เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สื่อประเทศจีนรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ มีชาวเน็ตจีนผู้ใช้ไมโครบล็อกชื่อ @江绍雄ได้เผยภาพถ่ายสิ่งก่อสร้างลักษณะโดดเด่นดูเป็นฉงชิ่งสไตล์ โดยเป็นภาพตึกแห่งหนึ่งที่มีถนนตั้งอยู่บนดาดฟ้าของตึก ซึ่งเขาบอก “เห็นแบบนี้ครั้งแรกในฉงชิ่ง ผมล่ะกลุ้ม หากช่วงกลางดึกมีคนเหยียบเบรก ไม่เสียงดังจนปลุกคนให้ตื่นกันทั้งตึกเลยหรือ?”
ทั้งนี้ ที่นครฉงชิ่งดูเหมือนว่าสิ่งก่อสร้างน่าแปลกตาแปลกใจมักพบเห็นได้ที่นี่ จนแทบไม่ถือว่าเป็นเรื่องน่าแปลกใหม่สำหรับชาวฉงชิ่งเท่าไหร่ ตัวอย่างเช่น
ทางยกระดับหวงเจว๋วาน มี 5 ชั้น 15 แยก มุ่งไปทั้งหมด 8 ทิศทาง ได้ชื่อว่าเป็น “ทางระดับที่ซับซ้อนที่สุดในใจกลางเมือง” ของนครฉงชิ่ง จนมีชาวเน็ตพากันแซวขำๆ ว่า ระบบจีพีเอสคงต้องร้องไห้ : “ฉันคือใคร? ฉันอยู่ที่ไหน?” (จีพีเอสต้องร้อง! ทางยกระดับที่ซับซ้อนที่สุดในฉงชิ่ง)

รถไฟฟ้าสาย 2 ที่วิ่งผ่านสถานีหลีจื่อป้า ซึ่งสร้างขึ้นในตัวอาคารที่พักอาศัยของประชาชนสูง 19 ชั้น ที่มีผู้คนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น (ล้ำไปอีก! รถไฟฟ้าวิ่งทะลุผ่านตึกที่จีน)
สะพานลอยฟ้าเชื่อมต่อตึกสองหลัง ขนานกัน 2 สะพาน ยาว 23 เมตร สูงจากพื้นดิน 68.5 เมตร เพื่อให้ผู้คนได้ใช้เดินข้ามเพื่อย่นระยะเวลาในการเดินทางจากตึกหนึ่งไปอีกตึกหนึ่ง (กล้าเดินไหม? จีนสร้างสะพานเชื่อมตึกให้คนข้าม สูงลิ่ว 68.5 เมตร)

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online