เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พบอักขระขอมโบราณ บนกะโหลกศรีษะ “อาจารย์เงียม” จอมขมังเวทย์เมืองช้าง ศพเผาไม่ไหม้ บอกก่อนตายว่ามีของดีอยู่ในตัวจะมอบให้ลูกหลาน

เมื่อวานนี้ 18 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เมรุวัดโพธิ์ราษฏรสามัคคี หรือวัดบ้านตะบัล ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ หลังพิธีฌาปนกิจศพ อาจารย์เงียม หรือ นายเงียม ยืนยง อายุ 87 ปี เจ้าพิธีพราหมณ์ชื่อดังของจังหวัดสุรินทร์ ผู้เข้มขลังศาสตร์วิชาเขมรโบราณที่สืบทอดมาจากการบวชเรียนกว่า 20 พรรษา จนมีวิชาอาคมแกร่งกล้าที่เสียชีวิตด้วยโรคชรา

แต่ขณะที่กำลังเก็บกระดูก ต้องตกตะลึงและขนลุกซู่กันทั้งงาน เมื่อสัปเหร่อวิ่งหน้าตื่นมาแจ้งว่า ศพเผาไม่ไหม้ ช่วงลำตัวที่มีรอยสักยนต์ ตัวหนังสือเขมรโบราณ ต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชม.กว่าจะไหม้หมด หลังทุกคนร่วมทำพิธีขมาลาโทษ ต่อมาญาติๆ เก็บเจอกระดูก กระโหลกศีรษะ ที่มีอักขระขอมโบราณ รวม 3 ชิ้น มีสภาพสมบูรณ์ เมื่อนำมาประกบกันทั้ง 3 ชิ้น มีลักษณะ เหมือนเป็นแก้ว 3 ประการ

นายชัยวัตร อายุ 28 ปี หลานชายอาจารย์เงียม กล่าวว่า ตาเคยบอกไว้ก่อนตายว่า แกจะให้ของดี ซึ่งเคยให้ตะกรุดโทนเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ต่อมาก่อนเสียชีวิตประมาณ 1 เดือน บอกว่าจะมีของให้ มักจะย้ำเสมอทุกครั้งที่มาเยี่ยม และย้ำเสมอว่า ต้องมารอเก็บกระดูกแกให้ได้ ซึ่งตาเงียมได้สั่งให้ตน รักษาศีล 5 อย่างเคร่งครัด ห้ามกินเหล้า สูบบุหรี่ และเที่ยวกลางคืน จนกว่าอายุจะเกิน 25 ปี

TV Pool Online