เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ช่วงนี้มีข่าวบ่อยเหลือเกินกับการโดนหมากัดจนได้รับบาดเจ็บ จนบางรายถึงขั้นเสียชีวิต วันนี้เราจึงนำ 7 วิธีเอาตัวรอดจากการโดนหมาขย้ำ มาฝาก มีอะไรกันบ้างไปดูเลย

1. ใช้เสียงดังออกคำสั่ง

การตะโกนด่าหรือออกคำสั่งหมาที่กำลังไล่กัดคุณนั้นเป็นวิธีที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง แต่ถ้าคุณเปลี่ยนเป็นเสียงต่ำและมีน้ำเสียงที่หนักแน่นพอ คำพูดของคุณจะทำให้พวกมันกลัวและถอยไปได้ แต่สิ่งที่สำคัญก็คือ ห้ามสบตามันเด็ดขาด

2. เบนความสนใจ

ถ้ามีสุนัขวิ่งไล่กัดคุณอย่างไม่ยอดลดละวิธีง่าย ๆ ที่คุณต้องทำก็คือ หาของใกล้ตัวคุณไม่ว่าจะเป็น ตุ๊กตาที่พวกกุญแจ รองเท้า หรือกระเป๋า โยนไปเพื่อเบนความสนใจของมันแล้วใช้เวลานั้นหนีไปนั้นเอง

3. หยุดอยู่นิ่ง ๆ

ถ้าคุณเห็นสุนัขแปลกหน้าเดินเข้ามาใกล้และมีท่าทีที่ไม่เป็นมิตรเลย วิธีรอดง่าย ๆ ก็คือ ยืนนิ่ง ๆ เอาแขนแนบไปกับลำตัวทำตัวแข็งให้เหมือนกับต้นไม้ แล้วสุนัขจะไม่สนใจแล้วเดินผ่านไปเอง

4. ตั้งสติและไม่ตกใจ

ป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมากว่าสุนัขสามารถรับรู้ถึงความหวาดกลัวได้ เพราะฉะนั้นการที่คุณยิ่งตกใจ หรือหวาดกลัวจะยิ่งทำให้มันไล่คุณอย่างไม่ลดละ

5. อย่าวิ่งหนี

เพราะสุนัขเป็นสัตว์นักล่า ดังนั้นการที่คุณวิ่งหนีจะปลุกสัญชาตญาณการล่าเหยื่อของมัน

6. ค่อย ๆ เดินช้า ๆ

เมื่อมีสิ่งที่สามารถเบี่ยงเบนความสนใจของสุนัขได้แล้ว คุณค่อย ๆ เดินออกห่างอย่างช้า ๆ และหยุดนิ่งบ้างเพื่อไม่ให้เป็นที่สนใจอีก

7. ป้องกันตัว

ถ้าทุกวิธีที่กล่าวมาใช้ไม่ได้ผลเลย และสุนัขเริ่มโจมตีคุณแล้วและหมดโอกาสที่จะหนี สิ่งเดียวที่คุณควรจะทำก็คือ ตั้งสติและพยายามปกป้องจุดสำคัญในร่างกายให้ดีที่สุดทั้ง ใบหน้า อก และลำคอ เพราะจุดสำคัญเหล่านี้อาจส่งผลถึงชีวิตได้เลย

ขอบคุณที่มา: sara-1000.com

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: Baabin