เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เดอะซันรายงานวันที่ 23 มิ.ย. ว่า เกิดกระแสหวาดผวาปิศาจในหมู่บ้านเลดี้เฟรอ ในจังหวัดอีสเทิร์น ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อมีลูกแกะเกิดมาผิดรูปผิดร่างและตายตั้งแต่แรก เผอิญดูคล้ายครึ่งคนครึ่งสัตว์ประหลาด ทำให้ชาวบ้านแห่งนี้ที่เชื่อเรื่องผีสางเทวดา พากันหวาดกลัวยิ่งขึ้น ร่ำลือกันไปว่าเป็นฝีมือแม่มดปิศาจที่สาปมา

สำหรับคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์ ลูกแกะมีสภาพนี้ เพราะเป็นปัญหามาจากการพัฒนาไม่เต็มที่ในครรภ์ แต่ชาวบ้านกลับแตกตื่นหลังจากมีภาพถ่ายแพร่ไปทั่วหมู่บ้านที่มีประชากร 4,000 คน

ดร.ลูบาบาโล เอ็มรเวบี ผู้อำนวยการสำนักงานสัตวแพทย์ที่ได้รับมอบหมายให้ไปตรวจสอบ กล่าวว่า ตอนแรกที่เห็นซากลูกแกะก็ยังคิดว่าเหมือนคน แต่แน่นอนว่าไม่ใช่มนุษย์

 “เรายืนยันว่านี่ไม่ใช่ภาพหลอกลวง แต่เป็นลูกแกะที่ผิดรูปร่างมากเท่านั้น อาจเป็นเพราะแม่แกะติดเชื้อไวรัสริฟต์ วัลลีย์ช่วงที่มันท้อง เรื่องที่มีประโยชน์ในข้อเท็จจริงก็คือ แกะเป็นสัตว์ที่มีโครโมโซม 28 คู่ ส่วนมนุษย์มี 23 คู่ ดังนั้นมันจะช่วยขจัดเรื่องที่พูดต่อกันมาว่าไข่ของแกะกับสเปิร์มของมนุษย์ผสมกันได้ให้หมดไปเสียที”
ขณะที่กรมสัตวแพทย์จะนำซากลูกแกะตัวนี้ไปผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดเพื่อศึกษาและจะสื่อสารกับชาวบ้านที่หวาดผวาว่าแม่มดปิศาจจะมาทำร้ายให้เข้าใจในข้อเท็จจริงที่เป็นวิทยาศาสตร์