เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “Pui Wannipa Nakwattana” ได้โพสต์เตือนภัย เจอคนขับแท็กซี่แต่งเรื่องชวนสงสาร จนผู้โดยสารควักเงิน 3 พันบาทเพื่อช่วยเหลือ แต่พอมาอ่านเจอในเน็ต มีคนโดนหลอกเพียบ โดยใช้มุกใกล้ตกงาน – เมียพิการ – มีลูกแฝด เหมือนกันเปี๊ยบ

มีรายละเอียดว่า “ว่าจะไม่เขียนอะไรยาวๆ แต่มันอดไม่ได้จริงๆ!! เจอแท๊กซี่มิจฉาชีพเมื่อเช้าค่ะ !!

วันนี้คิดว่าได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่น่าสงสารคนนึงที่กำลังลำบากให้ได้มีงานทำต่อไป…แต่สุดท้ายมารู้ทีหลังว่าโดนหลอกเต็มๆๆ เพราะไปเจอว่าเคยมีคนโพสต์ เรื่องนี้ไว้ เหตุการณ์เหมือนกันเป๊ะ!!

เมื่อเช้าเอารถไปเช็กที่อู่รถกับพี่ป๊อปแถวพระราม 4 ขากลับเลยเรียกแท็กซี่คันหนึ่ง ถ้าจำไม่ผิด ทะเบียน 2258 เค้าถามว่าจะไปไหน พอบอกจุดหมายปุ๊บ คนขับก็ทำเสียงเครือๆ จะร้องไห้. บอกว่าเราสองคนเป็นผู้โดยสารคนสุดท้ายที่ได้นั่งรถของเค้า เค้ากำลังจะตกงาน แท็กซี่ก็เล่าให้ฟังว่า ตอนนี้ที่อู่เรียกเก็บเงินประกันภัยจากคนขับที่เช่าขับ คนละ 3000 บาท ถ้าไม่มีให้ก็ไม่สามารถขับรถได้ต่อ

ยังเล่าว่ามีลูกสาวแฝด 2 คน 9 ขวบ และเมียพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ มีตัวเค้าคนเดียวทำมาหาเลี้ยงครอบครัว พยายามหยิบยืมเงินคนอื่นแล้วแต่ไม่มีใครให้ยืมเลย. มีเพื่อนสนิทขับรถไปหาเค้าก็รังเกียจไม่ยอมให้ยืม ต้องไปรับยาให้เมียสัปดาห์ละ 800 อีก…ณ ตอนนั้น คนขับแท็กซี่พูดเสียงเหมือนกำลังร้องไห้ น่าสงสารที่สุด พูดเหมือนโชคร้ายลำบากที่สุด ต่อจากนี้ก็ไม่รู้จะไปทาหากินอะไรเพราะไม่มีความรู้. ตอนนี้ค่าน้ำมันก็ไม่มีเติมติดแดงแล้ว.. มันพูดไปทำหน้าน่าสงสาร ตีบทแตกสุดๆๆ

ตอนนั้นมองหน้าพี่ป๊อป เป็นอันรู้กันว่าสงสาร และจะช่วยเหลือกัน ด้วยนิสัยพี่ป๊อปเวลาช่วยเหลือใครจะช่วยอย่างเต็มที่ไม่ใช่ครึ่งๆ กลางๆ พี่ป๊อปลงไปกดเงินให้มันไป 3000 บาทเลยค่ะ ซึ่งเราก็เห็นด้วย เพราะสิ่งที่เค้าเล่าถ้าเป็นเรื่องจริงก็น่าสงสารมากๆ

คนเลวๆ แบบนี้ทำให้รู้สึกว่าต่อไปไม่กล้าจะช่วยเหลือใครอีก และเป็นการไม่ยุติธรรมกับคนที่เค้าลำบากจริงๆ ที่คนจะกลัวที่จะช่วยเหลือ….ถ่ายรูปตอนให้เงินมันไว้ค่ะ มันยื่นมือมาจับร้องไห้ ตื้นตัน ดราม่าสุดๆๆ ดูหน้ามันไว้นะคะ เจอก็ให้ระวังค่ะ !!!

ลิงก์ที่เจ้าของโพสต์อ่านพบว่ามีคนเคยเจอเหมือนกัน
http://www.khaozaza.com/28736
http://www.fwdder.com/topic/110481

ที่มา – ผู้จัดการ