เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รายการ APOP บันเทิง 34 ได้สัมภาษณ์คุณเอ (นามสมมุติ) อดีตลูกศิษย์ของครู อ. ที่เคยเข้าฟังสัมมนาเป็นเวลากว่า 1 ปี ซึ่งเธอเล่าว่า ตนได้ไปเข้าฟังสัมมนากับครู อ. นานมาก จนสนิทสนมกับครู อ. ถึงขั้นปรึกษาเรื่องส่วนตัวได้ แต่ไป ๆ มา ๆ กลับพบว่าครู อ. ท่านนี้ ได้นำเรื่องของลูกศิษย์คนอื่นมาเล่าให้ตนฟัง และบรรยากาศในห้องเรียนนั้นยังเปลี่ยนไป บางคนมีแฟนอยู่ก็ถูกยุให้ไปเลิกกับแฟน จัดให้บรรยากาศกลายเป็นคู่จิ้นกันในคลาส ทั้ง ๆ ที่บางคนมีแฟนอยู่แล้ว และยังมีการยุให้ไปคบกับคนในห้องเรียน

         นอกจากนี้ สิ่งที่ทำให้เธอรู้สึกเสียใจที่สุด และเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้เธอต้องออกมา คือ การที่ ครู อ. ยังนำเรื่องของเธอไปพูดบนเวที จนทำให้เธอเป็นโรคซึมเศร้าและต้องเข้ารับการรักษากับจิตแพทย์

“สิ่งที่เขาทำในเทคนิคคือ พูดเรื่องครอบครัว เรื่องเพื่อน เรื่องส่วนตัวของคนที่เรารักต่อหน้าคนอื่น และบังคับให้เราทำนู่นนี่ที่เป็นเทคนิคบนเวที คุณหมอบอกว่าเราน่าจะเป็นมานานแล้วแต่เราเก็บไว้ คืออาจจะด้วยหลายอย่างประกอบกัน ทำให้เรายังดำเนินชีวิตได้ ไม่ได้รุนแรงเหมือนคนอื่น แต่จริง ๆ ความเศร้ารุนแรงมากนะคะ แล้วเขาก็ถามว่าชีวิตเราเป็นยังไงบ้าง เราก็เล่าให้เขาฟังจนมาถึงที่เราเล่าว่า เราเคยอยู่ในคลาสนี้นะ แล้วคุณหมอก็พูดขึ้นมาว่า โห…โดนอย่างนี้เหรอ มันเป็นส่วนหนึ่งเหมือนกันนะที่ทำให้เกิดโรค”

อย่างไรก็ตาม เคยมีหลายคนที่เคยเข้าคอร์สดังกล่าว ได้กลายมาเป็นคนไข้ของคุณหมอด้วยเช่นกัน