เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชายชาวจีนถูกแก๊งต้มตุ๋นควบคุมตัว 5 เดือน หาวิธีโกหกไปทำธุรกรรมการเงินที่ธนาคาร แอบยื่นกระดาษขอความช่วยเหลือกับพนักงานสาว นั่งรอความช่วยเหลือใจระทึก จนตำรวจบุกจับผู้ต้องสงสัยได้สำเร็จ

วันนี้ (29 มิ.ย.) สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า ชายชาวจีนคนหนึ่งทราบชื่อนายเติ้ง ได้เข้าไปในธนาคารแต่ไม่ได้คิดจะทำธุรกรรมทางการเงิน แต่เป็นยื่นกระดาษขอความช่วยเหลือแผ่นหนึ่งกับพนักงานเคาน์เตอร์ธนาคาร ใจความว่าถูกคนควบคุมตัวอยู่ ซึ่งพนักงานก็สุขุมใจเย็น ใช้อีเมล์ติดต่อผู้จัดการให้แจ้งความกับตำรวจ

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่ธนาคารแห่งหนึ่งในเขตเฉียนซาน เมืองจูไห่ มณฑลกวางตุ้ง นายเติ้งได้เข้าไปในธนาคารพร้อมชายผู้ต้องสงสัยอีกคนหนึ่ง แล้วยื่นกระดาษแผ่นหนึ่งให้พนักงานสาว ใจความว่า “ผมถูกแก๊งแชร์ลูกโซ่ควบคุมตัวไว้ 5 เดือนแล้ว ผมโกหกว่าจะมาทำธุรกรรมทางการเงิน ได้โปรดช่วยผมด้วย”

หลังจากพนักงานสาวเห็นดังนั้นจึงรีบเขียนอีเมล์ส่งให้ผู้จัดการหลายฝ่าย พร้อมปิดไมโครโฟนและแจ้งหัวหน้างานให้มาตรวจดูอีเมล์ ซึ่งหัวหน้างานก็รีบติดต่อแจ้งตำรวจทันที และเพื่อเป็นการถ่วงเวลา พนักงานสาวจึงเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ทำทีให้นายเติ้งตกลงทำ และให้กรอกแบบฟอร์มใบสมัครบัตรเครดิต ขณะเดียวกันทางหัวหน้างานของเธอก็แอบแจ้งรปภ.ให้ปิดประตูทุกทางเข้า-ออกของธนาคารอย่างเงียบๆ

กระทั่งตำรวจมาถึง ทางผู้จัดการก็รีบแจ้งให้พนักงานสาวรู้สถานการณ์ เธอจึงเขียนข้อความลงกระดาษส่งให้นายเติ้งว่าให้ไปที่ห้องวีไอพี ซึ่งนายเติ้งก็อาศัยจังหวะที่ชายต้องสงสัยซึ่งติดตามควบคุมตัวเขามาไม่ได้สนใจหันมอง ถลาวิ่งเข้าห้องที่พนักงานสาวบอกทันที พร้อมกันนั้นทางตำรวจก็บุกเข้ารวบชายผู้ต้องสงสัยดังกล่าวไว้ได้สำเร็จเช่นเดียวกัน

ตามรายงานระบุว่า หลังจากนายเติ้งพลาดเข้าไปในขบวนการแชร์ลูกโซ่นั้น คนเหล่านั้นได้พยายามล้างสมองบรรดาสมาชิกถึงขนาดตามติดตลอด 24 ชั่วโมง แม้เข้าห้องน้ำก็ยังมีคนตามควบคุมตัว หากออกไปข้างนอกก็จะต้องมีคนคอยติดตามไปควบคุมด้วย 2 คน

ซึ่งนายเติ้งถูกควบคุมตัวไว้นานกว่า 5 เดือน กระทั่งหาวิธีโกหกว่าจะออกมาทำธุรกรรมการเงินที่ธนาคาร และขอความช่วยช่วยเหลือดังกล่าวจนสามารถหลุดออกมาจากเงื้อมมือขบวนการปีศาจนั้นได้สำเร็จ

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online