เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

***ผู้เช่าแผงพระ วัดวังตะวันตก ผวา! ชายฉกรรจ์วนเวียนช่วงพลบค่ำ ต้องปิดแผงหนี หลังให้ข้อมูล ”คดีสามเณรปลื้ม”***

จากกรณีการขุดพบศพ “สามเณรปลื้ม” อายุ 17 ปี ถูกฆ่าโบกปูนฝังใต้ฐานพระพุทธรูปภายในวัดวังตะวันตก ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังถูกทาง “พระเด่น” ซึ่งเป็นพระลูกวัดเดียวกัน ร่วมกับพวกลงมือฆ่า โดยอ้างว่าแค้นที่ถูกสามเณรผู้ตายเข้ามาขโมยทรัพย์สินของภรรยาพระเด่นสมัยที่ยังเป็นฆราวาส
เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดวังตะวันตก หลังจากพระครูพรหมเขตคณารักษ์ รับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดวังตะวันตก อย่างเป็นทางการ บรรยากาศล่าสุดวัดวังตะวันตก มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในวัด โดยมีการรื้อป้อมที่อยู่ทางเข้าวัดออก ซึ่งเป็นป้อมที่กลุ่ม น.ส.บิว และอดีตพระเด่นชัย พร้อมพวก สร้างขึ้นมาเป็นด่านเก็บเงินค่าที่จอดรถของประชาชนที่นำรถมาจอดภายในวัด โดยเก็บค่าที่จอดรถคันละ 30 บาท ส่วนบริเวณที่ผู้ต้องหาฆ่าฝังดินศพสามเณรปลื้ม มีการนำทรายจำนวน 2-3 คันรถบรรทุก มาถมและเกลี่ยพื้นรอบบริเวณจนดูสวยงามกลับเข้าสู่ปกติ อย่างไรก็ตามยังมีประชาชนมาดูจุดที่สามเณรปลื้มถูกฆ่าฝังดินอย่างต่อเนื่อง
ขณะที่ผู้เช่าแผงพระรายหนึ่งในวัดวังตะวันตก (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุการณ์สามเณรปลื้มถูกฆ่าฝังดิน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุม น.ส.บิว อดีตพระเด่นชัย พร้อมพวกที่ลงมือฆ่าสามเณรปลื้มแล้วจำนวน 4 คน แต่ยังมีนายคิงส์ ผู้ต้องหาอีกรายที่ยังหลบหนี ก่อนหน้านี้ น.ส.บิว ว่าจ้างกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวน 4-5 คน ให้ทำหน้าที่ที่บริเวณป้อมทางเข้าวัด เพื่อเก็บเงินค่าจอดรถ แต่ไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องกับการฆ่าสามเณรปลื้มหรือเปล่า เพราะหลังจาก น.ส.บิว และอดีตพระเด่นชัย ถูกตำรวจจับ กลุ่มชายฉกรรจ์ 4-5 คน นี้ หายออกไปจากวัดเช่นกัน ทำให้ผู้เช่าแผงพระหลายราย วิตกกังวลเป็นอย่างมาก กลัวว่าจะได้รับอันตราย เพราะผู้เช่าแผงพระหลายคน ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับ น.ส.บิว และอดีตพระเด่นชัย กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนักข่าว เกรงว่ากลุ่มพรรคพวกของ น.ส.บิว และอดีตพระเด่นชัย อาจจะทำร้าย เพราะ 2-3 วันที่ผ่านมา มีชายฉกรรจ์แปลกหน้า 2-3 คน มาวนเวียนภายในวัด โดยเฉพาะช่วงเวลาพลบค่ำ ทำให้ผู้เช่าแผงพระหลายราย ต้องปิดแผงพระก่อนเวลา 18.00 น. เร็วกว่าปกติ จากเดิมจะปิดแผงพระประมาณ 2 ทุ่ม
ด้าน พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย สวป.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์ผู้ต้องหาฆ่าฝังดินสามเณรปลื้ม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จัดกำลังตำรวจดูแลความปลอดภัยภายในวัดวังตะวันตก ทั้งกุฏิเจ้าอาวาส กุฏิพระภิกษุ รวมทั้งตามแผงพระในวัด เพื่อป้องกันเหตุร้าย นอกจากนี้มีการตรวจตราบุคคลแปลกหน้าต้องสงสัยที่มาป้วนเปี้ยนในวัด ตามกุฏิ หรือแผงพระ โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน จะมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และ อส.ตร.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช คอยสลับเวรหมุนเปลี่ยนดูแลภายในวัดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อความปลอดภัยของเจ้าอาวาส พระ และผู้เช่าแผงพระต่อไป.ที่มา..ไทยรัฐ

TV Pool OnlineTV Pool Online