เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ฮึบ! ลุ้นสุดตัว..อาจารย์กังฟูชาวจีน โชว์สุดยอดความแข็งแกร่ง สร้างสถิติใหม่ ใช้เจ้าโลก ลากเฮลิคอปเตอร์ทหาร ขยับไกลได้นับ 10 เมตร จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ 8 เมตรเท่านั้น

เมื่อ 30 พ.ค. สื่อต่างประเทศรายงานข่าวฮือฮา ถึงความแข็งแกร่งของยอดชายชาตรี นาม หยี เว่ย ปรมาจารย์ชาวจีนด้านวิชากังฟู กำลังภายใน ซึ่งเคยสร้างสถิติ ที่สะท้านสะเทือนปฐพี จากการใช้ ‘เจ้าโลก’ ลากรถยนต์ 7 คันสบายๆ มาแล้ว แต่มาคราวนี้ ท่านอาจารย์ หยี เว่ย ได้สร้างสถิติใหม่ให้โลกต้องบันทึกอีกครั้ง ด้วยการโชว์การใช้เจ้าโลกของเขา ลากเฮลิคอปเตอร์ ที่กรุงปักกิ่ง

ข่าวแจ้งว่า ผู้คนหลายร้อยคน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทางการมาเฝ้าชมการโชว์พลังความแข็งแกร่งของเจ้าโลก อาจารย์หยี เว่ย ด้วยความระทึก และเฝ้าลุ้นว่าเขาจะสามารถใช้เชือกดึงเฮลิคอปเตอร์ให้ขยับหรือไม่ โดยตอนแรก ปรากฏว่าเฮลิคอปเตอร์ ไม่ขยับเขยื้อน แต่เพียงไม่นาน หลังจาก อาจารย์หยี เว่ยได้เรียกพละกำลังจากภายในโดยใช้เวลาไม่นานนัก ปรากฏว่า เขาสามารถใช้เจ้าโลก ลากเฮลิคอปเตอร์ได้เป็นระยะทางไกลถึง 10 เมตร ซึ่งไกลกว่าที่เขาตั้งเป้าไว้ว่าจะลากได้ไกลให้ถึง 8 เมตร

พลันที่อาจารย์หยี เว่ย ใช้เจ้าโลกลากเฮลิคอปเตอร์สำเร็จ ทำให้เขาได้รับการบันทึกเป็นเจ้าของสถิติโดยเจ้าหน้าที่ทางการจีนทันที และจะนำสถิตินี้เสนอต่อ World Record Academy ต่อไป ขณะที่ นายหยี เว่ย ซึ่งเป็นชาวเมืองจี๋โป้ ในมณฑลกวางตุ้ง และได้ฝึกฝนวิชากังฟู มานานกว่า 30 ปี ได้กล่าวหลังความพยายามในครั้งนี้ของเขาประสบความสำเร็จว่า เขาก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมจึงเริ่มฝึกฝนในเรื่องนี้ และเมื่อมาถึงจุดนี้ เขาจะยังคงฝึกฝนต่อไป เพื่อจะสร้างสถิติใหม่ในอนาคต

ทั้งนี้ นายหยี เว่ย เคยสร้างสถิติใช้เจ้าโลกลากรถเก๋งยี่ห้อ ออดี้ 7 คัน รวมน้ำหนักถึง 12.6 ตัน เป็นระยะทางไกล 8 เมตรมาแล้ว เมื่อเมษายน ที่ผ่านมา และยังเป็นการทำลายสถิติก่อนหน้านี้ ที่เขาเคยลากรถยนต์ได้ 5 คัน