เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยัน ลัมโบร์กินีสีเขียวของ “โดม ปกรณ์ ลัม” ไม่ใช่รถที่ถูกโจรกรรมจากอังกฤษ ยินดีหากเจ้าตัวเข้าชี้แจง 

พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนการนำเข้ารถยนต์หรู กล่าวถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบเอกสาร รถยนต์หรู ยี่ห้อลัมโบร์กีนีสีเขียว ของ “โดม ปกรณ์ ลัม” นักร้องนักแสดงชื่อดัง หลังมีกระแสข่าวว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาจากสหราชอาณาจักร

โดยยืนยันว่า จากการตรวจสอบ เอกสารการจดทะเบียนครอบครอง เลขตัวรถยนต์ลัมโบร์กีนีสีเขียวคันที่กำลังเป็นปัญหาของ โดม ปกรณ์ ลัม เป็นคนละคันกับที่ ดีเอสไอ ได้รับแจ้งจากสหราชอาณาจักร ส่วนที่ดาราหนุ่มมีความประสงค์จะขอนำเอกสารมาแสดงเพื่อความบริสุทธิ์ใจ สามารถทำได้ ซึ่งเบื้องต้นได้รับการประสานว่าอาจมีการนำเอกสารมาขอเข้าพบใน 1-2 วันนี้ ส่วนกระบวรการถัดไป ก็จะมีการนำเอกสารไปตรวจเปรียบเทียบกับข้อมูลที่ดีเอสไอมีอยู่ รวมถึงต้องตรวจสอบเลขตัวถังรถเพื่อยืนยันด้วย

ขณะเดียวกันยืนยันเรื่องการดำเนินคดีว่า ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลรถที่ถูกโจรกรรมจากสหราชอาณาจักร ซึ่งพบว่าเข้าไทยมา 42 คัน การดำเนินคดีจะมุ่งเน้นไปที่ผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่าย ส่วนกรณีของผู้ซื้อ อาจต้องพิจารณาอย่างละเอียดถึงเจตนาในการซื้อ หากพบว่ามีเจตนาซื้อรถทั้งที่รู้ว่าราคาต่ำกว่าความเป็นจริงมาก ก็อาจต้องพิจารณาออกหมายเรียกเป็นรายบุคคลให้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อตอบข้อซักถาม ยืนยันเจตนาการซื้อขายรถอีกครั้ง

ทั้งนี้ยังระบุว่า นอกจากการตรวจสอบรถหรูทั้ง 160 คัน ที่เพิ่งอายัดจากเต๊นท์รถ และตัวแทนจำหน่าย ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน จะตรวจสอบความเชื่อมโยงกับกลุ่มรถหรูและรถจดประกอบกว่า 4 พันคัน ที่ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษจากเหตุเพลิงไหม้รถหรูในจังหวัดนครราชสีมาด้วย ส่วนกรณีที่ทางสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. มีความเห็นให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร 9 นาย ซึ่งมีอดีตผู้บริหารรายหนึ่งรวมอยู่ด้วย เรื่องดังกล่าวได้สั่งให้พนักงานสอบสวนติดตามข้อมูลแล้ว แต่ในเบื้องต้นยังไม่ได้นำเข้าที่ประชุมเพื่อหารือว่าต้องนำอดีตเจ้าหน้าที่ทั้ง 9 คน มาดำเนินคดีด้วยหรือไม่

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online