เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ฮือฮา น้องเก้า วัย 11 ขวบ ชาวพิษณุโลก โชว์สุดแม่นโยนเปตองถูกไข่ปลาแซลมอน ในรายการซูปเปอร์เท็น จนสมาคมกีฬาฯ เรียกตัวคัดเยาวชนทีมชาติ ด้านนายก อบจ.พิษณุโลก มอบทุนการศึกษาเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

ภายหลังเรื่องราวของ น้องเก้า ด.ช.วีรภัทร เทศสลุด อายุ 11 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนประชาสวรรค์วิทยา อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ที่ได้ออกมาแสดงความสามารถโยนลูกเปตองถูกไข่ปลาแซลมอนได้อย่างแม่นยำ ผ่านรายการ SUPER 10 ทางช่องเวิร์คพอยท์ ทีวี ออกอากาศไปเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2560 เรียกเสียงฮือฮาทั้งห้องส่ง ซึ่งเจ้าตัวก็ปฏิบัติภารกิจสำเร็จ ได้รับฟูกที่นอนให้คุณปู่และคุณย่า เนื่องจากน้องเก้าเคยไปแข่งขันเปตอง ทำให้มีโอกาสนอนที่นอนนุ่ม ๆ จึงอยากให้คุณปู่และคุณย่า

ทั้งนี้ น้องเก้า เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจมาก ที่ได้แสดงความสามารถโยนเปตอง หลังจากนี้ก็จะต้องฝึกซ้อมเปตองให้หนักขึ้น เพิ่มเวลาซ้อมมากกว่าเดิม และเพิ่มระยะการโยน การตีให้ไกลขึ้น เพราะกว่าจะโยนเปตองได้แม่นขนาดนี้ ก็ต้องผ่านการฝึกซ้อมที่หนักมาก ทั้งเช้าก่อนไปโรงเรียน กลางวันที่โรงเรียน และช่วงเย็นในหมู่บ้านประมาณ 2 ชั่วโมง หลังจากนี้ก็ไปตระเวนแข่งขันในทุกสัปดาห์ที่เขาจัดทั่วไปใน จ.พิษณุโลก และจังหวัดใกล้เคียง

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ก่อนหน้าที่น้องเก้าจะเป็นที่รู้จักในฐานะนักเปตองที่มีฝีมือชั้นเทพ น้องเก้าเป็นเด็กที่ช่วยงานทางบ้านอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และปิดเทอม น้องเก้ามักจะขึ้นรถมากับคุณพ่อและคุณย่า เพื่อมาขายกล้วยน้ำว้า กล้วยหอม ที่ตลาดใต้เมืองพิษณุโลกเป็นประจำ ซึ่งหลังจากนี้น้องเก้าบอกว่า ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ หากไม่ติดแข่งขัน ก็จะมาช่วยคุณย่าขายกล้วยที่ตลาดต่อไป

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online