เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

9 เรื่องนี้ถ้าทำได้  คุณก็ประสบความสำเร็จแล้วละ

คนที่มองตัวเองแล้วท้อใจว่าฉันไม่ประสบความสำเร็จอะไรเลย  ไม่จริง  ความสำเร็จไม่ได้หายากขนาดนั้น!!  นักเขียนจากเว็บไซต์ MindBodyGreen บอกว่าแค่คุณเปลี่ยนแปลงอะไรในชีวิตตัวเองได้อย่างหนึ่ง  ก็เท่ากับคุณประสบความสำเร็จแล้วละ  เพราะก้าวเล็กๆทุกก้าวก็คือจุดเริ่มต้นของสเต็ปใหญ่ๆ ที่จะพาเราไปสู่ความสำเร็จที่ฝันไว้ได้    

  คุณกับแฟนทะเลาะกันน้อยลง

โห! นี่งานช้างเลยละ ถ้าทำได้แปลว่าพวกคุณต้องผ่านการพูดคุย ช่วยกันคิด จับมือกันเปลี่ยนแปลงความเคยชินของตัวเอง   มาแบบเข้มมากๆ  จนทุกอย่างมันเวิร์ค แล้วจะไม่เรียกว่าความสำเร็จได้ไง  แถมความรักยังเป็นแหล่งพลังงานมหาศาล ถ้าความรักราบรื่น คุณจะมีกำลังใจที่จะทำสิ่งที่ฝันไว้ได้ทุกอย่าง  ว้าว! อย่างนี้ต้องฉลอง

  ใช้ชีวิตเหมือนคนรวยด้วยเงินน้อยกว่า

ใครว่าคนชั้นกลางอย่างเราจะมีชีวิตเต็มอิ่มแบบเศรษฐีไมได้ เพียงแต่เราไม่เผาเงินเดือนละเป็นแสนๆอย่างพวกเศรษฐีเขาเท่านั้นเอง คนรวยเขาใส่เสื้อผ้าแบรนด์ดัง เราใส่เสื้อผ้าสวยๆไม่ขาดไม่เปื่อย แต่ไม่มียี่ห้อ เขากินอาหารในโรงแรม เรากินร้านธรรมดาแต่รสชาติเด็ดสะระตี่  มีบ้านอยู่ มีเพื่อนน่ารัก  ถ้าชีวิตดีได้อย่างนี้ก็ถือว่าเราประสบความสำเร็จแล้วนะ  เพราะเอาจริงๆ เราก็มีทุกอย่างเหมือนเศรษฐีนั่นละ เพียงแต่ราคาย่อมเยากว่าเท่านั้นเอง

  คุณเลิกยึดติดกับคำนินทา

ใครทำได้รีบกดไลค์ให้ตัวเองรัวๆ  แสดงว่าคุณพิชิตความมั่นใจในตัวเองมาได้อีกสเต็ปแล้ว  และยิ่งเราแคร์เสียงนกเสียงกาน้อยลงเท่าไร  เราก็จะยิ่งมีความสุขกับตัวเองมากขึ้นเท่านั้น  ความสำเร็จชิ้นนี้มีเงินมากแค่ไหนก็ซื้อไม่ได้นะเอ้อ

  คุณทำเป้าหมายเล็กๆ น้อยๆ สำเร็จ

ไม่ต้องถึงขนาดมีรางวัลการันตี หรือเงินทองไหลมาเทมาหรอก  แค่คุณสามารถเข้าใกล้ความฝันเข้าไปอีกขั้น ก็ถือเป็นความสำเร็จได้เหมือนกัน อย่างเช่นเมื่อก่อนคุณวาดการ์ตูนไม่เป็นเลย แต่ตอนนี้คุณวาดตัวการ์ตูนง่ายๆ ได้แล้ว  เห็นมั้ย ถ้าไม่มีขั้นนี้ ก็ไม่มีทางที่คุณจะเป็นนักวาดการ์ตูนมือหนึ่งได้ในอนาคต 

  คุณตัดใจจากแฟนเก่าได้แล้ว

หลังจากที่เคยน้ำตาร่วงเผาะทุกครั้งที่ได้ยินเพลงที่เขาชอบ  นั่งซึมกะทือทั้งคืนเพราะได้ข่าวว่าเขาเริ่มคบคนใหม่ แต่ตอนนี้ได้ยินเรื่องของเขาแล้วนี้ชีพจรคุณเต้นเป็นปกติ   ทุกอย่างเกี่ยวกับผู้ชายคนนั้นทำอะไรคุณไม่ได้แล้ว นี่คือสัญญาณว่าคุณพร้อมจะก้าวไปข้างหน้าร้อยเปอร์เซ็นต์เต็ม   เทียบกับคนเก่าต้องบอกว่าคุณมาไกลมากก..ก…ก 

• คุณมองโลกในแง่ดีขึ้น

แปลว่าตอนนี้คุณสามารถควบคุมตัวเองได้มากขึ้น  จิตใจเข้มแข้งขึ้น และก็มีความสุขขึ้นด้วย การมาถึงจุดนี้ได้ต้องใช้เวลาเปลี่ยนแปลงตัวเองหลายเดือน แต่มันจะเป็นพื้นฐานนิสัยดีๆต่อไปในอนาคต  ใครทำได้ขอบอกว่าคุณประสบความสำเร็จยิ่งกว่าเศรษฐีขี้โมโหบางคนอีกนะ

• คุณมีเงินเก็บบ้างแล้ว

จากที่เคยเปิดสมุดบัญชีแล้วเจอแต่เลขศูนย์ ทุกวันนี้เลขศูนย์ของคุณมีเลขอื่นนำหน้าแล้วจ้า!! เอาเถอะ ถึงมันจะไม่ได้มากมายหลักแสนหลักล้าน  แต่ถ้าเทียบกับความถังแตกรูเบ้อเร่อในอดีต ก็ถือว่าคุณมีความมั่นคงขึ้นมาอีกสเต็ป  ที่สำคัญการออมเงินได้แปลว่าคุณต้องควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้นด้วย  เอ๊ะ! ที่จริงคุณประสบความสำเร็จสองเด้งเลยนะเนี่ย

  คุณยิ้มจากใจได้ทุกวัน

   เคยได้ยินไหมว่าสุขทุกข์อยู่ที่ใจ ถ้าคุณสามารถยิ้มมาจากหัวใจได้ทุกวันก็แปลว่าคุณมีความสุขทุกวัน   เอาจริงๆแม้แต่ไฮโซที่ว่ารวยๆ ยังจนกว่าคุณเลย

  คุณมีคนรักที่ดี

คนที่รักเราไม่จำเป็นต้องเป็นแฟนเสมอไป แต่อาจจะเป็นเพื่อนที่จริงใจกับคุณ  ครอบครัวอบอุ่น  พี่น้องที่เจ็บร้อนแทนกัน  คนเหล่านี้ก็คือความสำเร็จของคุณเหมือนกันนะ ถึงพวกนางจะไม่ได้มาจากต่างดาว  ไม่ได้ถูกบันทึกชื่อลงกินเนสส์บุ้ค   แต่มีนางแล้วชีวิตดี๊ดี  แค่นี้เราก็มีกำลังใจที่จะพัฒนาตัวเองได้แล้วละ 

CR. SPICY MAGAZINE