เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ประติมากรรมอดีตประธานาธิบดีของอเมริกา ที่ถูกทิ้งรกร้างนอกเมืองอันแสนเหน็บหนาว ค่อยๆ ถูกธรรมชาติกัดกร่อน

ซากรถสองคันที่ถูกทิ้งไว้ในโรงล้างรถแห่งหนึ่ง ภายในเต็มไปด้วยเศษใบไม้แห้ง

รถไฟไอน้ำขนาดใหญ่ที่ถูกทิ้งไว้ข้างโรงเก็บเครื่องบิน ว่ากันว่าเคยเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ขึ้น จึงน่าจะพออธิบายได้ว่าทำไมรถไฟไอน้ำขบวนนี้จึงไม่ได้นำมาใช้งานอีกต่อไป

พื้นที่ส่วนหนึ่งในโรงเรียนที่ตั้งในเมือง Dhaka ประเทศบังกลาเทศ โดยทะเลสาบและต้นมะพร้าวแสดงให้เห็นว่าบริเวณนี้เคยเป็นสถานที่สวยงาม และให้ความรู้สึกสดชื่นมาก่อน แต่ตอนนี้กลายเป็นที่ทิ้งขยะเศษซากรถจำนวนมาก

โรงรถใต้ดินที่มีรถถูกจอดทิ้งไว้ แม้สุสานรถแห่งนี้จะไม่รู้ตำแหน่งที่ตั้งชัดเจน แต่หากดูจากสไตล์รถด้านซ้ายมือ เดาได้ว่าเจ้าของน่าจะเป็นคนอเมริกัน

อู่เรือรบของรัสเซีย ตอนนี้ได้กลายเป็นที่จอดทิ้งเรือรบของพระราชวังเครมลิน ยามพระอาทิตย์ขึ้นเปลี่ยนท้องฟ้าเป็นสีส้ม ซากเรือรบลอยอยู่เหนือน้ำอย่างเงียบๆ ภาพบรรยากาศเช่นนี้ได้กลายเป็นภาพความฝันในสายตาของเหล่าจิตรกร

ซากรถของทหารอเมริกันในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง รถเก่าเหล่านี้ตอนนี้ถูกปกคลุมไปด้วยต้นหญ้าน้อยใหญ่ ราวกับจมลึกอยู่ในหนองน้ำสีเขียว

ซากรถของกองทัพอเมริกันที่ถูกทิ้งอยู่ในป่าหลังสงครามโลกครั้งที่สอง ตัวรถส่วนใหญ่ถูกปกคลุมไปด้วยมอส ใบไม้ และรากไม้

พื้นที่ส่วนหนึ่งของโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในเมือง Dhaka ประเทศบังกลาเทศ ซึ่งมีจักรยานที่พังจำนวนพันคันถูกวางทับๆ กันจนกลายเป็นภูเขาขยะสีรุ้ง

เหมืองหินแห่งหนึ่งของฝรั่งเศสมีรถยุค 1930s จอดทิ้งไว้ คาดว่าที่นี่น่าจะเป็นที่ที่กองทัพเยอรมันใช้เป็นที่หลบซ่อนช่วงก่อนสงครามโลกครั้งที่สอง

นครนิวยอร์ค เป็นเมืองที่เต็มไปตึกสูงระฟ้า ถนนที่คึกคัก และความศิวิไลซ์ แต่แมนฮัตตันที่ห่างออกไปไม่ไกลเท่าไหร่กลับตรงกันข้าม โดยบนเกาะสแตเทน (Staten Island) มีซากเรือประมงจอดทิ้งไว้มากมาย เพิ่มบรรยากาศความโศกเศร้าให้กับแมนฮัตตัน

สุสานรถเมล์ที่วางซ้อนกันสองชั้น เบาะที่นั่ง ล้อรถ และกระจกของรถเมล์เหล่านี้ถูกถอดออกไป เหลือแต่รถที่ไม่มีหลังคา

 

ขอบคุณที่มา: www.facebook.com/XinhuaNewsAgency.th