสั้นๆ ว่า “แป้งน้องฉัตร” เพราะเป็นแบรนด์ของช่างแต่งหน้าชื่อดังที่การันตีเองเลยว่า ถ้าฉัตรเลือก ต้องดีที่สุด เนื้อแป้งปกปิดและติดทน ที่สำคัญคือกันน้ำกันเหงื่อได้เหมือนกันค่ะ ราคาประมาณ 790 บาท

Ver. 88


แป้งดินน้ำมันที่หลายคนต้องรู้จัก เนื้อเนียนเด้งดึ๋ง ใช้แล้วหน้าเนียนแบบเกาหลี โดนน้ำแล้วรอดแน่นอน ฝนตกก็ไม่แคร์นะจ๊ะ! ส่วนสีแป้งอาจจะขาวไปหน่อย แนะนำให้ใช้คู่กับคอนทัวร์สีเข้มกว่าผิวค่ะ แล้วชีวิตจะดี ราคาประมาณ 490 บาท

Cho


ส่วนอันนี้เป็นแป้งยอดฮิตแบรนด์ของเนย โชติกา ที่ขายดิบขายดีมาก เป็นแป้งกันน้ำแบบทาลงสระได้เลย หน้าไม่พัง ไม่เป็นคราบ เนื้อเนียนกริบ เป๊ะปัง! ราคาประมาณ 890 บาท

ศรีจันทร์


แป้งผสมรองพื้น Srichand ที่เคลมว่าทนน้ำทนเหงื่อ รุ่นนี้ผลิตในญี่ปุ่น เนื้อแป้งทั้งเนียน ทั้งคุมมัน เนียนแป้งจะละเอียดๆ หน่อย ทาแล้วดูไม่โบ๊ะ ราคาประมาณ 590 บาท

Cute press


คิวท์เพรสตลับม่วง รุ่นรีทัช นี่ก็แป้งถูกและดีที่คุณสมบัติเริ่ดอีกเหมือนกัน เป็นแป้งผสมรองพื้นที่ทาแล้วปกปิดเนียนมาก คุมมันเริ่ด คนหน้ามันน่าจะชอบ แถมยังกันน้ำไม่ทำให้เป็นคราบด้วยนะจ๊ะ เหงื่ออกกก็ไม่แคร์ เพราะน้ำกลิ้งบนแป้งได้เลยล่ะเธอ ราคาประมาณ 359 บาท

Soul Skin


ใครเป็นสายเกาหลี น่าจะชอบแป้งพัฟหน้าเด็กตัวนี้ค่ะ เป็นแป้งผสมรองพื้นที่เคลมว่าทั้งปกปิด ติดทน กันน้ำ กันเหงื่อ แล้วก็ช่วยทำให้ดูหน้าเด็กลงด้วย เรียกว่าทาลงน้ำก็ไม่สะเทือน ราคาประมาณ 590 บาท

เจ้านาง


แป้งแบรนด์ไทยที่หลายคนแอบปลื้ม เพราะเนื้อเค้าเนียนจริงจังค่ะ เวลาลงใช้ได้ทั้งแบบเปียก และแบบแห้ง แต่ถ้าลงด้วยฟองน้ำเปียกหมาดๆ จะได้ลุคที่เนียนกว่า กันน้ำ กันเหงื่อได้ ไม่พังด้วย ราคาประมาณ 399 บาท

Merrez’ca


แป้งรุ่นตกน้ำไม่ไหล ตากฝนก็ไม่เละ เป็นแป้งกันน้ำหน้าตาเรียบหรูดูดี ทาแล้วเนื้อเนียนคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี ตากฝนก็ยังโอเคอยู่ ราคาประมาณ 790 บาท

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก babalahoffice, KarysmaThailand, ran_cosmetic, ver88official, cho_cosmetics,
srichand1948, cutepress, ladyissue, soulskin_cosmetic, chaonangthailand, merrezca_official